Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Quan niệm sai lầm khi thiết kế profile doanh nghiệp
Thiết kế profile doanh nghiệp là điều cần thiết khi mà hiện nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất khốc liệt. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ tích cực đã có thể giúp bạn bứt phá và đạt được thành công. Việc thiết kế profile đòi hỏi người thiết kế phải nắm rõ những quy tắc, cũng như không nên mắc phải những sai lầm dưới đây.
1. Công ty tôi đã có website vậy cần thiết kế profile để làm gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 1. Công ty tôi đã có website vậy cần thiết kế profile để làm gì?
- 2 2. Quảng cáo in ấn đã lạc hậu so với công nghệ internet
- 3 3. Chỉ nên tặng profile cho các khách hàng thân thiết hoặc đối tác
- 4 4. In ấn profile là rất lãng phí
- 5 5. Công ty tôi rất nhỏ (mới thành lập) thì đâu cần thiết kế profile
- 6 6. Đính kèm tất cả mọi thứ vào profile
- 7 7. Hãy viết thật nhiều vào profile
Trong thời đại kết nối internet toàn cầu như hiện nay suy nghĩ này có vẻ như hiển nhiên.
Hãy khoan đã. Không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về công ty bạn. Vả lại khách hàng sẽ nản chí với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh mà không thể tìm thấy ngay những thông tin mình cần. Mặt khác, website không hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với internet.
2. Quảng cáo in ấn đã lạc hậu so với công nghệ internet
Chẳng hề có sự lạc hậu nào. Các phương tiện truyền thông hiếm khi thay thế nhau hoàn toàn. Đài phát thanh không bị thay thế bởi truyền hình, báo và tạp chí in cũng không bị thay thế bằng báo mạng. Ngày nay, chúng ta chứng kiến nhiều hơn các loại quảng cáo in ấn. Internet không thể và không bao giờ thay thế hoàn toàn quảng cáo in ấn.
3. Chỉ nên tặng profile cho các khách hàng thân thiết hoặc đối tác
Mỗi lần bạn tặng đi một cuốn profile là một cơ hội chào hàng được thực hiện. Trừ khi bạn muốn hạn chế doanh thu của mình thì mới nên hạn chế tặng profile cho mọi đối tượng liên quan. Càng quảng bá nhiều, bạn càng có nhiều khách hàng. Vì thế, hãy dành profile của bạn cho càng nhiều người càng tốt.
4. In ấn profile là rất lãng phí
Bạn có thể sử dụng công thức tính ROI (Thu nhập trên chi phí đầu tư) để kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng ấn phẩm này. Tuy nhiên, in ấn profile là để đem lại cho bạn khách hàng mới và doanh thu mới. Vì thế không hề có chuyện lãng phí ở đây.
5. Công ty tôi rất nhỏ (mới thành lập) thì đâu cần thiết kế profile
Thực tế ngược lại với điều bạn vẫn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy nếu bạn cũng có một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.
6. Đính kèm tất cả mọi thứ vào profile
Khách hàng của bạn có không quá 10 phút để tìm hiểu về bạn qua cuốn profile. Nếu bạn muốn đưa tất cả mọi thứ vào tài liệu này (ví dụ như : hồ sơ nhân sự của từng nhân sự, danh mục tài sản, danh mục dự án, các bằng khen, chứng chỉ chuyên nghành …) sẽ làm cho khách quá tải và không thể tiếp tục xem profile của bạn.
7. Hãy viết thật nhiều vào profile
Nên nhớ khách hàng xem profile của bạn chứ không đọc nó. Vì thế hãy sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp cho khách hàng. Nội dung văn bản cần cô đọng, súc tích.
>>>Xem thêm: Những nội dung cần có khi thiết kế profile
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thiết kế thi công biển bạt
Dịch vụ thiết kế, thi công biển bạt tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế,...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế mẫu bảng Qrcode chuyển khoản cho cửa hàng shop bán hàng cửa hàng kinh doanh
QR Code và vai trò của nó trong kinh doanhDANH MỤC NỘI DUNG1 QR Code và vai trò...
Kiến thức thương hiệu
Kích thước phong bì chuẩn các ấn phẩm thương hiệu văn phòng
Với bộ nhận diện thương hiệu hiện nay tùy vào nhu cầu sử dụng và ngành sản xuất...
Tin tức
Xe máy biết bay của BMW chính là phương tiện đến từ tương lai
Điểm đáng chú ý là nó được xây dựng nên từ một mô hình lắp ghép đồ chơi...
Tin tức
Bí quyết thiết kế logo cho người mệnh hỏa
Nhắc tời mênh hỏa, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến người có nhiệt huyết cháy bỏng, tính...
Gương mặt thương hiệu
Vinlift thương hiệu mới về xe nâng người khẳng định vị thế và sự phát triển gắn với xây dựng thương hiệu đồng bộ toàn diện
Vần đề thi công trên cao thiếu an toàn hiện nay đang là vấn đề của nhiều doanh...
Tin tức
Microsoft, Google cùng hàng loạt công ty lớn đồng loạt bỏ chữ A, B, O trong logo của mình
Phạm vi của chiến dịch lần này đã được mở rộng ra toàn thế giới với sự tham...
Tin tức
Tạm dừng tất cả các giao dịch tài sản của Vũ “nhôm”
UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn...
Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...