Màu đỏ gắn với các hãng thức ăn và các thương hiệu thực phẩm đồ ăn

Màu đỏ không chỉ kích thích thèm ăn mà có mối liên hệ sâu xa trong tiềm thức loài người và là màu tích cực trong nhiều nền văn hóa.

Một trong những màu được sử dụng nhiều và trở thànhmột biểu tượng cho nhiều quan điểm, giá trị quan trọng.

Trong tự nhiên để có thể bắt gặp màu đỏ có thể thấy ở những thời khắc hoa quả trái cây đến độ chín gây cảm giác mạnh về thị giác cùng mùi thơm qua quá trình phát triển ảnh hưởng lâu dài thì màu đỏ gây cho con người.

Không phải tự thân màu sắc khiến bộ não quy định vậy mà trải qua thời gian dài tiến hóa và thích nghi, não bộ loài người sẽ tự tiếp nhận và hình thành kinh nghiệm. Những thứ quả chín mọng trong tự nhiên hay những thực phẩm có sắc độ nóng thường ăn sẽ ngon, khiến màu nóng được dùng nhiều trong thiết kế nhà hàng quán ăn, như màu xanh lá tạo cảm giác an toàn đáng tin cậy và gần gũi thiên nhiên, được dùng nhiều trong healthcare vì vậy, bạn cứ tưởng tượng nhà hàng nào dùng màu xanh cobalt trong bộ branding palette của họ mà xem, bạn sẽ ngán k dám ăn ngay vì nó có màu của quả độc, màu của nước ngoài biển lạnh lẽo…

Vậy màu đỏ được sử dụng trong các thương hiệu thức ăn thực phẩm mang lại điều gì thú vị và hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu.

Màu đỏ gây cảm giác kích thích cao nhất từ đó giúp con người có những quyết định táo bạo và nhanh chóng. Cũng vì lí do đó mà các thương hiệu đồ ăn sử dụng màu đỏ kích thích vị giác cảm giác thèm ăn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm ẩm thực.

Việc sử màu này được thực hiện với hầu hết các logo và một số vùng địa phương màu đỏ còn là màu may mắn và mang lại hạnh phúc vui tươi tích cực.

Việc tiếp nhận thông tin bằng mắt cùng với việc sử lí thông tin từ não giúp cho sự phát đánh giá được chính xác hơn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng

    Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.MỤC LỤC1 Những logo quen thuộc mang nhiều...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần có nó?

    Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với...

    Tin tức

    Quản trị thương hiệu, bán hàng trực tuyến như nào hiệu quả?

    Thương hiệu là một thứ “tài sản vô hình” nhưng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh...

    Tin tức chung

    Tính cách thương hiệu có tác động gì?

    Tính cách thương hiệu là yếu tố tác động đến sự tin tưởng và lòng trung thành của...

    Tin tức chung

    Bí mật đằng sau những logo ngân hàng tại Việt Nam

    Bí mật đằng sau những logo ngân hàng tại Việt Nam Vietcombank Mới thay đổi logo, slogan và nhận diện...

    Tin tức chung

    Nhận diện thương hiệu Simpla – giải pháp nội thất đơn giản và thực tế

    Studio For Brands thực hiện bộ nhận diện cho công ty Simpla, một thương hiệu chuyên về các...

    Liên hệ kinh doanh