Thiết kế logo mới – con dao hai lưỡi với doanh nghiệp

Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và thiết kế logo mới  cho công ty mình phù hợp với thực tiễn. Các công ty luôn có một lượng khách hàng lớn thân thiết đã quen với hình ảnh logo hiện tại. Các logo được thiết kế mới của doanh nghiệp này phải đối mặt với những thách thức. Thông qua bài viết ngày hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm khi từ thiết kế lại logo hy vọng rằng bạn có thể rút ra những bài học quan trọng từ những thiết kế sai lầm này.

1.Mẫu thiết kế logo mới Pepsi

Đây là sai lầm được Pepsi thực hiện với thiết kế logo của họ. Họ đã cố gắng để thay đổi làm cho thiết kế xuất sắc hơn, nhưng nó không có tác động tốt. Mọi người yêu thích thiết kế logo cũ của công ty trong nhiều thập kỷ. Nó được coi là một trong những mẫu thiết kế logo  tuyệt vời bởi vì nó là sang trọng, vượt thời gian và có nghĩa là dành cho giới trẻ.

Các thiết kế logo mới của Pepsi nhận được chỉ trích nặng nề.Tại sao? Nó bóp méo bản chất của công ty! Người ta không còn xem xét nó sang trọng và hợp thời trang.

Thiết kế logo pepsi

  1. Logo Kraft

Bao bì và logo Kraft nổi bật so với các sản phẩm cùng loại và thu hút tôi mỗi khi tôi đi đến siêu thị. Bởi vì thiết kế đơn giản của nó, thiết kế logo  cũ của Kraft đã được phổ biến trong nhiều thập kỷ. Nó tạo ra một tác động mạnh mẽ và dễ dàng nhận ra trong số các sản phẩm cạnh tranh. Font chữ in đậm và kết hợp màu sắc thương hiệu hấp dẫn và đặc biệt.

Logo được thiết kế lại bạn thấy thế nào? Nó xuất hiện rất nhiều chi tiết và thay đổi quá nhiều khiến khách hàng thấy xa lạ. Đối với người thích Kraft, logo này thật khó chấp nhận. Logo mới được tuyên bố cho sự bứt phá của hương vị thơm ngon Kraft và các mặt hàng thực phẩm khác nhau, tạo ra một ép buộc đối với khách hàng. Còn bạn cảm nhận nó như thế nào?

Thiết kế logo mới của Kraft

3.Logo Animal Plane

Kể từ khi Animal Planet đưa ra thiết kế logo mới của họ, mọi người được hỏi cùng một câu hỏi, “con voi đi đâu?” Logo Animal Planet ban đầu là mô tả rõ ràng thông điệp của kênh. Khi nhìn thiết kế logo  vào người ta có thể hiểu được thông điệp mà Animal Planet truyền tải đó là bảo tồn động vật hoang dã.

Thiết kế logo củ đơn giản dể hiểu, logo được thiết kế lại của Animal Planet xuất hiện càng “đơn giản” hơn và chữ ‘M’ không làm cho nhiều ý nghĩa. Sự vắng mặt của con voi và quả địa cầu được xem như việc loại bỏ các thông điệp của kênh, nếu logo không truyền tải thông điệp, những bộ nhận diện sau nàycủa  nó trở thành vô giá trị. Các nhà phê bình gọi đó là một logo thất bại, một thiết kế logo nghiệp dư.

Thiết kế logo animal planet

4.Logo AOL

AOL là công ty tiên phong của truyền thông trực tuyến và đã đóng một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực này. Luôn luôn là công ty có uy tín với một thiết kế logo mạnh mẽ, táo bạo và đầy cảm hứng. Đây có lẽ là lý do tại sao logo AOL được thiết lại nhận được một loạt phê bình không tích cực so với logo AOL trước là đơn giản, chuyên nghiệp và độc đáo.

Nhiều khách hàng AOL hoan nghênh với hình ảnh mới, trong khi những người khác cho rằng nó không mạnh mẽ, không có khả năng độc lập khi đứng cạnh logo của nhưng công ty cạnh tranh. Bản sắc mới này đã được xem là rất nghiệp dư. Bạn sẽ nghĩ gì?

Thiết kế logo AOL

5.Mẫu thiết kế logo GAP

GAP là một thương hiệu độc lập trong ngành công nghiệp thời trang. Thiết kế logo cũ nhìn đơn giản, nhưng mạnh mẽ, thanh lịch và sang trọng. Với thiết kế logo mới của mình, người ta cho rằng có thể được một nhà thiết kế nghiệp dư ngây thơ, rất nhiều ý kiến thái quá đã được ghi nhận. Việc sử dụng font chữ Helvetica trong thiết kế mới là xem là một trong các font chữ rất bình thường cho một doanh nghiệp toàn cầu hóa như Gap, điều này chắc chắn là làm hỏng một bản sắc thương hiệu.

Có thể nó sẽ tốt hơn nếu công ty này tổ chức một cuộc thi thiết kế logo cho thiết kế mới của họ, thay vì thiết kế không thành công như hiện tại. Tổ chức cuộc thi thiết kế logo sẽ giúp họ thu thập ý kiến khách hàng trước khi mất hàng ngàn đô la mà kết quả lại thất bại.

Thiết kế logo mới của GAP

>>>Xem thêm: Những rủi ro khi thiết kế logo giá rẻ

Thay đổi, làm mới thiết kế logo sẽ là con dao hai lưỡi. Việc bạn cân nhắc để cầm được con dao ấy đằng chuôi sẽ giúp tiết kiệm tiền bạc, hạn chế rủi ro tối thiểu cho doanh nghiệp. Nếu đang có ý định thiết kế logo mới, hãy để IPtime tư vấn và hỗ trợ bạn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một cách hiệu quả để ghi dấu ấn vào tâm trí...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tìm hiểu quy trình thiết kế đồng phục văn phòng chuyên nghiệp

    Việc xây dựng quy trình thiết kế đồng phục văn phòng sẽ giúp các công ty thiết kế...

    Tin tức

    Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng

    Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Những logo quen thuộc...

    Kiến thức thương hiệu

    Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?

    Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do...

    Phong cách doanh nhân

    Cách lựa chọn điểm bán hàng phù hợp

    Mùa trung thu là dịp kinh doanh sôi động của các doanh nghiệp cũng như các đơn vị...

    Kiến thức thương hiệu

    Những hạng mục thiết kế thương hiệu cần thiết nhất

    Trước khi muốn bắt tay vào việc thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cần phải xác định được...

    Kiến thức thương hiệu

    STARTUP PHẢI XÂY DỰNG CÀNG SỚM CÀNG TỐT

    Startup phải xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt Giai đoạn khởi nghiệp chính là thời điểm...

    Tin tức

    4 Lưu Ý Trước Khi Transfer Tên Miền

    Hãy đọc kỹ 4 lưu ý sau đây trước khi transfer tên miền. Transfer tên miền là quá trình chuyển...

    Kiến thức thương hiệu

    Một số phong cách thiết kế logo cơ bản nhất

    Thiết kế logo thành công là phải xây dựng được đặc điểm nhận diện cho thương hiệu. Nhiều...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh