Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một cách hiệu quả để ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng. Đối với những dịch vụ như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang, nhà hàng hay quán cafe thì việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt không chỉ giúp khách hàng nhớ đến họ mà còn thể hiện đẳng cấp và sự chuyên nghiệp

Quán cafe, thương hiệu cafe của bạn được nhiều người biết đến hay không phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhưng có hai yếu tố cơ bản quyết định, đó là chất lượng đồ uống và hình ảnh thương hiệu trong mắt mọi người.

Nếu quán cafe của bạn không có nhiều ngân sách truyền thông hay chưa có quảng cáo tiếp thị nổi bật thì logo, hệ thống nhận diện thương hiệu chính yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Tiến từng bước một trong việc xây dựng lòng tin khách hàng và định vị hình ảnh thương hiệu bằng logo trong tâm trí khách hàng.

XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CAFE CẦN NHỮNG GÌ

1. Bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu quán Cafe

Để xây dựng một mô hình kinh doanh cafe là một quá trình dài và đầy thử thách. Để có được một bộ nhận diện thương hiệu cafe chuẩn mực, chúng ta cần thiết kế và in ấn những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu và có câu trả lời cho riêng bạn nhé:

2. Tại sao phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe?

Bộ nhận diện thương hiệu là phương tiện truyền thông hiệu quả để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt đối với lĩnh vực nhà hàng, quán cafe, thương hiệu cafe, việc sở hữu hệ thống nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ giúp khách hàng ghi nhớ mà còn thể hiện được đẳng cấp và sự chuyên nghiệp.

3. Bộ nhận diện thương hiệu cafe bao gồm những gì?

 – Thiết kế logo:

 Logo không phải yếu tố duy nhất tạo nên nhận diện thương hiệu nhưng ngay từ những ngày đầu xây dựng hình ảnh thương hiệu, không thể bỏ qua thiết kế logo. Trong bộ nhận diện thương hiệu cafe, hình ảnh thiết kế logo đa dạng và phong cách không giống nhau giữa các quốc gia khác nhau.

Từ những thập niên 70 80, các thương hiệu cafe nổi tiếng với phong cách cổ điển Vintage and Retro. Đến những năm gần đây, những doanh nghiệp cafe trên thế giới lại ưu chuộng phong cách hình tượng như Starbuck, Gloria Jeans, Highland. Xây dựng thương hiệu cafe Việt không tách rời với xu hướng chung của thế giới, nhưng sáng tạo và đậm bản sắc. Những mẫu thiết kế logo hợp phong thủy rất được ưa chuộng.

– Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng: 

thiet-ke-bo-nhan-dien-thung-hieu-cafe-2

Bất cứ ngành nghề gì từ dịch vụ, sản xuất, thương mại,,, đều cần đến bộ ứng dụng văn phòng. Ngay cả những nhà hàng lớn hay nhỏ, bộ ứng dụng văn phòng là phương tiện để thể hiện phong cách chuyên nghiệp với khách hàng: Bao gồm thiết kế card visit, bao thư, letterhead, thiết kế folder (bìa kẹp hồ sơ), thiệp mời, thẻ nhân viên, đồng phục, nhãn đĩa CD, bao đĩa, giấy note, tách, lót ly…

Trong các sản phẩm này, thiết kế menu sẽ mất nhiều thời gian nhất, vì menu cần phải sử dụng hình ảnh rõ nét phối cảnh với màu sắc, còn những thiết kế còn lại, đa phần chỉ là phối màu và bố cục sắp xếp thông tin dạng chữ. bộ thiết kế những sản phẩm văn phòng của bộ thương hiệu cafe thường phải đồng bộ từ màu sắc tới kiểu cách. Màu sắc thì đương nhiên không có gì để nói, còn kiểu cách thì phải chú ý, có những thương hiệu cafe sử dụng hình tròn, hình uốn lượn, cũng có nhiều nhãn hiệu cafe sử dụng hình vuông, hình chữ nhật…rất nhiều kiểu cách lựa chọn.

Chất liệu lựa chọn cho menu và brochure nhà hàng có thể kể đến là bìa, in menu trên gỗ, nhựa plastic hoặc giấy thông thường. Khách hàng có thể cảm nhận sức cuốn hút từ đồ uống ngay trên hình ảnh của menu và brochure dù chưa thưởng thức hương vị. Vì thế thiết kế menu, thiết kế brochure nhà hàng đẹp mắt và độc đáo là lợi thế để thu hút nhiều khách hàng.

thiet-ke-bo-nhan-dien-thung-hieu-cafe-4

Bài trí không gian, thiết kế nội thất quán cafe: từ bảng hiệu, biển vẫy, chất liệu bàn ghế, cách trang trí cửa kính. Sự đồng bộ của hệ thống nhận diện thương hiệu tạo phong cách chuyên nghiệp.

– Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời:

Bao gồm bảng hiệu trụ sở chính, bảng hiệu đại lý, bảng hiệu chi nhánh, bảng hiệu quầy lễ tân, bảng hiệu Pano (dạng bảng lớn…Trong số này, Pano là sản phẩm phải đầu tư thiết kế nhiều nhất, vì kích thước lớn dẫn tới quy chuẩn trong thiết kế nhiều hơn, máy đồ họa thiết kế cấu hình phải cao mới kéo nổi thiết kế Pano. Không những vậy, để Bộ nhận diện thương hiệu cafe của mình xuất hiện thị chúng, ta cần phải đầu tư từng đường nét trong mẫu design.

Có nhiều thương hiệu quán cafe được ra mắt có nhiều thương hiệu đã thành công và phủ sóng trên cả nước có vị thế rất lớn? Bạn mong muốn xây dựng một thường hiệu cafe Việt chất lượng, mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm ra thị trường nước ngoài nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thiết kế quán cafe, thiết kế logo quá cafe, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp!

One thought on “Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?

  1. Pingback: Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Comments are closed.