Kiến thức thương hiệu
Những hạng mục thiết kế thương hiệu cần thiết nhất
Trước khi muốn bắt tay vào việc thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cần phải xác định được các hạng mục cần phải có. Trong đó bạn cần lưu ý chính vào 6 hạng mục trong bài viết dưới đây.
1. Bộ thiết kế logo
DANH MỤC NỘI DUNG
– Muốn thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cũng cần phải có thiết kế logo. Trong đó bạn cần chú ý đến việc thiết kế logo âm bản hay dương bản. Ý nghĩa logo là gì, quy chuẩn thông số màu, quy chuẩn Logo trên lưới định vị,
quy chuẩn Logo & khoảng trống bắt buộc…
Font chữ trong thiết kế logo cũng cần chú ý, xây dựng quy chuẩn kiểu chữ chính thức trong các tài liệu truyền thông hoặc là kiểu chữ phụ trợ…
Sáng tác Slogan trong thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn có thể đưa ra 10 Slogan phù hợp với ngành nghề kinh doanh và định hướng phát triển của công ty sau đó chọn lấy 1 cái xuất sắc nhất để sử dụng chính.
2. Hệ thống tài liệu văn phòng
– Thiết kế nhận diện thương hiệu cũng cần phải có danh thiếp hay là card visit khổ 55×90 cm, nên thiết kế theo bộ nhận diện.
– Phong bì thư: cỡ lớn A4 kích thước 25×34 cm, cỡ nhỏ A6 kích thươc 12×22 cm.
– Tiêu đề thư thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu kích thước bằng tờ A4.
– Giấy nhớ
– Kẹp file tài liệu
– Sổ công tác
– Chữ ký điện tử
– Giấy mời: sử dụng cho những sự kiện với khách hàng
– Giấy chứng nhận sử dụng nội bộ, khổ ngang A4
– Thẻ nhân viên
– Bìa trình ký
– Giấy giới thiệu
– Tài liệu thuyết trình
– Thiếp chúc mừng
– Lịch treo tường
– Lịch đề bàn
– Tài liệu văn phòng khác trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như: Mẫu hợp đồng, nghiệm thu, công văn, thanh lý, báo giá…
– Chứng từ: phiếu nhập kho, hóa đơn, phiếu chi, phiếu thu, phiếu xuất kho, hóa đơn bán lẻ, hoá đơn bán hàng thông thường….
>>> Xem: Dịch vụ Thiết kế nhận diện thương hiệu Văn phòng
3. Hệ thống biển hiệu và quảng cáo truyền thông
– Biển công ty, đại lý …
– Biển chỉ dẫn
– Biển nội quy
– Biển chức danh
– Thông cáo báo chí
– Biển quảng cáo
– Phông sự kiện
4. Đồng phục
– Đồng phục cũng cần được chú ý khi thiết kế nhận diện thương hiệu: nó có thể là đồng phục của nhân viên văn phòng, công nhân, đồng phục đội bóng…
– Áo phông sử dụng cho các hoạt động tập thể của công ty
– Huy hiệu
5. Hệ thống xúc tiến thương mại
– Mũ
– Áo mưa
– Vỏ và đĩa CD có vỏ giấy và maket trên đĩa CD
– Túi quà tặng, túi đựng dữ liệu
– Kỷ vật đặc trưng
– Ví, chặn giấy, móc chìa khóa….
6. Hệ thống sản phẩm, bán hàng
– Bao bì
– Băng keo
– Hộp, thùng đựng sản phẩm
– Poster quảng cáo
– Tờ rơi A5
– Tờ quảng cáo A4
– Catalogue
– Hồ sơ năng lực (Profile) cũng nằm trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mà bạn cần chú ý. Đây là một phần rất quan trọng thể hiện được vị trí, tầm nhìn và quy mô của công ty, doanh nghiệp, sản phẩm… của bạn.
– Phiếu bảo hành sản phẩm hoặc dịch vụ
– Mẫu tem sản phẩm
– Brochure
– Banner..
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG
CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...
Tin tức
VinGroup Ý ngĩa logo và nhận diện thương hiệu Vin
Vài nét về tập đoàn VingroupDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Vài nét về tập đoàn Vingroup0.2 Chiến lược kinh...
Tin tức
IPTIME – Thông báo nghỉ tết dương lịch năm 2023
IPTIME Branding xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Đối tác về thời gian nghỉ Tết...
Tin tức
Tìm kiếm đơn vị thiết kế logo ở Bắc Ninh cần lưu ý
Logo là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và cho từng...
Kiến thức thương hiệu
Danh sách công ty thiết kế web tại Bắc Ninh
Công ty thiết kế web tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Công ty thiết kế web tại Bắc...
Tin tức
Ngày tết mở hàng khai xuân vào thời gian nào là tốt nhất?
Theo quan niệm của người Việt Nam xưa và nay, mở hàng khai xuân đầu năm được coi...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Lợi ích của làm danh thiếp bài bản khi thiết lập quan hệ với khách hàng
Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo...
Phong cách doanh nhân
Hole in one nghĩa là gì trong golf
Hole-in-one là một thuật ngữ hay gặp trong golf, chỉ cú đánh xảy ra khi người chơi golf...
Kiến thức thương hiệu
Tinh thần bám trụ của doanh nghiệp Việt đáng nể cùng vượt qua khó khăn
Tinh thần bền bỉ chèo chống vượt qua khó khăn, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cùng góp sức...