thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2

Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Mỗi ngành nghề khác nhau thì một bộ nhận diện thương hiệu cần thiết sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn đang muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngành nghề của mình. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ các thành phần của một bộ nhận diện, dựa vào đây có thể chọn lọc những nhận diện cần thiết cho bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi

Nhận diện lõi thương hiệu là yếu tố cần được nhắc đến đầu tiên bởi đó chính là nền tảng của hệ thống nhận diện thương hiệu. Tên (thương hiệu) – Slogan – thiết kế Logo là bộ ba dấu hiệu cơ bản và tối thiểu cần có của một bộ nhận diện thương hiệu đơn giản nhất.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 1

Bộ nhận diện thương hiệu số

Trong thời buổi thương mại điện tử, các yếu tố giúp nhận diện thương hiệu còn là website, landing page, microsite, Banner Ads… Vì thế, thiết kế làm sao để chuyên nghiệp, đẹp mắt và thể hiện được tính đồng bộ hóa về thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó bộ nhận diện thương hiệu online còn có thể là poster, banner, cover thể hiện trên facebook, instagram, twitter tùy vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện văn phòng

Một bộ ứng dụng văn phòng cơ bản bao gồm:

  • Danh thiếp
  • Hoá đơn doanh nghiệp
  • Phong bì thư
  • Tiêu đề thư
  • Chữ ký email
  • Kẹp file tài liệu
  • Template ppt
  • Bìa trình kí
  • Túi đựng tài liệu…

Nó có thể được mở rộng ra theo nhu cầu của doanh nghiệp với các ấn phẩm khác như: Bút, sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng… Ngoài ra, thẻ nhân viên hay đồng phục cũng là các dấu hiệu nhận diện thương hiệu thuộc bộ ứng dụng văn phòng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2

Các ấn phẩm này sẽ được sử dụng để tiếp cận với khách hàng, thể hiện văn hóa doanh nghiệp, vì thế cần được đầu tư và đồng bộ với nhận diện cốt lõi.

Nhận diện môi trường

Bộ nhận diện đồ họa môi trường được hiểu chính là các biển bảng – Poster – Pano quảng cáo – Phương tiện vận tải – Phương tiện thi công- Biển hiệu công ty – Chi nhánh được trưng bày tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng. Nếu không gian văn phòng tác động trực tiếp lên khách hàng, đối tác đến làm việc, trao đổi trực tiếp thì đồ họa môi trường có kênh tiếp cận với đa dạng các loại đối tượng, đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với công chúng, từ đó mở rộng nguồn khách hàng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 3

Nhận diện quảng cáo

Ấn phẩm quảng cáo được hiểu là các sản phẩm in ấn như Profile, brochure, hồ sơ năng lực, salekit, catalog, tờ gấp, tờ rơi… được sử dụng trong chiến dịch truyền thông, quảng cáo, marketing của công ty, doanh nghiệp.

Catalogue là danh sách các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được thiết kế thành một ấn phẩm sinh động, trực quan, hấp dẫn.

Thiết kế Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực, nó được giới thiệu tới khách hàng, đối tác nhằm thông tin một cách đầy đủ và chi tiết về tình hình hoạt động, năng lực đáp ứng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Profile được thiết kế nhằm mang lại cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp cho khách hàng.

Brochure hay ấn phẩm quảng cáo là những thông tin giới thiệu cụ thể về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh, sự kiện của công ty… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác được trình bày dưới dạng một quyển sách mỏng được thiết kế độc đáo, đẹp mắt để thu hút sự chú ý. Thay vì cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp như profile thì brochure lại hướng đến tập trung thể hiện chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dự án của doanh nghiệp.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 4

Các ấn phẩm tài liệu khác như tờ gấp, tờ rơi quảng cáo hay seri quà tặng khách hàng như mũ bảo hiểm, ô, bộ ấm chén, mũ lưỡi trai, móc khóa, cốc… cũng cần được thiết kế sao cho đảm bảo tinh thần thương hiệu.

Decor văn phòng

Khi thiết kế nội thất cho văn phòng, người làm thương hiệu phải chú ý đến các hạng mục như Backdrop lễ tân, thậm chí những tiểu tiết như hệ thống biển bảng các loại: biển phòng ban, biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển chỉ dẫn, biển vẫy… cũng cần có sự đồng bộ để thể hiện cá tính thương hiệu riêng. Từ đó giúp cho khách hàng, đối tác dễ dàng nhận ra đâu là khu vực văn phòng của doanh nghiệp bởi tính nhắc đi nhắc lại về decor không gian, từ đó tô đậm tính nhận diện của thương hiệu.

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?

Trên đây là toàn bộ những hạng mục trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Việc quyết định nên làm những hạng mục nào bạn hãy nhờ những người có chuyên môn, những công ty thiết kế có kinh nghiệm để quảng bá hình ảnh tốt nhất. IP TIME với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn thương hiệu luôn sẵn sàng hỗ trợ để mang đến những sản phẩm mang đậm bản sắc doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Thiết kế Logo đẹp tại Bắc Ninh, chọn ngay chúng tôi IPTIME

    Logo thương hiệu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Logo thương hiệu là gì?2 Vì sao cần có thiết...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Đăng Ký Thương Hiệu Sản Phẩm Mới – “Chìa Khóa” Mở Cánh Cửa Doanh Nghiệp Vững Mạnh!

    Trên hành trình chinh phục thị trường đầy cam go, việc sở hữu một thương hiệu mạnh mẽ...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế card visit nhanh tại Hà Nội

    Dịch vụ thiết kế In card visit nhanh Hà Nội DANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế...

    Tin tức

    5 cách tiếp thị có thể chuẩn bị cho sự thay đổi của Feed News

    Không có gì kéo dài mãi mãi. Tuần trước, Facebook đã nói rõ ràng trong thông báo của họ rằng họ...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế logo shop tại Bắc Ninh

    Ngày nay, việc kinh doanh online và tạo ra thương hiệu riêng đang trở thành xu hướng tại...

    Tin tức

    Xu hướng thiết kế Website nào sẽ lên ngôi năm 2018

    Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, Website đã trở thành cơn sốt của cộng đồng mạng tại...

    Tin tức

    Sức mạnh doanh nhân Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh

    Những năm qua, các doanh nghiệp (DN) và đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã không ngừng trưởng...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa mẫu thiết kế logo hãng Honda

    mẫu thiết kế logo hãng honda qua các năm  – Thiết kế logo Honda Logo Honda Công ty...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    12 nguyên tắc thiết kế logo cơ bản

    IPTIME giúp bạn giải đáp những thắc mắc bằng kinh nghiệm của những người đi trước nhé ! Biểu...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh