Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu
Màu sắc trong tự nhiên đa dạng và nhiều sắc thái khác nhau. thông thường chúng ta chia ra các bộ màu cơ bản hoặc các dải màu thường sử dụng. khi triển khai thực tế rất nhiều màu sắc được pha trộn tạo nên nhiều sắc thái khác nhau.
Trong thiết kế nhất là thiết kế nhận diện thương hiệu việc áp dụng mà sắc là điều cực kì quan trọng. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến bố cục tổng thể của logo, bộ nhận diện hài hòa mà còn liên quan tới phong thủy vận mệnh niềm tin và cả những ý nghĩa sâu xa hàm chứa các giá trị của thương hiệu được truyền vào mỗi màu sắc.
Màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu.
DANH MỤC NỘI DUNG
Với mỗi màu sắc nó lại có ý nghĩa riêng để các bạn hiểu được sự quan trọng của màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu . Bài viết này sẽ tổng hợp chia sẻ với quý vị về các màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu và những thương hiệu đã và đang thành công với lựa chọn của mình.
1. Màu đỏ trong thiết kế logo
màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ chuyên nghiệp, .màu đỏ cũng là màu gợi cảm giác về mùi vị có nhiều thương hiệu đã thành công với logo mang sắc thái đỏ trong lĩnh vực ẩm thực. Nhiều thương hiệu đã thành công trong nhiều lĩnh vực được kể đến như Youtube, RedBull, CocaCola,…
Với ý nghĩa về sự năng động được thể hiện qua mẫu logo Cocacola các bạn có thể tìm kiếm mẫu logo cocacola để xem thêm. Về thể hiện cảm xúc thường được hiện diện trong các mẫu logo về nhà hàng ăn uống ẩm thực nhiều hơn ví dụ như KFC với nền đỏ mang lại cảm xúc khi ăn các thức ăn tại cửa hàng của KFC,
Sự đam mê tin tưởng và mạnh mẽ sẽ là những ý nghĩa mà màu đỏ của logo thương hiệu muốn thể hiện và mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và tin tưởng khi hợp tác cùng các thương hiệu này.
Ngoài ra logo màu đỏ còn liên quan tới phong thủy mệnh số thông thường chủ doanh nghiệp mệnh Hỏa sẽ thiên về chọn màu đỏ làm màu chủ đạo cho logo nhận diện thương hiệu của mình.
2. Màu xanh dương trong thiết kế logo
Nhắc tới màu xanh dương sẽ cho chúng ta cảm giác êm ả, yên bình và dị dàng mềm mại. Một logo màu xanh dương còn giúp khách hàng có niềm tin vào chất lượng sản phẩm mà công ty cung cấp.
Đối với chính chủ nhân doanh nghiệp logo còn là một cách truyền thông điệp tới khách hàng hãy tin tưởng sản phẩm tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.
Cùng với các ý nghĩa trên và kết hợp về số mệnh phong thủy thì với màu này sẽ phù hợp với các ngành nghề như vận tải thủy sản. Đói với chủ nhan doanh nghiệp thì logo màu xanh dương sẽ phù hợp cho người mệnh thủy mệnh mộc
3. Màu vàng trong thiết kế logo thương hiệu
Với việc thiết kế logo có màu vàng chủ đạo thường xuất hiện trong các thương hiệu đồ ăn, thức uống hoặc các thương hiệu về năng lượng mà còn thể hiện về năng lượng hay tạo cảm giác mạnh.
Mẫu logo màu vàng còn là sự biểu đạt cho các giá trị của doanh nghiệp như sự vui vẻ, sức sống tràn trề, và tươi mát.
4. Màu tím trong thiết kế logo
Màu tím được một số thương hiệu sử dụng trong logo, với mỗi logo thương hiệu đều thể hiện sự quyến rũ, sang trọng quý phái…. thông thường logo màu tím thường sử dụng cho các thương hiệu sản phẩm về làm đẹp spa hoặc các sản phẩm về giải trí.
5. Màu cam trong thiết kế logo thương hiệu
Với màu cam được kết hợp nhiều thương hiệu đã thành công với màu sắc này được vận dụng vào mẫu logo thương hiệu của mình. Với ý nghĩa màu cam thể hiện sự vui vẻ tươi mới sáng tạo không ngừng. màu cam cũng là màu sắc mang lại sự may mắn
Với mẫu logo màu cam này
6 Mẫu logo với thiết kế màu Đen quý phái sang trọng
Với mẫu logo màu đen thể hiện sự quý phái sang trọng, mạnh mẽ. kết hợp màu đen với các màu khác tạo nên sự hòa quyện và tăng sự biểu thị ý nghĩa bên trong của logo thương hiệu công ty.
Cùng với đó logo màu đen kết hợp với các màu sắc tạo thành.
7. Màu hồng trong thiết kế logo
Với màu sắc này các logo màu hồng thường mang lại những cảm nhận về tình yêu, ngọt ngào, ấm áp. Với những màu sắc mang vẻ nữ tính và thân thiện. Với màu hồng các thương hiệu đã kết hợp và đạt được nhiều thành công.
Một số thương hiệu có thể nhắc đến: Thương hiệu Diana, Barbie,
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thương vụ định giá IPO 34 tỷ đô của GRAB
Theo Bloomberg, trong this week, Grab will be up to the floor information through a company séc trắng...
Kiến thức thương hiệu
Logo mới Vatgia.com: Diện mạo mới, hướng đi mới, bền vững và thành công
Vatgia.com bắt đầu từ năm 2007 với mục đích mang đến cho người tiêu dùng sàn cung cấp...
Kiến thức thương hiệu
Mẫu background sân khấu đẹp
Sân khấu là hạng mục quan trọng trong một sự kiện. Điểm nhấn đầu tiên mà khách mời...
Thông tin nội bộ Tin tức
Thông báo nghỉ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...
Tin tức
100 Hình ảnh chúc tết Ông Bà, Chúc Thọ Ông Bà Năm Mới
Một mùa xuân mới xuân Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần, bạn đã chuẩn bị gì để...
Tin tức
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc vào sáng...
Kiến thức thương hiệu
3 màu sắc thịnh hành nhất năm 2019 mà các bạn cần tham khảo
3 màu sắc thịnh hành nhất năm 2019 mà các bạn cần tham khảoDANH MỤC NỘI DUNG1 3...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế sản phẩm (Product Design) là gì?
Bài viết bởi Eric Eriksson, nhà thiết kế đồ họa Thụy Điển ở thành phố New York. Bài...
Kiến thức thương hiệu
8/3 Trao yêu thương – Để nhận lại ngàn yêu thương
Quốc tế Phụ nữ là một ngày quan trọng trên toàn thế giới, dành cho việc tôn vinh...