Cách lựa chọn hình mẫu, tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp

Thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu là lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cách lựa chọn hình mẫu tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp - mục tiêu doanh nghiệp

Xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu

Trước khi bắt đầu lựa chọn hình mẫu và tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình. Điều này giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về thương hiệu của mình và những giá trị cốt lõi mà họ muốn truyền tải đến khách hàng. Việc xác định mục tiêu và định hướng thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp tìm ra được đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến và cách truyền tải thông điệp thương hiệu phù hợp với đối tượng đó.

Xác định hình mẫu thương hiệu

Hình mẫu thương hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Hình mẫu thương hiệu bao gồm logo, màu sắc, hình ảnh, font chữ và các yếu tố thiết kế khác. Khi lựa chọn hình mẫu thương hiệu, doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình, đồng thời cũng thể hiện được giá trị và tính cách của thương hiệu.

Xác định tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu là cách thức mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhìn nhận về thương hiệu của mình. Tính cách thương hiệu bao gồm các giá trị, tính năng và cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Khi xác định tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu và định hướng thương hiệu của mình và cũng phù hợp với đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến.

lựa chọn hình mẫu tính cách thương hiệu - 12 tính cách đại diện

Có 12 nhóm tính cách thương hiệu chính để các doanh nghiệp tham khảo.

  • The innocent: Người ngay thật
  • The explorer: Người khám phá
  • The sage: Nhà thông thái
  • The regular guy: Người bình thường
  • The hero: Người hùng
  • The lover: Tình nhân
  • The jester: Chú hề
  • The rebel: Người nổi loạn
  • The magician: Ảo thuật gia
  • The caregiver: Người chăm sóc
  • The creator: Người sáng tạo
  • The ruler: người kiểm soát

Xem thêm: Tư vấn thương hiệu

Để xác định tính cách thương hiệu, doanh nghiệp cần phải tập trung vào các giá trị và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các giá trị này có thể bao gồm sự đổi mới, chất lượng, giá trị và tâm huyết với khách hàng. Tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định tính cách thương hiệu. Tính năng này có thể bao gồm độ tin cậy, tính tiện dụng, tính thẩm mỹ và tính năng độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ngoài ra, cảm xúc cũng là yếu tố quan trọng trong tính cách thương hiệu. Cảm xúc này có thể bao gồm sự thoải mái, sự an toàn, sự hào phóng và sự độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ. Cảm xúc này sẽ giúp khách hàng tạo niềm tin và sự tín nhiệm với thương hiệu của doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Hộp Séc rẹt được tạo từ AI đang gây sốt

    ‘Hộp đồ chơi AI’ phủ sóng mạng xã hội sau trào lưu ảnh Ghibiti Nhân viên kỹ thuật...

    Tin tức

    Tỉnh Bắc Ninh tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp năm 2016

    Ngày 8-4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ...

    Tin tức

    Bắc Ninh xây dựng 15 thương hiệu sản phẩm làng nghề

    Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh đã lập Đề án “Xây dựng, quản lý và quảng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam sau 2 tháng đầu năm dịch Covid-19

    Chỉ trong tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm 37%, doanh thu du lịch...

    Tin tức

    Logo hình chữ “T” của Tesla có một ý nghĩa khác

    Elon Musk cuối cùng đã lên tiếng cho biết logo hình chữ “T” của Tesla nó có nghĩa...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Valentine Day – Yêu thương ngập tràn vô vàn ưu đãi thiết kế nhận diện thương hiệu

    Nhân dịp ngày Valentine chúng tôi xin được gửi lời chúc tới tất cả mọi người nhiều niềm...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tư vấn thiết kế logo tại Bắc Ninh – Tạo dấu ấn sáng tạo cho thương hiệu của bạn

    Tìm hiểu về tầm quan trọng của việc tư vấn thiết kế logo và cách lựa chọn đơn...

    bạn sẽ kinh doanh gì mùa trung thu này

    Phong cách doanh nhân

    Bạn dự tính sẽ kinh doanh gì mùa Trung Thu này?

    Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống và quan trọng nhất của người Việt...

    Tin tức

    Ý nghĩa hình khối trong thiết kế logo

    Trong thiết kế, mỗi hình khối đều có cách truyền đạt một thông điệp và ý nghĩa khác...

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh