Tin tức
Startup triệu đô từ ý tưởng kinh doanh đơn giản
![]() |
Kẽ hở giữa ghế ngồi ôtô và cần điều khiển, thành xe là nơi mọi người thường làm rơi điện thoại, chìa khóa, bút, son… Nhìn thấy sự bất tiện đó, Newburger và Simon đã phát minh ra một sản phẩm với tên Drop Stop để lấp các chỗ trống mà họ thường gọi vui là “Tam giác Carmuda”, theo CNBC.
Ý tưởng xuất phát từ việc Newburger phải ngủ nhờ trên ghế sofa ở nhà của Simon và kiếm sống bằng việc làm tư vấn dinh dưỡng. Một lần đang đi trên đường, điện thoại của Newburger đổ chuông, khi anh cầm lên thì bất ngờ rơi xuống khe hở giữa tay cần điều khiển xe và ghế ngồi trong lúc Newburger đang đi với tốc độ hơn 60km/g. Sự xao lãng này suýt gây ra tai nạn xe nghiêm trọng. Điều này khiến Newburger và Simon nảy ra ý tưởng phát minh ra miếng Drop Stop.
![]() |
Đôi bạn này bắt đầu bằng việc mua cuốn sách hướng dẫn khởi nghiệp “Inventing for Dummies” và tìm hiểu về cách sản xuất, bằng sáng chế. Sau đó, cả hai bắt đầu tìm nguồn hỗ trợ tài chính từ gia đình và bạn bè nhưng không nói với họ về sản phẩm của mình. “Chúng tôi chỉ nói là hãy tin tưởng vào chúng tôi”, Simon cho biết. Dù nhiều người tỏ ra hoài nghi, cuối cùng họ đã vay được tổng cộng hơn 750.000 USD.
Drop Stop chính thức ra đời vào năm 2009. Họ bắt đầu bán sản phẩm của mình tại các buổi họp mặt và trên các diễn đàn ôtô. Nhưng, khởi đầu không mấy dễ dàng khi Simon cho biết: “Bạn không thể nhảy bổ vào một diễn đàn mà bạn không phải là thành viên. Họ sẽ “khai tử” một kẻ đang cố tìm cách bán hàng”.
Không nản chí, với kinh nghiệm làm phim của mình, Newburger và Simon làm một chương trình quảng cáo và thu hút sự chú ý của kênh truyền hình mua sắm QVC vào kỳ nghỉ lễ. Một sự nhầm lẫn nghiêm trọng đã xảy ra: nhà sản xuất của họ đã gửi sai sản phẩm tới QVC. Vụ việc khiến Drop Stop suýt phá sản.
Thời điểm khó khăn nhất có lẽ khi họ phải trả khoản nợ 350.000 USD cho một người bạn trong khi mọi thứ vẫn còn bế tắc. Vận may đến với họ khi đề nghị cấp bằng sáng chế cho Drop Stop được thông qua. Lần thứ hai, họ quyết định đưa sản phẩm đúng lên quảng cáo và bán trên QVC.
Bước ngoặt lớn đến với Newburger và Simon là khi tham gia chương trình gọi vốn khởi nghiệp “Shark Tank” và Drop Stop chính thức gây ấn tượng và tạo tiếng vang. Startup này nhận được đầu tư từ Lori Greiner đổi lấy 20% cổ phần và đưa sản phẩm lên kệ của nhiều cửa hàng hơn. Hai nhà sáng lập hiện còn tìm tới các hãng bảo hiểm, công ty điện thoại để làm quà tặng cho khách hàng thân thiết.
Như vậy, sau hơn 10 năm, Drop Stop đã bán được 2,4 triệu chiếc với doanh thu tổng cộng 24 triệu USD.
(Theo DNSGCT)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Hình ảnh 6 tấn đầu đạn đại liên, lựu đạn chất đống trong vườn nhà dân
Dân trí Kiểm tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định số lượng đầu đạn trong bãi...
Tin tức
Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa
“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Báo giá thiết kế profile giúp doanh nghiệp cân đối, tối ưu chi phí
Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những star up mới thành lập công ty thì việc đầu...
Tin tức
Nhận thư của Donald Trump, giáo viên tiếng Anh sửa lỗi chi chít
Yvonne Mason, giáo viên tiếng Anh trung học đã nghỉ hưu vừa gửi trả Nhà Trắng bức thư...
Tin tức
Quản trị thương hiệu, bán hàng trực tuyến như nào hiệu quả?
Thương hiệu là một thứ “tài sản vô hình” nhưng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu và nhãn hiệu khác nhau như thế nào?
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn mình có được một thương hiệu trên thị trường....
Tin tức
Logo các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước ấn tượng
Top 10 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới hiện nayDANH MỤC NỘI DUNG1 Top 10 cuộc thi sắc đẹp lớn...
Tin tức
Bồi thường Vi phạm bản quyền
a) Tổng thiệt hại vật chất tính bằng tiền cộng với khoản lợi nhuận mà bị đơn đã...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM MỚI – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP
Trong kỷ nguyên kinh doanh hiện đại, thương hiệu không chỉ là tên gọi hay logo, mà...