Phong cách doanh nhân
Doanh nhân thành đạt cần có các đức tính này
Trở thành một doanh nhân chưa bao giờ là dễ dàng, thường thì những người thành công luôn tập hợp những điểm chung khá giống nhau, và đó là gì…
Trong suất quá trình nghiên cứu, các sinh viên đại học Columbia nhận thấy rằng tuy các doanh nhân có quá trình khởi nghiệp khác nhau nhưng đều có những điểm tương đồng nhất định trong việc suy nghĩ và hành động.
Từ chính những đặc điểm quan trọng này khiến họ tiến được những bước xa hơn trong cuộc sống, tạo dựng lên những doanh nghiệp có giá trị lớn đến rất lớn.
Dưới đây là những câu chuyện thực tế từ chính những doanh nhân xuất chúng, hãy xem xét một cách cẩn thận chi tiết về tính cách cũng như lối suy nghĩ để trở nên thành công.
Bao quanh bạn là những người thông minh hơn bạn – Jack Ma, Founder Alibaba.
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Bao quanh bạn là những người thông minh hơn bạn – Jack Ma, Founder Alibaba.
- 2 Tập trung làm những gì mình yêu thích – Jay Z – Ông trùm nhạc Hip hop.
- 3 Cắt giảm mọi sự lựa chọn của bạn – Mark Zuckerberg
- 4 Luôn luôn lập kế hoạch ngày một các chi tiết – Tim Ferriss Tác giả của Tuần làm việc 4 giờ
- 5 Đưa ra quyết định nhanh chóng – Jeff Bezos, Người sáng lập Amazon.
- 6 Ít họp hành hơn – Elon Musk , Người sáng lập Tesla
- 7 Đối xử tốt với tất cả mọi người – Larry Page , Người sáng lập Google
Bạn không cần phải là người giỏi, nhưng xung quanh bạn phải là những người thực sự giỏi – đó là hàm ý trong câu chuyện của Jack Ma – người sáng lập ra đế chế thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.
“Tôi không biết gì về công nghệ. Tôi không biết gì về quản lý. Nhưng vấn đề là, bạn không cần phải biết nhiều thứ. Bạn phải tìm những người thông minh hơn bạn.
Trong nhiều năm, tôi đã tìm những người thông minh hơn mình và công việc của tôi là khiến những người thông minh này làm việc cùng nhau. Và nếu những người thông minh có thể làm việc cùng nhau thì điều đó dễ dàng hơn“- Bài phát biểu của Jack Ma tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2018.
Quả thực như vậy, cho dù bạn có thực sự giỏi thì cũng chỉ giỏi về một lĩnh vực chuyên môn nhất định.
Quan trọng là để có thể đưa được đoàn tàu về đích bạn không chỉ thực hiện một công việc đó là lái tàu, cần rất nhiều người khác nhau với kinh nghiệm khác nhau để chèo lái con tàu vượt qua đại dương.
Thay vì thực hiện các công việc một mình trong cô độc, hãy tìm người đồng hành thực sự giỏi và ghép họ lại với nhau.
Tập trung làm những gì mình yêu thích – Jay Z – Ông trùm nhạc Hip hop.
Jay-Z là nghệ danh của ông trùm nhạc hip hop Shawn Corey Carter. Ông không chỉ là một Rapper đình đám trên thế giới mà còn là một doanh nhân nổi tiếng.
Trong suất sự nghiệp của mình, ông đã tự sáng tác và bán được 50 triệu album và 75 triệu đĩa đơn trên toàn cầu, và nhận được 21 Giải Grammy về âm nhạc MTV – theo Wikipedia. Ngoài ra ông Jay-Z còn được mệnh danh là MC nổi tiếng nhất mọi thời đại.
Quan điểm làm việc của Jay đó là “Hãy đưa ra quyết định này, bởi vì đây là điều bạn thực sự yêu thích và bạn thích làm. Đã đến lúc phải thực sự tập trung và sau đó nghiêm túc với nó, cống hiến hết mình. Và một khi tôi đã làm được điều đó, thì sẽ không còn gì để nhìn lại phía sau.”- Từ một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị thượng đỉnh Forbes 400 năm 2010 .
Vậy đấy, hãy làm những việc trong lĩnh vực mình có kinh nghiệm, thực hiện nó với làm đam mê và quẳng đi mọi thứ lại phía sau.
Cắt giảm mọi sự lựa chọn của bạn – Mark Zuckerberg
“Tôi thực sự muốn xóa sạch cuộc sống của mình để tôi phải đưa ra ít quyết định nhất có thể về bất cứ điều gì ngoại trừ cách phục vụ tốt nhất cho cộng đồng này.
Thực ra có một loạt lý thuyết tâm lý học cho rằng ngay cả khi đưa ra những quyết định nhỏ, xung quanh việc bạn mặc gì, ăn gì vào bữa sáng hoặc những thứ tương tự, chúng cũng khiến bạn mệt mỏi và tiêu hao năng lượng của bạn….
Tôi cảm thấy như mình đang không làm tốt công việc của mình nếu tôi dành bất kỳ năng lượng nào cho những thứ ngớ ngẩn hoặc phù phiếm về cuộc sống của mình. “- Từ một cuộc phỏng vấn hỏi đáp Mark Zuckerberg đã tiết lộ lý do tại sao anh ấy mặc một chiếc áo phông xám mỗi ngày .
Luôn luôn lập kế hoạch ngày một các chi tiết – Tim Ferriss Tác giả của Tuần làm việc 4 giờ
Nếu bạn đã từng đọc cuốn “Tuần làm việc 4 giờ” bạn có thể đã hiểu về sức mạnh của công việc lập kế hoạch ngày mà Tim Ferriss nói tới.
Điều quan trọng nhất đó là luôn chuẩn bị kế hoạch ngày với 2 hoặc 3 đầu công việc thực sự quan trọng nhất và giải quyết chúng một cách dứt điểm.
“Bạn có thể mất tới cả ngày bận rộn nhưng lại không thể giải quyết được những công việc quan trọng nhất, trong nhiều trường hợp đó là điều khó khăn nhất đối với nhiều người.
Vì thế, hãy chọn lọc và cố gắng hoàn thành một hoặc hai việc quan trọng nhất mà bạn cần hoàn thành trong ngày hôm nay, chỉ một hoặc hai việc mà thôi“
Đưa ra quyết định nhanh chóng – Jeff Bezos, Người sáng lập Amazon.
” Hầu hết các quyết định đều dựa trên khoảng 70% thông tin mà bạn có, nếu con số đó lên tới 90% thì bạn đã chậm chân. Thêm vào đó, bạn cần phải có hành động sửa đổi nhanh nhất đối với những quyết định sai lầm.
Nếu bạn giỏi trong việc sửa chữa những sai lầm thì so với việc ra quyết định chậm chạp có lẽ nó sẽ ít tốn kém hơn”
Ít họp hành hơn – Elon Musk , Người sáng lập Tesla
” Tổ chức các cuộc họp quá nhiều là nhược điểm đối với công ty và hầu như nó trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Vui lòng ra khỏi các cuộc họp trừ khi bạn thấy rằng họ đang cung cấp những thứ có giá trị cho toàn bộ khán giả, trong trường hợp đó hãy tóm lược nó thật ngắn gọn” – Từ email năm 2018 của Elon Musk gửi đến nhân viên Tesla.
Đối xử tốt với tất cả mọi người – Larry Page , Người sáng lập Google
“Điều quan trọng là công ty phải là một gia đình, mọi người cảm thấy rằng họ là một phần của công ty, và công ty giống như một gia đình đối với họ. Bạn đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng, họ sẽ đáp lại với thái độ ưu ái với công ty.” – Trích từ một cuộc phỏng vấn với Fortune .
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
In thẻ từ nhân viên, thẻ từ chấm công, thẻ từ thang máy, thẻ từ khách sạn chất lượng
In thẻ từ sử dụng trong các công ty, cửa hàng, rạp chiếu phim hay thẻ ngân hàng...
Cẩm nang thiết kế
Bạn có đang sở hữu “thiết kế logo dùng tạm” cho doanh nghiệp mình
Trong nhiều năm làm trong lĩnh vực thiết kế logo, nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. IPTime...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Phân biệt logo, thương hiệu doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu.
Logo, bộ nhận diện thương hiệu và thương hiệu doanh nghiệp không còn quá xa lạ với nhiều...
Kiến thức thương hiệu
8 lưu ý khi thiết kế danh thiếp cho khách hàng cần chú ý
Card visit hay danh thiếp là một vật quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp cá...
Tin tức
Bộ logo các ngân hàng tại Việt Nam – Vị thế ngân hàng tại Việt Nam thay đổi như thế nào
Bộ logo các ngân hàng tại Việt Nam – Vị thế ngân hàng tại Việt Nam thay đổi...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Các mẫu logo xe hơi nổi tiếng
Có hàng trăm đến hàng ngàn hãng xe ô tô trên thế giới, nhưng chỉ một số ít...
Tin tức
15 startup nhận được nhiều vốn đầu tư nhất Đông Nam Á
Grab và Lazada là hai startp huy động được lượng vốn lớn nhất khu vực với tổng giá...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...
Kiến thức thương hiệu
Cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu mới nổi so với những đối thủ lâu đời
Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu hàng đầuDANH MỤC NỘI DUNG1 Cuộc cạnh tranh của các thương...