Kiến thức thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu – Để khách nhớ bạn hơn
Trong thị trường kinh doanh hiện nay, bộ nhận diện thương hiệu (bộ nhận dạng thương hiệu) là yếu tố không thể thiếu để tạo dựng và phát triển thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mỗi thành phần của bộ nhận diện thương hiệu là một tập
hợp các yếu tố như logo, màu sắc, font chữ, hình ảnh và các thông điệp truyền tải về giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp. Nó giúp tạo nên sự khác biệt, tăng tính nhận diện và gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu của bạn.
Ý nghĩa và vai trò của bộ nhận diện thương hiệu
DANH MỤC NỘI DUNG
Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Đầu tiên, nó giúp tạo dựng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi khách hàng nhìn thấy bộ nhận dạng thương hiệu, họ có thể nhanh chóng nhận biết và gợi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp tăng tính nhận diện của thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
Thứ hai, bộ nhận dạng thương hiệu giúp tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu trên thị trường. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc tạo ra một bộ nhận dạng thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết là rất cần thiết để thu hút khách hàng và tạo dựng sự tín nhiệm với thương hiệu của bạn.
Mức độ cần thiết của bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tạo dựng và phát triển thương hiệu của mình. Nó giúp tạo nên sự khác biệt và tăng tính nhận diện cho thương hiệu, đồng thời gợi nhớ và tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn thành công và tăng doanh số bán hàng, không thể bỏ qua bộ nhận diện thương hiệu.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng cần phải đầu tư một bộ nhận dạng thương hiệu đầy đủ và chi tiết. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp cũng như cách tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng để doanh nghiệp có thể lựa chọn một bộ nhận dạng thương hiệu phù hợp nhất để có thể đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Các thành phần của bộ nhận diện thương hiệu
Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và cách tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng mà bộ nhận diện thương hiệu có thể có đủ hoặc một phần của danh sách dưới đây. Hãy lựa chọn bộ nhận dạng thương hiệu phù hợp với chính doanh nghiệp của bạn:
Logo
Màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn. Ngoài logo chính, doanh nghiệp nên có thêm các phiên bản cho các trường hợp khác nhau. (đọc thêm về những điều cần biết trước khi thiết kế logo tại đây)
- Kích thước thì có vuông, có hình chữ nhật dài,…
- Màu sắc có thể đen trắng, xám,…
Phương tiện truyền thông, marketing
Dựa trên các cách tiếp xúc khách hàng của doanh nghiệp mà xây dựng bộ thương hiệu cho phương tiện truyền thông, marketing.
- Tiếp xúc qua online: profile, catalogue bản mềm, hay website, các mạng xã hội như facebook, tiktok, zalo, youtube, twitter,….
- Tiếp xúc trực tiếp: profile, catalogue bản cứng, biển hiệu quảng cáo, tờ rơi, phương tiện đi lại,…
Bao bì
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, nó sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu cũng như làm tăng uy tín thương hiệu.
Các sản phẩm tham khảo như:
- Bao bì sản phẩm
- Hướng dẫn sử dụng
- Tem nhãn trên sản phẩm
Đồ dùng văn phòng
Giao diện và hình dáng của bất kỳ đồ dùng trong văn phòng công ty cũng cần phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như người sử dụng. Việc làm này sẽ tăng độ tương thích, thân quen của đối tượng sử dụng, hỗ trợ gợi nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.
Các sản phẩm tham khảo như:
- Danh thiếp
- Mẫu hóa đơn/báo giá
- Tài liệu nội bộ/gửi khách hàng
- Đồng phục làm việc
- Cốc, bút, lịch, sổ, bì thư,…
Và để khách hàng nhớ bạn hơn thì bộ nhận diện thương hiệu phải đảm bảo:
- Phù hợp với đối tượng sử dụng như khách hàng, nhân viên,…
- Có logo thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ
- Màu sắc phải phù hợp thương hiệu, cũng như phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Font chữ: Lựa chọn font chữ phù hợp, dễ nhìn, dễ nhớ.
- Hình ảnh và biểu tượng: Các hình ảnh và biểu tượng cần giúp tăng tính nhận diện và sự khác biệt cho thương hiệu.
- Các thông điệp truyền tải: Các Những thông điệp này bao gồm giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp, được truyền tải qua các tài liệu marketing và quảng cáo.
Làm thế nào để thiết kế một bộ nhận dạng thương hiệu phù hợp?
- Đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ tính chất, quy mô của doanh nghiệp và cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng để lựa chọn các thành phần phù hợp với thương hiệu.
- Thứ 2, chúng ta cần tìm hiểu về ngành nghề và đối thủ cạnh tranh để doanh nghiệp có thể lựa chọn các thành phần của bộ nhận dạng thương hiệu dễ dàng và đúng thị hiếu khách hàng hơn.
- Thứ 3, chúng ta cần lựa chọn màu sắc, font chữ, hình ảnh, các thông diệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Và bắt đầu thiết kế logo, các thành phần của kênh truyền thông, marketing,… Chúng ta cần ưu tiên những thành phần cần thiết cho sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhớ là phải khác biệt với đối thủ cũng như đảm bảo tính đồng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu, tránh cho khách hàng nhầm lẫn hay khó nhớ đến thương hiệu.
Hoặc doanh nghiệp có thể lựa chọn một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp đảm bảo chất lượng và tính đồng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ có kinh nghiệm và kiến thức để tư vấn và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu phù hợp với tính chất và quy mô của doanh nghiệp.
Nếu bạn đang chưa biết nên xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào? Hay chưa tìm được đơn vị nào đủ tin tưởng để hợp tác thì hãy để IP Time giúp bạn nhé! Bạn có thể tham khảo báo giá thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu của IP TIME tại đây.
IP TIME mong muốn xây dựng cho mỗi đơn vị 1 bản sắc thương hiệu riêng đặc trưng cho từng lĩnh vực ngành nghề mang theo các giá trị mà các đơn vị đem đến cho khách hàng của mình, đồng thời cũng xây dựng và triển khai các chiến lược quảng bá thương hiệu cho mỗi đơn vị theo từng mục tiêu cụ thể.
” IPTIME VỚI SỨ MỆNH GIÚP DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH TĂNG LỢI THẾ CẠNH TRANH”
Làm thế nào để tăng hiệu quả của bộ nhận dạng thương hiệu?
Khi đã có một bộ nhận diện thương hiệu rồi, doanh nghiệp cần tăng hiệu quả của công cụ này, để tăng tính nhận diện giúp tăng giá trị thương hiệu cũng như hiệu quả kinh doanh.
- Xây dựng một trải nghiệm khách hàng đồng nhất trên các kênh truyền thông và các điểm tiếp xúc với khách hàng. Việc xây dựng một trải nghiệm khách hàng đồng nhất này sẽ giúp tăng tính nhận diện và giá trị của thương hiệu, giúp khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu của bạn.
- Tăng sự tương tác với khách hàng thông qua bộ nhận diện thương hiệu thông qua việc chăm sóc khách hàng, tương tác qua các kênh truyền thông, cũng như các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,…
Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố cần thiết để tạo dựng và phát triển thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó giúp tạo nên sự khác biệt, tăng tính nhận diện và gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ cạnh tranh cũng như tính chất doanh nghiệp và cách tương tác với khách hàng để doanh nghiệp có thể lựa chọn được bộ nhận diện thương hiệu phù hợp, để tạo nên sự khác biệt và thành công trong kinh doanh.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Những mẫu thiết kế logo công ty xây dựng đẹp nhất
Logo doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của công ty...
Tin tức
Bất ngờ về cái tên Google không phải ai cũng biết
Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998....
Cẩm nang thiết kế
Tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh...
Kiến thức thương hiệu
Nhận diện thương hiệu Simpla – giải pháp nội thất đơn giản và thực tế
Studio For Brands thực hiện bộ nhận diện cho công ty Simpla, một thương hiệu chuyên về các...
Kiến thức thương hiệu
Bế là gì? Bế trong in ấn
Nhằm giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về các kỹ thuật gia công trong in ấn. Hôm...
Kiến thức thương hiệu
Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới, định hướng làm mới mọi trải nghiệm...
Thông tin nội bộ Tin tức
Thông báo nghỉ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp cờ các nước và ý nghĩa của chúng
Chúng ta đã thống kê có hơn 200 quốc gia trên thế giới mỗi quốc gia lại có...
Kiến thức thương hiệu
Logo chuyên nghiệp không có giá rẻ
Với xu hướng hội nhập hiện nay các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu chú trọng tới thương...