Những logo nổi tiếng với những hàm ý ẩn ý sâu xa đằng sau

Các logo thương hiệu quen thuộc thường mang những ý nghĩa ẩn không phải ai cũng biết. Sau đây chúng tôi sẽ “bật mí” điều bất ngờ qua ý nghĩa của một số logo mang tính biểu tượng trên thế giới.

1. Peugeot

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có một điều bất ngờ là khi Peugeot được tạo ra, nó không liên quan gì đến ô tô như hiện tại. Thương hiệu này chủ yếu chuyên về vật dụng làm bằng thép như dao kéo, kìm, xe đạp… Sau đó, chủ sở hữu đã đi đăng ký thương hiệu với logo sư tử và bắt đầu sản xuất những chiếc xe đầu tiên. Ý nghĩa của logo này là thể hiện sức mạnh và độ sắc nét của các sản phẩm đến từ doanh nghiệp lâu đời này.

2. Unilever

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu để ý kỹ những ký hiệu ẩn bên trong logo của công ty hàng tiêu dùng khổng lồ Unilever, chúng ta có thể thấy những hình cách điệu khác nhau tượng trưng cho thông điệp cải thiện cuộc sống bền vững. Ví dụ, một trong số 25 biểu tượng đại diện cho sự phát triển của công ty là mái tóc (như hình), đại diện cho vẻ đẹp và sự tự tin mà hãng muốn truyền tải.

3. Skoda

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Skoda mà chúng ta thấy ngày hôm nay thực tế đã được tạo ra vào năm 1926. Logo lấy cảm hứng từ chiếc mũ của người Ấn Độ, có lông và một mũi tên. Nguồn gốc của ý tưởng này vẫn còn nhiều bí ẩn khó lý giải. Nhiều người tin rằng logo là biểu tượng của sự tiến bộ và hướng tới tương lai.

4. NBC

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo đầy màu sắc của công ty truyền hình nổi tiếng tại Mỹ này trên thực tế là một con công được thể hiện theo phong cách trừu tượng hóa. Con công có màu sắc rực rỡ được tạo ra vào năm 1956 để thể hiện sự xuất hiện của thế giới hình ảnh đầy màu sắc, hy vọng sẽ khuyến khích nhiều người mua TV màu hơn. NBC là một trong những công ty đầu tiên bán các loại sản phẩm này trên thế giới.

5. Quiksilver

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Quiksilver được lấy cảm hứng từ tác phẩm khắc gỗ nổi tiếng của họa sĩ Hokusai tại Nhật Bản, mang tên The Great Wave Off Kanagawa. Logo này là hình ảnh tượng trưng cho một cơn bão và núi Phú Sĩ, thể hiện sự hùng vĩ, mang ý nghĩa biểu thị cho sự xuất sắc và tính xác thực.

Theo BrightSide

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bí quyết giúp tạo nên một tấm danh thiếp hoàn hảo

    Ấn tượng ban đầu rất quan trọng và có bao giờ bạn tự hỏi bí quyết tạo 1...

    Tin tức chung

    Những thương hiệu top đầu sàn thương mại điện tử Việt Nam

    Thị trường thưng mại điện tử đang có những chuyển biến tích cực cùng hàng loaitj cái tên...

    Tin tức chung

    Tại sao thương hiệu nội bộ lại quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp?

    Một thương hiệu mạnh mẽ là một thương hiệu được đồng bộ trong nội bộ doanh nghiệp, từ...

    Tin tức chung

    Quy trình thi công lắp đặt màn hình LED chuẩn chuyên nghiệp của IPTIME Branding

    Hiện nay, các nội dung, hình ảnh bắt mắt được hiển thị trên màn hình LED ngoài trời...

    Tin tức

    ‘Trung Quốc đang leo thang chiến thuật gặm nhấm Biển Đông’

    Gần đây, Trung Quốc cho máy bay ném bom diễn tập trên quần đảo Hoàng Sa của Việt...

    Tin tức chung

    Câu chuyện thương hiệu – Cầu nối đến trái tim khách hàng

    Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc xây dựng và phát triển một thương hiệu là một...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    In ấn phong bì A6, chất lượng tại Hà Nội – MIỄN PHÍ Tư vấn thiết kế gia hàng tận nơi

    IN PHONG BÌ A6 GIÁ RẺ TẠI BẮC NINH – MIỄN PHÍ THIẾT KẾ- MIỄN PHÍ GIAO NHẬN....

    Tin tức chung

    Nghệ thuật thiết kế danh thiếp tuyệt đẹp

    Nghệ thuật thiết kế danh thiếp tuyệt đẹp – Danh thiếp là cánh cửa đầu tiên mà bạn mang tới...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Tìm hiểu sự khác biệt của catalogue, profile và brochure để sử dụng chúng hiệu quả hơn

    Trong lĩnh vực truyền thông, các tài liệu như catalogue, profile và brochure đóng vai trò rất quan...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh