Cách lựa chọn hình mẫu, tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp
Thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu là lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp.

Xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu
MỤC LỤC
Trước khi bắt đầu lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình. Điều này giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về thương hiệu của mình và những giá trị cốt lõi mà họ muốn truyền tải đến khách hàng. Việc xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tìm ra được đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến và cách truyền tải thông điệp thương hiệu phù hợp với đối tượng đó.
Xác định hình mẫu thương hiệu
Hình mẫu thương hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Hình mẫu thương hiệu bao gồm logo, màu sắc, hình ảnh, font chữ và các yếu tố thiết kế khác. Khi lựa chọn hình mẫu thương hiệu, doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình, đồng thời cũng thể hiện được giá trị và tính cách của thương hiệu.
Xác định tính cách thương hiệu
Tính cách thương hiệu là cách thức mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhìn nhận về thương hiệu của mình. Tính cách thương hiệu bao gồm các giá trị, tính năng và cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Khi xác định tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình và cũng phù hợp với đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến.

Có 12 nhóm tính cách thương hiệu chính để các doanh nghiệp tham khảo.
- The innocent: Người ngay thật
- The explorer: Người khám phá
- The sage: Nhà thông thái
- The regular guy: Người bình thường
- The hero: Người hùng
- The lover: Tình nhân
- The jester: Chú hề
- The rebel: Người nổi loạn
- The magician: Ảo thuật gia
- The caregiver: Người chăm sóc
- The creator: Người sáng tạo
- The ruler: người kiểm soát
Xem thêm: Tư vấn thương hiệu
Để xác định tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải tập trung vào các giá trị và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các giá trị này có thể bao gồm sự đổi mới, chất lượng, giá trị và tâm huyết với khách hàng. Tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định tính cách thương hiệu. Tính năng này có thể bao gồm độ tin cậy, tính tiện dụng, tính thẩm mỹ và tính năng độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ.
Ngoài ra, cảm xúc cũng là yếu tố quan trọng trong tính cách thương hiệu. Cảm xúc này có thể bao gồm sự thoải mái, sự an toàn, sự hào phóng và sự độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ. Cảm xúc này sẽ giúp khách hàng tạo niềm tin và sự tín nhiệm với thương hiệu của doanh nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Tin tức
Những tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất 2017
Dưới đây là 5 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất năm 2017, dựa trên số liệu của...
Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa mảng website, thiết kế logo thương hiệu
IPTIME _BRAND DESIGN được thành lập năm 2017, là công ty đã sớm nhận ra và hướng nghiên...
Tin tức
‘Sự leo thang của Trung Quốc ảnh hưởng nghiêm trọng an ninh Biển Đông’
Đại tá Vũ Văn Khanh, nguyên Trưởng ban Quốc tế, Viện Chiến lược Quốc phòng (Bộ Quốc phòng)...
Tin tức Tin tức chung
Nhãn hiệu giầy Nike nổi tiếng nhờ Logo hay ngược lại?
Trong danh sách Top 100 các thương hiệu giá trị nhất năm 2011 của Interbrand, có rất nhiều...
Tin tức chung
Logo các hãng xe hơi nổi tiếng
Nhìn logo các hãng xe hơi, bạn có thể đọc tên được bao nhiêu hãng?MỤC LỤC1 Nhìn logo...
Tin tức
Câu chuyện độc đáo đằng sau những logo động vật
Các nhãn hàng thể thao đều ưa thích sử dụng logo hình con vật để dễ dàng gửi...