Người ảnh hưởng – kế hoach tuyền thông cho thương hiệu nhỏ hiệu quả bất ngờ

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay.

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay nhờ vào sự đa dạng trong lĩnh vực, cùng lòng tin lớn từ các khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” một cách hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn.

Chuyển hóa fan của influencer thành người ủng hộ thương hiệu

Dạng influencer tốt nhất chính là một khách hàng trung thành của bạn. Khi mà influencer nói về thương hiệu thì những người theo dõi đã biết về việc họ thích sản phẩm của bạn đến mức nào. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian hay nguồn lực để thuyết phục người theo dõi ủng hộ cho thương hiệu.

Sử dụng micro influencer giúp cho thương hiệu giảm bớt chi phí khi có thể chỉ đơn giản là mời họ sử dụng miễn phí những sản phẩm. Sử dụng những người ảnh hưởng nhỏ sẽ vô cùng hiệu quả bởi họ có sự tương tác, gần gũi với những người bình thường khác và có thể mang đến sự chú ý về cho thương hiệu của bạn.

Để influencer kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn

Nếu bạn muốn chiến dịch sử dụng micro influencer có hiệu quả, việc chỉ đơn thuần sử dụng hình ảnh sản phẩm kèm thông tin nhạt nhẽo chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả. Thay vào đó, một nội dung “có tâm” với đầy đủ những thông tin hữu ích về sản phẩm sẽ khiến cho người theo dõi phải tìm hiểu về sản phẩm của bạn và thậm chí trở thành khách hàng.

Hãy khuyến khích “người ảnh hưởng siêu nhỏ” kể câu chuyện của thương hiệu với giọng nói mang cá tính của họ. Những nội dung đó có thể là trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm hay một câu chuyện ấn tượng của họ đối với thương hiệu,….. Mục đích của việc này là tạo ra một câu chuyện mà người theo dõi tin tưởng và có mối liên hệ, từ đó điều hướng được sự chú ý của họ về thương hiệu.

Xây dựng một chiến dịch dài hạn

Một chiến dịch dài hạn với có thể không hiệu quả để đẩy mạnh doanh số cho sản phẩm mới của công ty nhưng với việc xây dựng thương hiệu thì sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” lại cực kỳ có hiệu quả. Một chiến dịch branding thành công đòi hỏi người dùng phải tiếp nhận được nhiều nhất có thể nội dung và thương hiệu của bạn.  Và khi người dùng liên tục nghe về cái tên, hình ảnh thương hiệu của bạn nó sẽ thấm sâu hơn vào đầu của họ, điều đó đã là một thành công với việc đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trên thị trường với hàng ngàn sản phẩm, và sản phẩm của bạn là nổi trội nhất.

Việc sử dụng hình ảnh của micro influencer để quảng bá cho thương hiệu là một hướng đi mới và đầy hiệu quả trong việc phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, các thương hiệu cần cân nhắc kĩ khi lựa chọn gương mặt bởi họ là những người có tiếng nói, sức ảnh hưởng và tương tác cao với tập khách hàng mà thương hiệu bạn muốn đánh vào.

Tham khảo trích từ nguồn nguoianhhuong.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Đơn vị in ấn tại Bắc Ninh uy tín hiệu quả

    Thị trường Bắc Ninh đang trở nên rầm rộ và phát triển nhanh chóng trên mọi ngành nghề....

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Báo giá thiết kế vỏ hộp chi tiết nhất cho bạn

    Nếu bạn là các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh, sản xuất các loại sản phẩm chắc...

    Tin tức

    Hai giáo viên làm giả đề thi xét tuyển viên chức rồi rao bán

    Dân trí Thấy nhu cầu xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục cao trong khi chỉ tiêu...

    Tin tức chung

    Nhận thiết kế lịch tết độc quyền, gia công in ấn trọn gói, chuyên thiết kế ấn phẩm thương hiệu doanh nghiệp

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về dịch vụ thiết kế lịch tết độc quyền,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lấy ý tưởng thiết kế logo như thế nào?

    Công đoạn lên ý tưởng khi bắt đầu thiết kế logo luôn chiếm rất nhiều thời gian của...

    Tin tức chung

    Thiệp chúc Tết đầu năm món quà ý nghĩa từ IPTIME

    Thiết kế in ấn thiệp tếtMỤC LỤC1 Thiết kế in ấn thiệp tết1.1 Mẫu thiết kế thiệp tết...

    Bình luận đã được đóng lại.

    Liên hệ kinh doanh