Tin tức
“Bộ đôi quyền lực” đứng sau startup đắt giá nhất thế giới
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Trung Quốc – Didi Chuxing hiện có tổng cộng 21 triệu đối tác lái xe và được cho là đã vượt qua Uber trở thành startup giá trị nhất thế giới.
Theo CNN, Didi tuyên bố đã huy động được 4 tỷ USD trong đợt gọi vốn mới nhất và được định giá 56 tỷ USD. Đứng sau startup gọi xe đã đánh bại Uber tại thị trường Trung Quốc là “bộ đôi trẻ tuổi quyền lực”: Jean Liu và Cheng Wei.
- Jean Liu có xuất thân nhà nòi trong ngành công nghệ, là con gái của nhà sáng lập Lenovo.
- Cô tốt nghiệp đại học Bắc Kinh chuyên ngành khoa học máy tính và có bằng thạc sĩ đại học Harvard. Sau khi tốt nghiệp, Liu làm việc cho Goldman Sachs trong 12 năm.
- Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple từng viết về Liu – người hiện là chủ tịch của Didi: “Cô ấy có chung quan điểm với tôi rằng các công ty có thể và nên làm việc không chỉ để kiếm lợi nhuận”.
- Liu và đội ngũ của mình liên tục phân tích các dữ liệu về quãng đường di chuyển của mọi người, giống như cách các nhà hải dương học theo dõi thủy triều, để cải thiện dịch vụ của Didi.
Nhưng không chỉ là cỗ máy toàn con số, Liu còn sở hữu khả năng thương thuyết tuyệt vời, giúp mang về khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Apple cho Didi. Đây chính là thương vụ góp phần giúp Didi “hất cẳng” Uber ra khỏi thị trường đi chung xe Trung Quốc vào năm 2016.
- Ngoài ra, Liu cũng tham gia tích cực trong cuộc chiến vượt qua các quy định của giới chức nước này đối với ngành công nghiệp đi chung xe.
- Nhân vật quan trọng không kém khác của Didi Chuxing chính là nhà sáng lập Cheng Wei – người hiện là CEO của công ty.
- Wei thành lập Didi vào năm 2012, khi mới 29 tuổi và 4 năm sau đó thâu tóm toàn bộ tài sản tại Trung Quốc của đối thủ Uber.
- Tốt nghiệp đại học, Wei khởi đầu với vị trí trợ lý giám đốc cho một công ty massage chân và làm việc ở đây trong 1 năm.
- Năm 2005, Wei gia nhập Alibaba làm nhân viên bán hàng. Chỉ trong 6 năm, Wei đã leo lên làm quản lý khu vực của Alipay – trở thành người trẻ nhất giữ vị trí này.
- Năm 2013, Didi nhận được đầu tư từ Tencent, khơi mào cuộc chiến với đối thủ Kuaidi Dache do Alibaba “chống lưng”. Cả hai thi nhau “đốt tiền” vào các chiến dịch khuyến mại nhằm thu hút người dùng. Cuộc chiến kết vào năm 2015 bằng một thương vụ sáp nhập.
Hiện Didi Chuxing nhận được hỗ trợ từ cả 3 gã công nghệ khổng lồ của Trung Quốc – cũng là đối thủ của nhau gồm Tencent, Alibaba và Baidu.
Trong số 5 startup đắt giá nhất thế giới hiện nay, có 3 công ty của Trung Quốc gồm Didi, hãng điện thoại thông minh Xiaomi, và công ty giao thực phẩm tận nhà Meituan-Dianping.
(Theo VnEconomy)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Bộ nhận diện thương hiệu là gì các khái niệm
Hệ thống nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Hệ thống nhận diện thương hiệu2 HỆ THỐNG NHẬN...
Kiến thức thương hiệu
Phốt Zalo chiếm tài nguyên máy gây đầy bộ nhớ trên máy tính
Gần đây lượng dữ liệu trên các tài khoản Zalo tích lâu ngày qua vài năm khi đồng...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả mọi Designer nên biết
Thiết kế logo là công đoạn không thể tách rời của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong...
Tin tức
Những tiêu chí để đánh giá website chuẩn SEO
Nếu bạn đang có ý định muốn sở hữu riêng cho mình hay doanh nghiệp một website thì...
Kiến thức thương hiệu
Logo mới Vatgia.com: Diện mạo mới, hướng đi mới, bền vững và thành công
Vatgia.com bắt đầu từ năm 2007 với mục đích mang đến cho người tiêu dùng sàn cung cấp...
Kiến thức thương hiệu
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 1
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần thiết để tạo dựng và xác định nhận diện...
Kiến thức thương hiệu
Công nghệ in PP, kích thước khổ in phổ biến hiện nay bạn cần biết
Khổ in PP rất đa dạng và phong phú. Lựa chọn khổ in PP phù hợp là vấn...
Kiến thức thương hiệu
9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết
Bạn muốn làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu?...
Kiến thức thương hiệu
Tăng hiệu quả Facebook marketing gấp 10 lần khi làm thủ công
1. Nhận diện đúng khách hàng mục tiêu và nơi khách hàng hiện diện trên mạng xã hội...