Cách lựa chọn hình mẫu, tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp

Thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu là lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cách lựa chọn hình mẫu tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp - mục tiêu doanh nghiệp

Xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu

Trước khi bắt đầu lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình. Điều này giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về thương hiệu của mình và những giá trị cốt lõi mà họ muốn truyền tải đến khách hàng. Việc xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tìm ra được đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến và cách truyền tải thông điệp thương hiệu phù hợp với đối tượng đó.

Xác định hình mẫu thương hiệu

Hình mẫu thương hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Hình mẫu thương hiệu bao gồm logo, màu sắc, hình ảnh, font chữ và các yếu tố thiết kế khác. Khi lựa chọn hình mẫu thương hiệu, doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình, đồng thời cũng thể hiện được giá trị và tính cách của thương hiệu.

Xác định tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu là cách thức mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhìn nhận về thương hiệu của mình. Tính cách thương hiệu bao gồm các giá trị, tính năng và cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Khi xác định tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình và cũng phù hợp với đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến.

lựa chọn hình mẫu tính cách thương hiệu - 12 tính cách đại diện

Có 12 nhóm tính cách thương hiệu chính để các doanh nghiệp tham khảo.

  • The innocent: Người ngay thật
  • The explorer: Người khám phá
  • The sage: Nhà thông thái
  • The regular guy: Người bình thường
  • The hero: Người hùng
  • The lover: Tình nhân
  • The jester: Chú hề
  • The rebel: Người nổi loạn
  • The magician: Ảo thuật gia
  • The caregiver: Người chăm sóc
  • The creator: Người sáng tạo
  • The ruler: người kiểm soát

Xem thêm: Tư vấn thương hiệu

Để xác định tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải tập trung vào các giá trị và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các giá trị này có thể bao gồm sự đổi mới, chất lượng, giá trị và tâm huyết với khách hàng. Tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định tính cách thương hiệu. Tính năng này có thể bao gồm độ tin cậy, tính tiện dụng, tính thẩm mỹ và tính năng độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ngoài ra, cảm xúc cũng là yếu tố quan trọng trong tính cách thương hiệu. Cảm xúc này có thể bao gồm sự thoải mái, sự an toàn, sự hào phóng và sự độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ. Cảm xúc này sẽ giúp khách hàng tạo niềm tin và sự tín nhiệm với thương hiệu của doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tổng Hợp Các Tính Năng Phải Có/ Nên Có trên Website Thương Mại Điện Tử

    IPTIME Branding sẽ phân loại các chức năng của website thương mại điện tử thành hai nhóm là...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP ĐỒNG THỜI THỂ HIỆN GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA THƯƠNG HIỆU

    Logo được xem như gương mặt đại diện cho thương hiệu, mang trong mình nhiệm vụ truyền tải...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty mới thành lập!

    Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty mới thành lập!DANH MỤC NỘI DUNG1 Chiến lược xây...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Sự thất bại của Nokia và bài học để tồn tại

    Thương hiệu Nokia nổi tiếng một thời đã phải nhận thất bại. Bài học cho chúng ta cùng...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Gói dịch vụ SEO website – Đưa thương hiệu website lên top đơn giản hiệu quả

    Trong SEO nội bộ, hàng ngày có những việc bắt buộc bạn phải làm, nhưng điều quan trọng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Logo trường mầm non, những chú ý khi thiết kế logo trường mầm non

    Mỗi thương hiệu, mỗi ngành nghề lại có cách thể hiện ý nghĩa truyền đạt riêng và đặc...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế sản phẩm (Product Design) là gì?

    Bài viết bởi Eric Eriksson, nhà thiết kế đồ họa Thụy Điển ở thành phố New York. Bài...

    thiết kế logo giá bao nhiêu

    Tin tức

    Thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ không có giá rẻ vì sao?

    Hiện nay, Thiết kế logo chuyên nghiệp đang bị đánh giá thấp hơn giá trị thật của nó...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    [Bắc Ninh] – Tuyển dụng Designer – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu.

    [Bắc Ninh] – CTY IPTIME TUYỂN DỤNG DESIGNER – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu. Tuyển...

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh