Những cách tăng hạng website du lịch trên Google hiệu quả

Tăng hạng website du lịch trên Google luôn là điều mà các Seoer hướng tới. Vậy, cần làm như thế nào để tăng hạng website trên Google? Đọc ngay bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời tốt nhất.

Nghiên cứu từ khóa

Đối với các Seoer có nhiều cách nghiên cứu và chọn lựa từ khóa khác nhau, Nhưng tuy nhiên, đa số đều hướng tới nghiên cứu từ khóa trong phạm vi rộng, lượng người tìm kiếm không quá lớn và nhiều người chọn từ khóa không có sự chuyển đổi. Và sai lầm lớn nhất là cố Seo cho 1 từ khóa duy nhất lên top.

tăng hạng website du lịch

Nên lựa chọn từ khóa theo chủ đề

Việc cố Seo tăng thứ hạng cho 1 từ khóa sẽ khiến công việc Seo của bạn khó khăn hơn rất nhiều. Hay hướng tới Seo cho nhóm chủ đề từ khóa. Việc bạn sử dụng chủ đề nhất là các từ khóa đuôi dài sẽ giúp không bỏ lỡ cụm từ nào khi khách hàng tìm kiếm, khi đó thứ hạng website du lịch cũng sẽ tăng theo.

Giới hạn từ khóa cụ thể

Việc tìm được các từ giới hạn phù hợp với đối tượng khách hàng sẽ rất có ích tới việc SEO của bạn. Công việc này bạn sẽ nhờ tới sự trợ giúp của các công cụ nghiên cứu từ khóa. Một số công cụ bạn có thể tham khảo như: Keyword Tool, SpyFu, Wordstream, Ubersuggest,…

Lên kế hoạch cạnh tranh

Khi đã có được bộ từ khóa cơ bản, bạn cần tìm ra được từ khóa thực sự có khả năng giúp thăng hạng. Bạn có thể sử dụng 2 phương thức sau:

Sử dụng công cụ để phân tích độ khóa từ khóa, đưa ra chiến lược cạnh tranh

  • Sử dụng công cụ tự động, như Ahrefs
  • Xem các trang kết quả tìm kiếm

Nếu đang sử dụng công cụ Ahrefs, bạn sẽ thấy có tính năng Keywords Explorer, chúng tính toán trên thang điểm 100 – mức độ khó của mỗi cụm từ khóa cụ thể mà bạn nhập vào. Nếu từ khóa ở mức 20 – 30 thì có nghĩa mức độ cạnh tranh trung bình, tỷ lệ càng thấp thì mức độ cạnh tranh càng thấp.

Nếu không sử dụng công cụ mà tìm kiếm trên các trang tìm kiếm như Google, bạn cần truy vấn từ khóa theo hình thức ẩn danh. Và đồng thời, bạn cần giải quyết được các câu hỏi sau:

  •  Kết quả đầu tiên đã tối ưu được từ khóa chưa?
  • Từ khóa đó có xuất hiện trong thẻ tiêu đề, Url hay trên trang?
  • Page, domain của Url như thế nào?
  • Kết quả đầu tiên có uy tín về chủ đề từ khóa chưa?
  • Bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng hơn với từ khóa đó không

Đầu tư kỹ lưỡng vào nội dung Seo

đầu tư nội dung website du lịch

KHi đã có được bộ từ khóa, hãy bắt tay vào việc xây dựng nội dung dựa theo bộ từ khóa đã chọn. Sẽ có những lưu ý sau đây:

Nội dung phải đem đến giá trị cho khách hàng

Mỗi nội dung mà bạn tạo nên sẽ được Google đánh giá về mức độ giá trị mà bạn mang đến. Những giá trị như quan điểm, tiện ích, đánh giá, …

Giá trị phân phối đồng đều

Hãy tận dụng triệt để các hình thức như video, slide, câu hỏi đáp, infographic, để cho người đọc ấn tượng, đễ nhớ

Tiêu đề thu út để người tìm kiếm mua click vào

Khi tiêu đề hướng đến nội dung mà người tìm kiếm muốn sẽ tăng khả năng click vào hơn. Những tiêu đề hấp dẫn người đọc.

Độ dài nội dung

Bài viết của bạn cần có một độ dài nhất định, bài viết chuyên sâu và chi tiết. Một nội dung dài, chất lượng sẽ giúp tìm kiếm liên kết nhanh và dễ dàng hơn. Nhưng bạn đừng quên phân chia bố cục cho hợp lý. Google là một cái máy, nhưng nó ngày càng giống người hơn. Các thuật toán tinh tế mô hình câu, đoạn, khối, nội dung. Nó không chỉ muốn hiểu từ khóa của bạn mà còn muốn hiểu về chủ đề, mục đích và tính chuyên môn bạn thể hiện nữa.

Ví dụ trong chủ đề “Địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp”, Google muốn thấy nội dung về các địa chỉ, các dịch vụ, xếp hạng, đánh giá về địa chỉ đó,… Nội dung giải đáp được chủ đề sẽ giúp bạn “ăn điểm” dễ dàng với Google hơn.

Đưa vào những hình ảnh độc đáo

Thiết kế thường chiếm tới 50% vai trò trong thăng hạng, thậm chí nhiều hơn thế. Việc đầu tư vào thiết kế sẽ đem tới cho bạn lợi ích bất ngờ. Nó có thể: giúp giảm tỷ lệ thoát trang, tăng lượt xem, thời gian, tìm kiếm liên kết nhiều hơn, tạo sự tin tưởng,…

Cấu trúc trang chuẩn Seo

Điều này chắc cũng nhiều người biết khi cấu trúc trang web chuẩn sẽ dễ dàng cho việc tìm kiếm và được đánh giá tốt hơn. Ngoài xây dựng trang web chính thì cần có nhiều web nhỏ hay còn được gọi là web vệ tinh để trỏ liên kết về trang chính. Những trang liên kết sẽ cần có nội dung liên quan vì Google sẽ đánh giá chất lượng của các trang con trỏ link về trang của bạn.

Ví dụ: trang của bạn có chủ đề là “Dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp” thì các trang liên quan cần có bài như “Tầm quan trọng của thiết kế website lữ hành”, “Thiết kế website bán tour du lịch cần có tiêu chí gì?

Tối ưu kỹ Onpage

Để tối ưu hóa Onpage thành công, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Có kiến thức cơ bản về SEO Onpage
  • Xây dựng liên kết nội bộ hợp lý
  • Đa dạng văn bản neo một cách tự nhiên nhất có thể
  • Thẻ tiêu đề cần mới, tránh tiêu đề mẫu và lặp lại không cần thiết
  • Dữ liệu có cấu trúc là điều cần thiết, đặc biệt lưu tâm tới đoạn trích nổi bật ở đầu bài thể hiện trên trang tìm kiếm.

Xây dựng các liên kết trỏ về

Có nhiều cách giúp bạn xây dựng được liên kết hiệu quả, bạn có thể sử dụng nhiều chiến thuật như: Linkbait (tạo ra nội dung thu hút liên kết ngược tự nhiên), Ego Bait, Broken Link Building, Link Reclamation,…

Để sử dụng được các chiến lược xây dựng liên kết ngược hiệu quả, bạn cũng cần có những kỹ năng cần thiết từ tư duy phân tích, tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp với mạng lưới và tiếp cận.

Đặc biệt, bạn cần nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh và tiếp cận với cộng đồng. Đây chính là 2 việc bạn cần thực hiện thật tốt để làm nền tảng tạo nên liên kết ngược chất lượng, thu hút traffic và làm thăng hạng website du lịch nhanh chóng.

Mong rằng, qua những chia sẻ về cách làm tăng thứ hạng website du lịch trên sẽ giúp bạn áp dụng được ở lĩnh vực du lịch và nhiều lĩnh vực khác.

>>>Xem thêm: Những lỗi gặp phải khiến cho website khách sạn, resort không thể SEO lên top