Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Thiết kế biển cảnh báo khu vực đang thi công và những lưu ý cần biết
Biển cảnh báo khu vực đang thi công luôn được bắt gặp ở những khu vực công trương, những nơi nguy hiểm. Việc thiết kế biển cảnh báo cũng cần phải chú ý để sao cho đạt hiệu quả tối đa.
Đi thẳng vào vấn đề cần cảnh báo
Hệ thống biển cảnh báo có rất nhiều loại. Và cách để người quan sát hiểu chính xác những gì bạn đang muốn truyền đạt tới họ là đi thẳng vào vấn đề. Như việc các biển cảnh báo lắp đặt ở những tuyến đường giao thông, một biển cảnh báo đi đúng vào trọng tâm sẽ giúp người đi đường dễ nhận biết, nắm bắt được chính xác nội dung cảnh báo. Việc này sẽ hữu hiệu khi tốc độ di chuyển nhanh của những người tham gia giao thông.
Vì thế, trước khi muốn thiết kế biển cảnh báo phải nghĩ về việc, liệu người xem có thể ghi nhớ và hiểu được điều mà bạn muốn cảnh báo qua tấm biển hay không. Hãy xác định rõ mục tiêu thông điệp và truyền tải chúng một cách trực quan, thu hút, sáng tạo nhất.
Hình minh họa là điều dễ đi vào tâm trí người nhìn. Nhưng cũng phải chắc chắn rằng, hình ảnh thể hiện chính xác điều mà bạn muốn cảnh báo. Nguyên tắc hình ảnh đó phải gây chú ý được cho người nhìn tối thiểu 3 giây.
Xúc tích, ngắn gọn, tối giản
Biển dùng cảnh báo không nên có quá 7 chữ. Điều này đảm bảo được rằng, người nhìn sẽ thu trọn được nội dung cảnh báo, vì họ thường chỉ có 7 đến 10 giây để lướt qua. Vì thế, hãy hạn chế những câu từ dài dòng, tập trung vào câu chữ ngắn gọn, xúc tích.
Màu sắc sặc sỡ
Ba màu được sử dụng nhiều nhất trong việc thiết kế biển cảnh báo là đen, đỏ, vàng. Đây là 3 màu sặc sỡ, tương phản nhau, gây được ấn tượng với thị giác.
Ba yếu tố trên là những điều quan trọng cần biết trước khi thiết kế biển cảnh báo. Bạn cũng nên chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo được chất lượng và mức giá hợp lý. Liên hệ với IPTIME – công ty chuyên thiết kế biển cảnh báo, biển bảng để được tư vấn. Hotline 0912 485 468
>>>Xem thêm: Tranh động lực – tăng 200% năng lượng cho ngày dài làm việc
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế
Giúp tăng doanh số gấp nhiều lần nhờ thiết kế website du lịch
Bạn đang cung cấp những dịch vụ du lịch, tour du lịch nhưng chưa biết làm sao để...
Kiến thức thương hiệu
Muôn kiểu biển hiệu khiến người xem đau đầu chóng mặt
Biển hiệu của cửa hàng khiến nhiều người ‘rối não’ Thật không tin nổi nếu chỉ nghe mà...
Tin tức
Startup triệu đô từ ý tưởng kinh doanh đơn giản
Kẽ hở giữa ghế ngồi ôtô và cần điều khiển, thành xe là nơi mọi người thường làm...
Tin tức
Những điều cần xác định trước khi bắt đầu kinh doanh
Bạn đã đủ tự tin và chắc chắn chuẩn đủ hành trang cho công việc kinh doanh của...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Những điều tôi đã học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế
Bài viết bởi Hardik Pandya – nhà thiết kế từng làm việc tại Google, tác giả trên trang...
Tin tức
Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng
Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Những logo quen thuộc...
Kiến thức thương hiệu
“Lorem ipsum” trong thiết kế? Ý nghĩa của nó là gì?
Bạn thường xuyên thấy dòng chữ “Lorem ipsum” trong các phần mềm thiết kế? Vậy ý nghĩa của...
Tin tức
Kiến thức về website và thiết kế website có thể bạn chưa biết
Bạn hiểu được vai trò của website và mong muốn dựa vào website để nâng cao hiệu quả...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lý do nên thiết kế đồng phục văn phòng
Ngày nay, đồng phục văn phòng như một văn hóa công sở mà hầu hết các doanh nghiệp...