Kiến thức thương hiệu
Những hạng mục thiết kế thương hiệu cần thiết nhất
Trước khi muốn bắt tay vào việc thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cần phải xác định được các hạng mục cần phải có. Trong đó bạn cần lưu ý chính vào 6 hạng mục trong bài viết dưới đây.
1. Bộ thiết kế logo
DANH MỤC NỘI DUNG
– Muốn thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cũng cần phải có thiết kế logo. Trong đó bạn cần chú ý đến việc thiết kế logo âm bản hay dương bản. Ý nghĩa logo là gì, quy chuẩn thông số màu, quy chuẩn Logo trên lưới định vị,
quy chuẩn Logo & khoảng trống bắt buộc…
Font chữ trong thiết kế logo cũng cần chú ý, xây dựng quy chuẩn kiểu chữ chính thức trong các tài liệu truyền thông hoặc là kiểu chữ phụ trợ…
Sáng tác Slogan trong thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn có thể đưa ra 10 Slogan phù hợp với ngành nghề kinh doanh và định hướng phát triển của công ty sau đó chọn lấy 1 cái xuất sắc nhất để sử dụng chính.
2. Hệ thống tài liệu văn phòng
– Thiết kế nhận diện thương hiệu cũng cần phải có danh thiếp hay là card visit khổ 55×90 cm, nên thiết kế theo bộ nhận diện.
– Phong bì thư: cỡ lớn A4 kích thước 25×34 cm, cỡ nhỏ A6 kích thươc 12×22 cm.
– Tiêu đề thư thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu kích thước bằng tờ A4.
– Giấy nhớ
– Kẹp file tài liệu
– Sổ công tác
– Chữ ký điện tử
– Giấy mời: sử dụng cho những sự kiện với khách hàng
– Giấy chứng nhận sử dụng nội bộ, khổ ngang A4
– Thẻ nhân viên
– Bìa trình ký
– Giấy giới thiệu
– Tài liệu thuyết trình
– Thiếp chúc mừng
– Lịch treo tường
– Lịch đề bàn
– Tài liệu văn phòng khác trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như: Mẫu hợp đồng, nghiệm thu, công văn, thanh lý, báo giá…
– Chứng từ: phiếu nhập kho, hóa đơn, phiếu chi, phiếu thu, phiếu xuất kho, hóa đơn bán lẻ, hoá đơn bán hàng thông thường….
>>> Xem: Dịch vụ Thiết kế nhận diện thương hiệu Văn phòng
3. Hệ thống biển hiệu và quảng cáo truyền thông
– Biển công ty, đại lý …
– Biển chỉ dẫn
– Biển nội quy
– Biển chức danh
– Thông cáo báo chí
– Biển quảng cáo
– Phông sự kiện
4. Đồng phục
– Đồng phục cũng cần được chú ý khi thiết kế nhận diện thương hiệu: nó có thể là đồng phục của nhân viên văn phòng, công nhân, đồng phục đội bóng…
– Áo phông sử dụng cho các hoạt động tập thể của công ty
– Huy hiệu
5. Hệ thống xúc tiến thương mại
– Mũ
– Áo mưa
– Vỏ và đĩa CD có vỏ giấy và maket trên đĩa CD
– Túi quà tặng, túi đựng dữ liệu
– Kỷ vật đặc trưng
– Ví, chặn giấy, móc chìa khóa….
6. Hệ thống sản phẩm, bán hàng
– Bao bì
– Băng keo
– Hộp, thùng đựng sản phẩm
– Poster quảng cáo
– Tờ rơi A5
– Tờ quảng cáo A4
– Catalogue
– Hồ sơ năng lực (Profile) cũng nằm trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mà bạn cần chú ý. Đây là một phần rất quan trọng thể hiện được vị trí, tầm nhìn và quy mô của công ty, doanh nghiệp, sản phẩm… của bạn.
– Phiếu bảo hành sản phẩm hoặc dịch vụ
– Mẫu tem sản phẩm
– Brochure
– Banner..
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Tầm quan trọng của card visit
Tầm quan trọng của card visit trong doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tầm quan trọng của card visit...
Kiến thức thương hiệu
5 tiêu chí cần thiết khi thiết kế logo thương hiệu
Ai cũng có thể đoán logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, được sử dụng để...
Kiến thức thương hiệu
Thiết Kế In Ấn Bảng Biển Công Ty: Một Bước Quan Trọng Trong Chiến Dịch Quảng Cáo
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế in ấn bảng biển công ty...
Tin tức
Hai giáo viên làm giả đề thi xét tuyển viên chức rồi rao bán
Dân trí Thấy nhu cầu xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục cao trong khi chỉ tiêu...
Kiến thức thương hiệu
Bài học lớn từ thương hiệu Bamboo Airways
Ấn tượng với bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways Chiều ngày 20/4/2018, tại TP. Hà Nội,...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tìm hiểu quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại IPTIME
Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng....
Kiến thức thương hiệu
Mẫu thiết kế túi giấy chuyên nghiệp
Túi giấy đối với chúng ta đã không còn quá xa lạ, khi đi đến shopping, siêu thị, trung tâm...
Tin tức
“Bộ đôi quyền lực” đứng sau startup đắt giá nhất thế giới
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Trung Quốc – Didi Chuxing hiện có tổng cộng 21 triệu đối...
Tin tức
Hợp tác kết nối thương hiệu VINFAST-GM Xe rẻ không còn là điều không thể
“Sedan và SUV của VINFAST sử dụng khung gầm của BMW nên không thể rẻ được nhưng việc...