Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Dự báo xu hướng thiết kế logo năm 2020 sẽ làm mưa làm gió
Ngành thiết kế nhất là thiết kế đồ họa, thiết kế logo là một trong những ngành luôn có sự thay đổi. Và mỗi năm, lại có những xu hướng mới lên ngôi mạnh mẽ. Cùng IPtime điểm danh những xu hướng thiết kế logo năm 2020 được dự đoán sẽ làm mưa làm gió ngay thôi nào!
1. Logo dạng hình học đơn giản
Một trong những xu hướng thiết kế logo 2020 không thể bỏ qua chính là logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản. Logo phong cách tối giản là một trong những phong cách được ưa thích vì tính dễ nhớ của nó.
Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng. Các hình vuông trong thiết kế logo 2020 có thể rõ ràng nhưng đôi khi còn được ngụy trang nhờ sử dụng kỹ thuật negative space – khoảng không gian trống.
Các dòng kẻ là ví dụ hoàn hảo của sự tối giản trong thiết kế logo. Chúng là một yếu tố hợp chất của mọi hình dạng cơ bản. Về mặt thiết kế logo 2020, các logo dựa trên dòng kẻ sẽ truyền tải sự tự do, cởi mở, đơn giản và năng lượng.
2. Logo nhiều lớp chồng lên nhau
Năm 2020, thiết kế logo ngày càng đa dạng và sáng tạo hơn. Với xu hướng này, các nhà thiết kế đang đẩy mạnh thiết kế phẳng và bán phẳng.
Hình dạng và màu sắc vẫn được giữ đơn giản, nhưng khi sử dụng nhiều lớp trong hình ảnh, thiết kế logo sẽ phức tạp hơn nhiều với những highlight, đổ bóng,… Các lớp không nhất thiết phải có màu mà có thể dùng những lớp đổ bóng trong suốt để tạo hiệu ứng tinh tế hơn.
3. Logo cách điệu từ chữ viết
Logo sử dụng những chữ viết sáng tạo không phải là mới, nhưng để đưa kiểu chữ phá cách và tùy biến hình dạng để làm cho nó không nhàm chán và để lại ấn tượng cho người xem thì chính là xu hướng thiết kế logo 2020.
Sử dụng thiết kế logo chữ là phương pháp được rất nhiều nhà thiết kế thực hiện, vì đơn giản là chữ cái có thể truyền tải thông điệp trực tiếp đến người đọc, chỉ cần một vài chữ cái có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa.
4. Logo với những đường nét mảnh
Năm 2020, các nhà thiết kế sẽ có xu hướng đưa những đường nét mảnh tinh tế vào trong thiết kế logo. Khác với thiết kế logo cổ điển yêu cầu sự đơn giản, những logo sử dụng đường nét mảnh đòi hỏi sự phức tạp, chi tiết và cầu kỳ hơn rất nhiều.
Logo sở hữu những đường nét “siêu” mỏng tinh tế được ưa chuộng vì sự trừu tượng trong ý nghĩa, và thường được các thương hiệu công nghệ và công nghiệp sử dụng. Phong cách này thể hiện tương lai của công nghệ, thể hiện những điều bí ẩn đang chờ đợi chúng ta trong tương lai.
5. Logo 3D gradient
Trong năm 2020, mọi người sẽ thấy xu hướng kết hợp giữa 3D và gradient nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hai yếu tố 3D và gradient chắc chắn sẽ trở thành “cặp đôi hoàn hảo” trong những thiết kế logo vào năm tới. Gradient cho phép người thiết kế biến các hình dạng đơn giản thành những hình cực kỳ đẹp mắt thông qua sự chuyển tiếp màu sắc.
Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và mê hoặc hơn. Và gradient càng thể hiện rõ vẻ đẹp của nó hơn nữa khi kết hợp với yếu tố 3D.
Thiết kế một logo 3D gradient đòi hỏi người ta phải “chơi đùa” với màu sắc, kết hợp chúng một cách hài hòa để tạo nên những tác phẩm đơn giản nhưng đầy ấn tượng.
Ưu điểm chính của những logo này là chúng tạo ra chiều sâu bằng cách mô tả vật thể 3D trên bề mặt 2D. Kết hợp với các màu sắc sáng tạo như gradient chắc chắn sẽ tạo ra nhiều thiết kế logo nổi bật.
6. Logo phong cách retro
Hiệu ứng retro không chỉ là xu hướng thiết kế logo mà là cả xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020 nói chung. Phong cách này được ưa chuộng vì mang lại một cảm giác gần gũi và thân thuộc đến cho mọi người, khiến mọi người hoài niệm, gợi nhớ lại những hình ảnh và kỷ niệm trong quá khứ. Vẻ đẹp cổ điển, phong cách “cổ xưa” này chưa bao giờ là “lỗi thời”, thậm chí vẫn được số đông yêu thích.
7. Logo vẽ tay
Xu hướng thiết kế logo 2020 còn phải kể đến những logo vẽ tay đơn giản “không hoàn hảo”. Đây là một trong những trào lưu thiết kế đang được ưa chuộng vì không chạy theo vẻ ngoài “bóng bẩy”, hoàn hảo mà hướng đến những hình ảnh phác thảo thô không cân đối với những đường chì không đều, thậm chí nguệch ngoạc và dở dang.
Trong thế giới số hoàn hảo, có kỳ lạ không khi người ta lại tìm kiếm những hình ảnh thô sơ đến vậy? Các nhà thiết kế đã và đang không ngừng vượt ra những giới hạn để khám phá và làm những thứ họ chưa từng làm. Thương hiệu có thể sử dụng thiết kế logo vẽ tay để thể hiện tính cách chân thực, gần gũi của mình.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
MÀU SẮC TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Màu Sắc trong thiết kế Thương Hiệu vô cùng quan trọng. Các công ty nổi tiếng thế giới đều...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lưu ý khi in ấn và thiết kế phong bì thư cho doanh nghiệp
Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập ngày càng nhanh, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao....
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế card visit nhanh tại Hà Nội
Dịch vụ thiết kế In card visit nhanh Hà Nội DANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế...
Kiến thức thương hiệu
Maisonette – Một góc nhìn mới sống động của trẻ nhỏ
Bộ nhận diện thương hiệu nghịch ngợm đầy màu sắc cho Maisonette (một thương hiệu cao cấp dành...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế nhận diện thương hiệu nước mắm Ashimi tại Bắc Ninh
Thiết kế bao bì nhãn mác đang trở thành chiến lược hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp...
Kiến thức thương hiệu
LOGO LÀ GÌ VÀ TẠI SAO NÓ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN?
Trong hành trình xây dựng một thương hiệu thành công, logo là nền tảng không thể thiếu. Không...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế profile chuyên...
Tin tức
Microsoft, Google cùng hàng loạt công ty lớn đồng loạt bỏ chữ A, B, O trong logo của mình
Phạm vi của chiến dịch lần này đã được mở rộng ra toàn thế giới với sự tham...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Công ty IPTIME thông báo nghỉ Đại lễ 30/4 – Quốc tế Lao Động 1/5
Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là ngày chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước...