Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Những cuộc thi thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu cho các sự kiện
Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Bỉ và Việt Nam
DANH MỤC NỘI DUNG
Vương quốc Bỉ và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, kim nghạch thương mại đạt hơn 2 tỷ USD mỗi năm. Ngoài ra, Vương quốc Bỉ cũng đầu tư vào công nghệ – là lĩnh vực quan trọng đối với sự phát triển nền kinh tế sản xuất Việt Nam. Hiện nay, Vương quốc Bỉ vẫn đang tiếp tục xây dựng phát triển các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này với Việt Nam. Bên cạnh đó, hai nước cũng có những hợp tác quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Như chúng ta đã biết, một số trường kinh doanh của Bỉ đã hoạt động hơn 20 năm tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, các dự án hợp tác về giáo dục giữa hai nước đã cấp học bổng cho hơn 1.000 sinh viên Việt Nam theo học tại Bỉ, điều này thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.
“Một trong những khác biệt khá quan trọng là dự án hợp tác giữa Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Chính phủ Bỉ ngày hôm nay, là nó không chỉ dừng lại ở việc tài trợ tiền như trước mà hôm nay chúng tôi cử Chuyên gia thiết kế đồ họa người Bỉ Arno Heeren- anh là một nhà thiết kế đồ họa có tiếng ở Vương quốc Bỉ- sẽ thực hiện khóa đào tạo kéo dài một tuần để giúp các sinh viên khai thác tiềm năng sáng tạo và có được một cái nhìn sâu sắc quan trọng trong thiết kế logo hiện đại.”
“Chúng tôi tự hào rằng thông qua các dự án hợp tác giữa hai nước, chúng tôi có cơ hội làm việc với các trường đại học Việt Nam để thúc đẩy tính sáng tạo của sinh viên Việt Nam.
Các logo dự thi sẽ được lựa chọn thông qua bình chọn trên Facebook và một ban giám khảo gồm Đại sứ Bỉ, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và các chuyên gia. Thiết kế logo đoạt giải sẽ là biểu tượng chính thức cho các hoạt động kỷ niệm trong năm 2018. Giải thưởng dành cho tác giả đoạt giải là hai tuần thực tập tại Công ty kết nối sáng tạo Happiness Saigon tại Tp. Hồ Chí Minh do Alan Cerutti, người Bỉ sáng lập.
Thi thiết kế Logo kỷ niệm 70 năm thành lập Hội KTSVN
Cổng thông tin điện tử kienviet.net được sự đồng ý của Hội KTSVN (VAA) chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo “Hội KTSVN, 70 năm đồng hành cùng đất nước”.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm và lựa chọn biểu trưng (logo) có tính khái quát và thẩm mỹ cao để sử dụng trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Hội KTSVN.
Đây sẽ là sân chơi thú vị và thử thách dành cho các họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên người Việt Nam trong và ngoài nước.
Thể lệ
1. Chủ đề:
Logo dự thi phải thể hiện các giá trị biểu trưng cho Hội KTSVN
2. Đối tượng tham dự:
Các họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên, là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài đều được quyền tham dự.
3. Số lượng:
– Không giới hạn
4. Yêu cầu bài dự thi:
– Về nội dung:
+ Thể hiện được các đặc trưng tiêu biểu của một tổ chức, đoàn thể.
+ Thể hiện được hình ảnh đặc trưng của Hội KTS VN phát triển và bền vững.
+ Logo phải bao gồm cụm chữ chính tên tổ chức “KTSVN” (tiếng Việt) hoặc VAA (tiếng Anh)
+ Logo phải được thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, kích thước lớn và kích thước cực tiểu, theo quy cách mẫu BTC cung cấp.
+ Logo có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lập với bất kỳ hình ảnh biểu trưng (logo) nào đã có trong nước và quốc tế.
– Về hình thức:
+ Logo phải đơn giản, hiện đại, đậm chất kiến trúc, mang tính nghệ thuật và khái quát cao.
+ Logo phải dễ sử dụng trên nền dương bản, âm bản và trên các chất liệu khác nhau.
-Về thời gian: Nộp bài trước 16:00 ngày 15 tháng 12 năm 2017
5. Cách thức tham dự:
– Logo được thiết kế bằng phần mềm vi tính, thể hiện dưới dạng vector trên quy cách mẫu do BTC cung cấp.
– Bài dự thi không được ký tên hoặc bất cứ ký hiệu nào ngoài hình ảnh Logo.
– Định dạng file dự thi Logo phải đầy đủ 02 bản .pdf và .jpg (150dpi) đặt theo tên tác giả và số CMTND (VD: NGUYEN VAN A 012480396.pdf / .jpg).
– Mỗi tác giả phải có văn bản file Word đặt tên theo tác giả và số CMTND (VD: NGUYEN VAN A 012480396.doc) tóm tắt ý tưởng sáng tác (Không quá 150 từ) cùng thông tin cá nhân:
+ Tên Tác giả.
+ Địa chỉ liên hệ.
+ Số điện thoại.
+ Email.
+ Số CMTND.
+ Mã số thuế (Nếu có).
+ Portfolio (Nếu có).
+ Bài dự thi bao gồm đầy đủ 3 file: File Logo dưới dạng .pdf, file logo dưới dạng .jpg, file thông tin dưới dạng .doc gửi tới email của BTC: hoiktsvn@kienviet.net
Giải thưởng
– 01 giải Nhất trị giá 15.000.000 (15 triệu đồng)
– 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 5.000.000 (5 triệu đồng)
Danh sách này sẽ được BTC chính thức công bố vào ngày 25/04/2018
Nhanh tay ẵm giải cuộc thi thiết kế logo về Cần Giờ
hủ đề chính của hội thi là “Cần Giờ 40 năm- Đổi mới và phát triển” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa và những đổi thay của Cần Giờ sau 40 năm sáp nhập với TP.HCM bằng các sáng tác văn học, thơ, nhạc.
Cuộc Thi Thiết Kế Logo – 45 Năm Quan Hệ Ngoại Giao Việt Nam – Nhật Bản
1. Mục đích:
Năm 2018 là năm đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản vàViệt Nam. Để kỉ niệm sự kiện đáng nhớ này, một chuỗi các sự kiện kỉ niệm sẽ được các cơ quan chính phủ và nhân dân hai nước tiến hành với mục đích mở rộng giao lưu, tăng cường quan hệ hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.Nhân dịp này, Ban tổ chức quyết định phát động cuộc vận động tìm kiếm thiết kế logo thể hiện đầy đủ ý nghĩa nói trên. Tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được sử dụng trong các sự kiện, và trên các ấn phẩm tuyên truyền quảng bá kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam.
2. Điều kiện tham gia:
2.1. Đối tượng tham gia:Các cá nhân hoặc nhóm cá nhân có quốc tịch Nhật Bản hoặc Việt Nam.
2.2. Thời hạn nộp tác phẩm:Đến hết ngày 13 tháng 9 năm 2017 (Thứ Tư).
2.3. Số lượng tác phẩm đăng kí:1 tác phẩm cho mỗi cá nhân, mỗi nhóm.
2.4. Phương thức tham gia và tiêu chí đối với tác phẩm tham gia:
a) Thiết kế phải truyền tải được nội dung hướng tới sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, giúp người xem có thể hiểu được ý nghĩa logo kỉ niệm 45 năm.
b) Gửi mẫu thiết kế và đơn đăng kí tham gia dưới dạng dữ liệu điện tử.
c) Tập tin gửi có dung lượng dưới 3MB và độ phân giải trên 300 dpi.
d) Bản thiết kế màu hoặc đen trắng đều có thể được chấp nhận. Tuy nhiên, nếu là bản thiết kế màu thì khi in đen trắng vẫn thể hiện được rõ ý tưởng thiết kế.
e) Tác phẩm có định dạng (.png), (.jpg) hoặc là (.pdf).f) Điền vào đơn đăng ký tham gia bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Việt, trong đó trình bày rõ ý nghĩa nội dung của thiết kế (dưới 200 chữ). ※Lưu ý: Ban tổ chức sẽ công khai ý nghĩa nội dung của thiết kế được lựa chọn cuối cùng sau khi có kết quả.
2.5. Địa chỉ tiếp nhận các tác phẩm tham gia cuộc vận động này và địa chỉ liên hệ (trong trường hợp có thắc mắc, khiếu nại):
Vui lòng gửi bản thiết kế và đơn đăng kí tham gia tới địa chỉ email: kobunvn@ha.mofa.go.jp
Tiêu đề thư: “Tác phẩm tham gia Cuộc vận động thiết kế logo Kỉ niệm 45 năm thiếtlập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam”.
※ Những tác phẩm không được gửi bằng hình thức trên sẽ không thuộc đối tượngđược thẩm định đánh giá.
2.6. Những điều cần lưu ý:
a) Thiết kế phải là bản gốc do các các nhóm, cá nhân tự thiết kế, và có trách nhiệm tự giải quyết các vấn đề về bản quyền. Việc sử dụng các nhân vật hoặc thiết kế được biết đến một cách rộng rãi, hoặc các thiết kế có nhiều điểm gần giống có nhiều khả năng sẽ vấp phải những quy định của Luật bản quyền. Những tác phẩm đang gặp vấn đề bản quyền sẽ không thuộc đối tượng được lựa chọn.
b) Trường hợp được lựa chọn cũng có thể sẽ có yêu cầu phải thay đổi một phần thiếtkế.
c) Có trường hợp sẽ dùng bản thu nhỏ nên bản thiết kế cần ở định dạng có thể điềuchỉnh được ở nhiều hình dáng, kích cỡ khác nhau.
d) Các tác phẩm nộp tham gia không được trả lại.
3. Phương pháp đánh giá
Các tác phẩm tham gia sẽ được Ban tổ chức sự kiện 45 năm thiết lập quan hệ ngoạigiao Nhật Bản – Việt Nam đánh giá và lựa chọn.
4. Tiêu chí đánh giá
Khi lựa chọn tác phẩm tham gia, Ban tổ chức đề cao các yếu tố sau: Tính sáng tạo của thiết kế. Thông điệp truyền tải đúng với mục đích sự kiện. Tác phẩm được gửi đúng quy định, phù hợp với ý nghĩa nội dung.
5. Công bố kết quả
Ban tổ chức sẽ gửi thông báo đến những tác giả có tác phẩm được lựa chọn và côngbố kết quả trên website và facebook của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam dự kiếnvào cuối tháng 9 năm 2017.
6. Khen tặng
Tác giả có thiết kế được lựa chọn sẽ được trao tặng bằng khen và quà từ Trưởng bantổ chức Sự kiện kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam (Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio).*Tác giả sẽ không được chi trả chi phí thiết kế, hay các chi phí sử dụng thiết kế.
7. Quyền tác giả
Bản quyền của tác phẩm logo được lựa chọn sẽ thuộc về Ban tổ chức các sự kiện kỉniệm 45 năm thiết lập ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thương hiệu cùng chất lượng là giá trị cốt lõi
Sau 8 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những...
Tin tức
Địa chỉ thiết kế profile tại Bắc Ninh đẹp ấn tượng
Thiết kế profile công ty đẹp và ấn tượng chính là một trong những bước đi quan trọng...
Tin tức
Bí thư Đà Nẵng: Điều chỉnh quy hoạch, “tiền vào tay em nọ em kia…”
Dân trí “Một dự án mà khi nộp tiền sử dụng đất thì quy hoạch 2 tầng, nhưng...
Kiến thức thương hiệu
Gói dịch vụ SEO website – Đưa thương hiệu website lên top đơn giản hiệu quả
Trong SEO nội bộ, hàng ngày có những việc bắt buộc bạn phải làm, nhưng điều quan trọng...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME Branding ra mắt kênh thông tin Zalo Official Account
Quý khách hàng thân mến, Công ty Cổ phần IPTIME Việt Nam vừa cho ra mắt kênh thông...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Biểu tượng xe buýt gắn với một thế hệ
Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Những ai hay đi xe buýt hẳn không xa lạ với...
Kiến thức thương hiệu
Logo nhận diện thương hiệu Điện lực Việt Nam
Logo Tập đoàn Điện lực Việt NamDANH MỤC NỘI DUNG1 Logo Tập đoàn Điện lực Việt Nam1.1 Bộ...
Phong cách doanh nhân
Quy tắc ứng xử dành cho khán giả xem chơi Golf
Nếu là người hâm mộ golf lần đầu tiên lên sân xem một giải đấu, bạn sẽ thấy...
Cẩm nang thiết kế
Mẫu website đa ngành nghề, website dịch vụ, giới thiệu, bán hàng
Hằng ngày mọi người sử dụng website để quảng bá sản phẩm hay truy cập trang thiết kế website...