Những logo nổi tiếng với những hàm ý ẩn ý sâu xa đằng sau

Các logo thương hiệu quen thuộc thường mang những ý nghĩa ẩn không phải ai cũng biết. Sau đây chúng tôi sẽ “bật mí” điều bất ngờ qua ý nghĩa của một số logo mang tính biểu tượng trên thế giới.

1. Peugeot

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có một điều bất ngờ là khi Peugeot được tạo ra, nó không liên quan gì đến ô tô như hiện tại. Thương hiệu này chủ yếu chuyên về vật dụng làm bằng thép như dao kéo, kìm, xe đạp… Sau đó, chủ sở hữu đã đi đăng ký thương hiệu với logo sư tử và bắt đầu sản xuất những chiếc xe đầu tiên. Ý nghĩa của logo này là thể hiện sức mạnh và độ sắc nét của các sản phẩm đến từ doanh nghiệp lâu đời này.

2. Unilever

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu để ý kỹ những ký hiệu ẩn bên trong logo của công ty hàng tiêu dùng khổng lồ Unilever, chúng ta có thể thấy những hình cách điệu khác nhau tượng trưng cho thông điệp cải thiện cuộc sống bền vững. Ví dụ, một trong số 25 biểu tượng đại diện cho sự phát triển của công ty là mái tóc (như hình), đại diện cho vẻ đẹp và sự tự tin mà hãng muốn truyền tải.

3. Skoda

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Skoda mà chúng ta thấy ngày hôm nay thực tế đã được tạo ra vào năm 1926. Logo lấy cảm hứng từ chiếc mũ của người Ấn Độ, có lông và một mũi tên. Nguồn gốc của ý tưởng này vẫn còn nhiều bí ẩn khó lý giải. Nhiều người tin rằng logo là biểu tượng của sự tiến bộ và hướng tới tương lai.

4. NBC

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo đầy màu sắc của công ty truyền hình nổi tiếng tại Mỹ này trên thực tế là một con công được thể hiện theo phong cách trừu tượng hóa. Con công có màu sắc rực rỡ được tạo ra vào năm 1956 để thể hiện sự xuất hiện của thế giới hình ảnh đầy màu sắc, hy vọng sẽ khuyến khích nhiều người mua TV màu hơn. NBC là một trong những công ty đầu tiên bán các loại sản phẩm này trên thế giới.

5. Quiksilver

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Quiksilver được lấy cảm hứng từ tác phẩm khắc gỗ nổi tiếng của họa sĩ Hokusai tại Nhật Bản, mang tên The Great Wave Off Kanagawa. Logo này là hình ảnh tượng trưng cho một cơn bão và núi Phú Sĩ, thể hiện sự hùng vĩ, mang ý nghĩa biểu thị cho sự xuất sắc và tính xác thực.

Theo BrightSide

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Kinh nghiệm lựa chọn đối tác Thiết kế Website uy tín

    Thiết kế website là một trong những điều tất yếu của những đơn vị kinh doanh trong thời...

    Kiến thức thương hiệu

    Các đơn vị chúc mừng Hội công nghệ thông tin tỉnh Bắc Ninh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

    Hôm nay 13/10, Các Hội viên cùng các doanh nghiệp trong tỉnh và một số đơn vị đã...

    Kiến thức thương hiệu

    Tổng hợp cờ các nước và ý nghĩa của chúng

    Chúng ta đã thống kê có hơn 200 quốc gia trên thế giới mỗi quốc gia lại có...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp các mẫu profile công ty mẫu hồ sơ năng lực đẹp nhất do IPTIME

    Các công ty hiện đều có những profile giới thiệu công ty cho doanh nghiệp của mình. Vậy...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế name card chuyên nghiệp với 9 mẹo dưới đây

    Mặc dù chúng ta đang sống và làm việc với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    Sự kiện hợp tác thiết kế thương hiệu và đồng hành truyền thông của IPTIME và Hội CNTT Bắc Ninh

    Vào ngày 12/12/2022 vừa qua, Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam (IPTIME Branding) và Đại diện...

    Tin tức

    Xây dựng thương hiệu đặc sản: Những vấn đề cần tháo gỡ

    Nước ta có nhiều đặc sản mỗi nơi mỗi vùng lại có những đặc trưng riêng cho từng...

    Kiến thức thương hiệu

    Logo công ty xây dựng thành công thu hút khách hàng, tạo sự nhận diện và dấu ấn độc đáo

    Giới thiệu về logo công ty xây dựng:DANH MỤC NỘI DUNG1 Giới thiệu về logo công ty xây...

    Kiến thức thương hiệu

    Hệ thống CIP là gì? Dịch vụ thiết kế CIP chuyên nghiệp

    Hệ thống chương trình nhận diện thương hiệu (CIP) là thuật ngữ không hề xa lạ với lĩnh...

    0839928222
    Liên hệ kinh doanh