Tin tức
Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Mỗi ngành nghề khác nhau thì một bộ nhận diện thương hiệu cần thiết sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn đang muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngành nghề của mình. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ các thành phần của một bộ nhận diện, dựa vào đây có thể chọn lọc những nhận diện cần thiết cho bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi
DANH MỤC NỘI DUNG
Nhận diện lõi thương hiệu là yếu tố cần được nhắc đến đầu tiên bởi đó chính là nền tảng của hệ thống nhận diện thương hiệu. Tên (thương hiệu) – Slogan – thiết kế Logo là bộ ba dấu hiệu cơ bản và tối thiểu cần có của một bộ nhận diện thương hiệu đơn giản nhất.
Bộ nhận diện thương hiệu số
Trong thời buổi thương mại điện tử, các yếu tố giúp nhận diện thương hiệu còn là website, landing page, microsite, Banner Ads… Vì thế, thiết kế làm sao để chuyên nghiệp, đẹp mắt và thể hiện được tính đồng bộ hóa về thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó bộ nhận diện thương hiệu online còn có thể là poster, banner, cover thể hiện trên facebook, instagram, twitter tùy vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện văn phòng
Một bộ ứng dụng văn phòng cơ bản bao gồm:
- Danh thiếp
- Hoá đơn doanh nghiệp
- Phong bì thư
- Tiêu đề thư
- Chữ ký email
- Kẹp file tài liệu
- Template ppt
- Bìa trình kí
- Túi đựng tài liệu…
Nó có thể được mở rộng ra theo nhu cầu của doanh nghiệp với các ấn phẩm khác như: Bút, sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng… Ngoài ra, thẻ nhân viên hay đồng phục cũng là các dấu hiệu nhận diện thương hiệu thuộc bộ ứng dụng văn phòng.
Các ấn phẩm này sẽ được sử dụng để tiếp cận với khách hàng, thể hiện văn hóa doanh nghiệp, vì thế cần được đầu tư và đồng bộ với nhận diện cốt lõi.
Nhận diện môi trường
Bộ nhận diện đồ họa môi trường được hiểu chính là các biển bảng – Poster – Pano quảng cáo – Phương tiện vận tải – Phương tiện thi công- Biển hiệu công ty – Chi nhánh được trưng bày tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng. Nếu không gian văn phòng tác động trực tiếp lên khách hàng, đối tác đến làm việc, trao đổi trực tiếp thì đồ họa môi trường có kênh tiếp cận với đa dạng các loại đối tượng, đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với công chúng, từ đó mở rộng nguồn khách hàng.
Nhận diện quảng cáo
Ấn phẩm quảng cáo được hiểu là các sản phẩm in ấn như Profile, brochure, hồ sơ năng lực, salekit, catalog, tờ gấp, tờ rơi… được sử dụng trong chiến dịch truyền thông, quảng cáo, marketing của công ty, doanh nghiệp.
Catalogue là danh sách các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được thiết kế thành một ấn phẩm sinh động, trực quan, hấp dẫn.
Thiết kế Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực, nó được giới thiệu tới khách hàng, đối tác nhằm thông tin một cách đầy đủ và chi tiết về tình hình hoạt động, năng lực đáp ứng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Profile được thiết kế nhằm mang lại cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp cho khách hàng.
Brochure hay ấn phẩm quảng cáo là những thông tin giới thiệu cụ thể về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh, sự kiện của công ty… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác được trình bày dưới dạng một quyển sách mỏng được thiết kế độc đáo, đẹp mắt để thu hút sự chú ý. Thay vì cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp như profile thì brochure lại hướng đến tập trung thể hiện chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dự án của doanh nghiệp.
Các ấn phẩm tài liệu khác như tờ gấp, tờ rơi quảng cáo hay seri quà tặng khách hàng như mũ bảo hiểm, ô, bộ ấm chén, mũ lưỡi trai, móc khóa, cốc… cũng cần được thiết kế sao cho đảm bảo tinh thần thương hiệu.
Decor văn phòng
Khi thiết kế nội thất cho văn phòng, người làm thương hiệu phải chú ý đến các hạng mục như Backdrop lễ tân, thậm chí những tiểu tiết như hệ thống biển bảng các loại: biển phòng ban, biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển chỉ dẫn, biển vẫy… cũng cần có sự đồng bộ để thể hiện cá tính thương hiệu riêng. Từ đó giúp cho khách hàng, đối tác dễ dàng nhận ra đâu là khu vực văn phòng của doanh nghiệp bởi tính nhắc đi nhắc lại về decor không gian, từ đó tô đậm tính nhận diện của thương hiệu.
Trên đây là toàn bộ những hạng mục trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Việc quyết định nên làm những hạng mục nào bạn hãy nhờ những người có chuyên môn, những công ty thiết kế có kinh nghiệm để quảng bá hình ảnh tốt nhất. IP TIME với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn thương hiệu luôn sẵn sàng hỗ trợ để mang đến những sản phẩm mang đậm bản sắc doanh nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
5 cách tiếp thị có thể chuẩn bị cho sự thay đổi của Feed News
Không có gì kéo dài mãi mãi. Tuần trước, Facebook đã nói rõ ràng trong thông báo của họ rằng họ...
Tin tức
Ý Nghĩa quốc kỳ và quốc huy Nước Việt Nam hiện nay
Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam thống nhất. Lá cờ có...
Kiến thức thương hiệu
VinaGame – Công ty giả trí hàng đầu Việt Nam
Vina Game SẢN PHẨM Các lĩnh vực hoạt động của VNG tập trung vào 4 nhóm sản phẩm...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế banner poster background sân khấu chuyên nghiệp
1. BannerDANH MỤC NỘI DUNG1 1. Banner2 2. Poster3 3. Quy trình thiết kế4 4. Sản phẩm khách...
Kiến thức thương hiệu
Tại sao thương hiệu nội bộ lại quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp?
Một thương hiệu mạnh mẽ là một thương hiệu được đồng bộ trong nội bộ doanh nghiệp, từ...
Tin tức
Huyền thoại Maradona đã ra đi ở tuổi 60
Khuya 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina và các phương tiện truyền thông nước này...
Kiến thức thương hiệu
Tính cách thương hiệu có tác động gì?
Tính cách thương hiệu là yếu tố tác động đến sự tin tưởng và lòng trung thành của...
Kiến thức thương hiệu
Công ty dịch vụ nên viết gì trong cuốn profile
Việc kinh doanh của bạn có đơn thuần chỉ là bán hàng mua hàng và kiếm tiền. Để...
Kiến thức thương hiệu
Muôn kiểu biển hiệu khiến người xem đau đầu chóng mặt
Biển hiệu của cửa hàng khiến nhiều người ‘rối não’ Thật không tin nổi nếu chỉ nghe mà...