Không điều hành – quyết định dũng cảm của nhà sáng lập

Không điều hành - quyết định dũng cảm của nhà sáng lập

Thế nhưng, ít ai biết rằng nữ triệu phú này từng là một blogger bị ném đá.

Năm 2005, Isabella Löwengrip, khi ấy mới 14 tuổi, đã thành lập một trang nhật ký cá nhân chuyên tư vấn làm đẹp với tên gọi “Blondinbella”. Thời kỳ đầu những năm 2000 là lúc mà trào lưu blog cá nhân bắt đầu bùng nổ tại Thụy Điển và trên thế giới, và Isabella đã trở thành một trong những cá nhân đầu tiên có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội mà ngày nay giới marketing thường gọi là “social influencer”.

Nhớ lại thời điểm hơn 10 năm về trước, Isabella chia sẻ: “Người Thụy Điển, mà cụ thể là những cô gái tuổi teen, thích ứng rất nhanh và sớm bắt kịp với xu hướng mới này. Tuy nhiên, cánh truyền thông lúc đó lại cười cợt và ném đá chúng tôi. Họ nói với khán giả rằng hãy ‘vào mà coi mấy cô nhóc bày đặt tập tành kinh doanh với blog’. Dẫu phải hứng chịu nhiều búa rìu từ phía truyền thông, nhưng chúng tôi vẫn không nhụt chí và từ bỏ. Cho đến giờ, tôi vẫn vô cùng tự hào về quyết định của mình”.

Và, thời gian đã chứng minh rằng quyết định của Isabella là hoàn toàn sáng suốt. Sau hơn 10 năm, trang blog khiêm tốn của cô bé 14 tuổi ngày nào giờ đã được dịch sang tiếng Anh, Đức, Pháp và cả Ả Rập với hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tuần. Vào năm 2010, Blondinbella đã trở thành trang blog cá nhân lớn nhất tại Thụy Điển và Isabella cũng vì thế mà nhận được danh hiệu “Business Networker Of The Year” do tổ chức kết nối thương mại Business Network International (BNI) bình chọn.

Không điều hành - quyết định dũng cảm của nhà sáng lập doanhnhansaigon
Isabella tự test sản phẩm của Löwengrip Care & Color do mình tạo ra

Ngoài ra, trong năm 2013, Blondinbella cũng được tạp chí dành cho phái đẹp của Thụy Điển, Veckorevyn, trao tặng danh hiệu “Trang Blog của năm” ở hạng mục kinh doanh. Dù được xếp vào hạng mục kinh doanh nhưng không phải tất cả các nội dung trên blog của Isabella đều liên quan đến việc mua bán hay tư vấn sản phẩm. Bên cạnh các lời khuyên về chăm sóc sắc đẹp và thời trang, nhật ký của Isabella còn là nơi nữ doanh nhân này chia sẻ những câu chuyện kinh doanh của bản thân cũng như trút bầu tâm sự về việc cân bằng giữa sự nghiệp với cuộc sống gia đình. Có thể nói, chính Blondinbella đã đóng vai trò như một bệ phóng đắc lực cho hàng loạt các hoạt động kinh doanh của cô.

Tuy nhiên, dù rất thành công trong việc viết blog nhưng Isabella Löwengrip lại chia sẻ rằng “bản thân cô tự xem mình là một doanh nhân hơn là nhà văn”. Trên thực tế, năng khiếu kinh doanh của Isabella Löwengrip đã bộc lộ từ khi cô còn rất trẻ. Trong khi những người bạn cùng tuổi của mình tiêu phí tiền bạc vào các cuộc vui chơi linh đình thì cô lại lặng lẽ chọn cho bản thân con đường đầu tư.

Từ thời còn viết blog, Isabella đã có thể kiếm được hàng loạt hợp đồng quảng cáo và tài trợ cho trang cá nhân của mình. Khi mới 16 tuổi, cô đã tự thành lập công ty đầu tiên với tên gọi Bellme AB. Sau đó, nữ doanh nhân tiếp tục là tổng biên tập của tạp chí Egoboost và góp mặt tại rất nhiều sự kiện, chương trình giải trí trên sóng truyền hình trong cả cương vị khách mời lẫn giám khảo. Vào năm 2012, Isabella thành lập thương hiệu mỹ phẩm Löwengrip Care & Color (LCC) và nơi này cũng được đánh giá là công ty chuyên về chăm sóc sắc đẹp phát triển nhanh nhất Thụy Điển trong năm 2016.

Hiện, công ty mỹ phẩm này có thị trường mở rộng khắp Bắc Âu, sang cả Thụy Sĩ và Estonia. Năm ngoái, doanh số bán ra của LCC đạt giá trị khoảng 3,3 triệu Euro. Ngoài LCC, Isabella còn sáng lập và làm chủ nhiều doanh nghiệp khác, trong đó có thương hiệu giày Flattered, nhà xuất bản Economista và Công ty Löwengrip Invest. Toàn bộ các hoạt động kinh doanh này dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 6,8 triệu euro vào năm nay.

Isabella chia sẻ, thành công của bản thân là sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ quãng thời gian chăm chỉ dốc sức học kinh doanh cho đến quá trình hợp tác với những người bạn “già dặn” hơn trên thương trường.

Nữ doanh nhân cũng thẳng thắn khi đề cập đến những thất bại của mình: Tạp chí Egoboost do Isabella làm tổng biên tập đã không thu được lợi nhuận, còn cửa hàng trực tuyến Bellme AB đã phá sản ít lâu sau khi được nữ doanh nhân này bán đi. Isabella chia sẻ: “Tôi đã học được rất nhiều điều trong thời gian ấy, do vậy tôi rất biết ơn về tất cả những sai lầm đó. Dù thất bại, bạn vẫn phải tiếp tục cố gắng và đừng lo lắng về bất cứ điều gì mà người khác nghĩ về mình”.

Nữ doanh nhân 27 tuổi cũng thừa nhận việc mình “không phải là một lãnh đạo” tốt. Cô thấy mình phù hợp hơn với việc lên ý tưởng. Bởi vậy, Isabella giao hoàn toàn việc điều hành kinh doanh LCC cho một người khác, cô Isabella giữ vị trí giám đốc sáng tạo và đóng vai trò đại sứ thương hiệu. Chính nhận thức và quyết định “dũng cảm” này đã giúp nhà sáng lập LCC tiến những bước vững chắc trên thương trường.

(Nguồn: theo CNN)

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế website – Xây dựng website một phần của thương hiệu

    Trong ngân sách chi cho marketing  hay xây dựng thương hiệu hãy dành ra một khoảng thích đáng...

    Tin tức

    Đại gia Sáu Phấn bị đề nghị 30 năm tù

    Ngày 23/5, sau hai tuần làm việc, phiên xét xử bà Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố...

    Tin tức

    Những điều cần biết về tuyển sinh lớp 1, lớp 6 tại Hà Nội

    Hiện trên địa bàn Hà Nội, hầu hết các trường mầm non đã cấp mã số tuyển sinh...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Mockup là gì? Đưa ý tưởng thiết kế vào thực tế với bộ mockup

    Đối với những người làm thiết kế thì cụm từ Mockup không còn quá xa lạ và đến...

    Kiến thức thương hiệu

    Thương hiệu công ty Bảo hiểm được xây dựng thế nào

    Bảo hiểm là một trong những công ty mang lại giá trị nhân văn cho con người kể...

    Tin tức

    Xâm phạm Nhãn hiệu, Logo – kiến thức thương hiệu

    1. Các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tờ gấp thiết kế như thế nào cho ấn tượng?

    Trong lĩnh vực quảng cáo; các ấn phẩm quảng cáo, biển quảng cáo, tờ rơi là phương tiện, chiến...

    Gương mặt thương hiệu

    Vinlift thương hiệu mới về xe nâng người khẳng định vị thế và sự phát triển gắn với xây dựng thương hiệu đồng bộ toàn diện

    Vần đề thi công trên cao thiếu an toàn hiện nay đang là vấn đề của nhiều doanh...

    Kiến thức thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu lãnh đạo của doanh nghiệp điều nên làm và sự quan trọng

    Ở quy mô doanh nghiệp, trong nhiều trường hợp, uy tín của người đứng đầu có ảnh hưởng...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh