Tin tức
Startup triệu đô từ ý tưởng kinh doanh đơn giản
Kẽ hở giữa ghế ngồi ôtô và cần điều khiển, thành xe là nơi mọi người thường làm rơi điện thoại, chìa khóa, bút, son… Nhìn thấy sự bất tiện đó, Newburger và Simon đã phát minh ra một sản phẩm với tên Drop Stop để lấp các chỗ trống mà họ thường gọi vui là “Tam giác Carmuda”, theo CNBC.
Ý tưởng xuất phát từ việc Newburger phải ngủ nhờ trên ghế sofa ở nhà của Simon và kiếm sống bằng việc làm tư vấn dinh dưỡng. Một lần đang đi trên đường, điện thoại của Newburger đổ chuông, khi anh cầm lên thì bất ngờ rơi xuống khe hở giữa tay cần điều khiển xe và ghế ngồi trong lúc Newburger đang đi với tốc độ hơn 60km/g. Sự xao lãng này suýt gây ra tai nạn xe nghiêm trọng. Điều này khiến Newburger và Simon nảy ra ý tưởng phát minh ra miếng Drop Stop.
Đôi bạn này bắt đầu bằng việc mua cuốn sách hướng dẫn khởi nghiệp “Inventing for Dummies” và tìm hiểu về cách sản xuất, bằng sáng chế. Sau đó, cả hai bắt đầu tìm nguồn hỗ trợ tài chính từ gia đình và bạn bè nhưng không nói với họ về sản phẩm của mình. “Chúng tôi chỉ nói là hãy tin tưởng vào chúng tôi”, Simon cho biết. Dù nhiều người tỏ ra hoài nghi, cuối cùng họ đã vay được tổng cộng hơn 750.000 USD.
Drop Stop chính thức ra đời vào năm 2009. Họ bắt đầu bán sản phẩm của mình tại các buổi họp mặt và trên các diễn đàn ôtô. Nhưng, khởi đầu không mấy dễ dàng khi Simon cho biết: “Bạn không thể nhảy bổ vào một diễn đàn mà bạn không phải là thành viên. Họ sẽ “khai tử” một kẻ đang cố tìm cách bán hàng”.
Không nản chí, với kinh nghiệm làm phim của mình, Newburger và Simon làm một chương trình quảng cáo và thu hút sự chú ý của kênh truyền hình mua sắm QVC vào kỳ nghỉ lễ. Một sự nhầm lẫn nghiêm trọng đã xảy ra: nhà sản xuất của họ đã gửi sai sản phẩm tới QVC. Vụ việc khiến Drop Stop suýt phá sản.
Thời điểm khó khăn nhất có lẽ khi họ phải trả khoản nợ 350.000 USD cho một người bạn trong khi mọi thứ vẫn còn bế tắc. Vận may đến với họ khi đề nghị cấp bằng sáng chế cho Drop Stop được thông qua. Lần thứ hai, họ quyết định đưa sản phẩm đúng lên quảng cáo và bán trên QVC.
Bước ngoặt lớn đến với Newburger và Simon là khi tham gia chương trình gọi vốn khởi nghiệp “Shark Tank” và Drop Stop chính thức gây ấn tượng và tạo tiếng vang. Startup này nhận được đầu tư từ Lori Greiner đổi lấy 20% cổ phần và đưa sản phẩm lên kệ của nhiều cửa hàng hơn. Hai nhà sáng lập hiện còn tìm tới các hãng bảo hiểm, công ty điện thoại để làm quà tặng cho khách hàng thân thiết.
Như vậy, sau hơn 10 năm, Drop Stop đã bán được 2,4 triệu chiếc với doanh thu tổng cộng 24 triệu USD.
(Theo DNSGCT)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Lệnh truy nã Vũ “nhôm” được dán ở trụ sở phường
Quyết định quy nã của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đối với ông Phan...
Tin tức
Người ngoài hành tinh từng thăm Ấn Độ cách đây 10.000 năm?
Một trong những bức tranh được vẽ trên các hang động ở Charama, Ấn Độ. Theo IB Times,...
Cẩm nang thiết kế
5 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuyên nghiệp
Thiết kế website cho doanh nghiệp là một việc không dễ chút nào. Việc này đòi hỏi sự...
Tin tức
Huyền thoại Maradona đã ra đi ở tuổi 60
Khuya 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina và các phương tiện truyền thông nước này...
Tin tức
Kỹ sư công nghệ khởi nghiệp từ giấc mơ bác sĩ
Lê Đức Phú – nhà sáng lâp Thế Giới Điện Giải “Là một người trẻ, tôi muốn góp...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
10 thương hiệu nổi tiếng và sản phẩm thất bại thảm hại
Các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Pepsi, Microsoft, Cosmopolitan… từng có những sản phẩm thất bại thảm...
Tin tức
Bà Hillary Clinton nói muốn làm CEO của Facebook
Trong buổi nói chuyện tại trường Đại học Harvard vào thứ 6 tuần trước (25/5) trước khi nhận...
Kiến thức thương hiệu
5 yếu tố đánh giá công ty thiết kế thương hiệu
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, tên thương hiệu được coi là một từ khóa quan trọng...
Kiến thức thương hiệu
Logo nhận diện thương hiệu mới của FilmTecTM
Chúng tôi xin được trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng và Quý Đối tác logo nhận...