Sự ra đời và ý nghĩa logo thương hiệu Ubuntu hệ điều hành miễn phí bảo mật số 1

Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo hệ điều hành Ubuntu

Ubuntu là một hệ điều hành Linux miễn phí và là mã nguồn mở rất phổ biến được phát triển bởi Canonical Ltd. Nó được xem là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất, linh hoạt và an toàn trong thị trường hiện nay. Ubuntu có thể cài đặt cho máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ.

Logo hệ điều hành ubuntu
Logo hệ điều hành ubuntu

Mục đích của Ubuntu bao gồm việc cung cấp một hệ điều hành ổn định, cập nhật cho người dùng bình thường, và tập trung vào sự tiện dụng và dễ dàng cài đặt. Ubuntu đã được đánh xếp hạng là bản phân phối Linux thông dụng nhất cho máy tính để bàn, chiếm khoảng 30% số bản Linux được cài đặt trên máy tính để bàn năm 2007. Bản phát hành đầu tiên của Ubuntu là vào 20 tháng 10 năm 2004. Bắt đầu bằng việc tạo ra một nhánh tạm thời của dự án Debian Linux.

YẾU TỐ THIẾT KẾ VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA LOGO UBUNTU

Hình dạng của logo Ubuntu

Tên của nó bắt nguồn từ “ubuntu” trong tiếng Zulu, có nghĩa là “tình người”, mô tả triết lí ubuntu: “Tôi được là chính mình nhờ có những người xung quanh,” . Logo Ubuntu mô tả ba người nắm tay nhau, tạo thành một vòng tròn. Các biểu tượng thường được gọi là “Vòng tròn của bạn bè”.

Màu sắc của logo Ubuntu 

Việc sử dụng màu cam trong mẫu thiết kế logo thương hiệu của Ubuntu là viết tắt của sự lạc quan, ấm áp, vui tươi, hạnh phúc, hoạt động và năng lượng tích cực. Mặt khác màu trắng, tượng trưng cho phẩm chất của  tầng lớp quý tộc, sự sang trọng và thanh khiết.

Font chữ của logo Ubuntu 

Font chữ sử dụng trong mẫu thiết kế logo Ubuntu là một kiểu chữ tùy chỉnh được thiết kế đặc biệt để bổ sung cho những giai điệu Ubuntu của giọng nói. Nó có một cái nhìn độc đáo, hiện đại và tối giản.

Logo và giao diện desktop phiên bản hệ điều hành Ubuntu
Logo và giao diện desktop phiên bản hệ điều hành Ubuntu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Tổng hợp logo các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc về 7 cái tên

    Hóa ra 182 thương hiệu làm đẹp trên thế giới, đều thuộc vào sự kiểm soát của 7...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bỏ túi bí quyết để nhân viên thích mặc đồng phục văn phòng

    Đồng phục văn phòng ngày nay như một nét đẹp văn hóa chốn công sở. Tuy nhiên, không...

    Tin tức

    Thông báo nghỉ lễ 10/3 và nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3) và ngày 30/4 – 1/5DANH MỤC NỘI DUNG1...

    Kiến thức thương hiệu

    Những đế chế và những ông trùm thương hiệu mảng internet Việt Nam

    Những cái tên như Soha, CafeF hay Én Bạc hay như VinaGame, Zing…. Những cái tên rất quen...

    Kiến thức thương hiệu

    Mẫu card visit đẹp hợp phong thủy cho mảng bất động sản

    Làm về dịch vụ bất động sản dù là ai từ nhân viên đến quản lí hay các...

    Kiến thức thương hiệu

    Một số lưu ý khi in lịch tết tại Bắc Ninh

    Lịch Tết là một trong những món quà quen thuộc và ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán....

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh – Đón tết rộn ràng – Vô vàn ưu đãi

    Kính gửi quý khách hàng, Nằm trong chuỗi chương trình “Đón tết rộn ràng – Vô vàn ưu...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lên dây cót phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19

    Những ngày qua, tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến khả quan. Việt Nam trong 7...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Những tuyệt chiêu định vị thương hiệu khi doanh nghiệp không là “SỐ 1”

    KHÔNG LÀ SỐ 1 THÌ ĐỊNH VỊ THẾ NÀO? “Máy lọc nước Hàng đầu”; “nhà cung cấp thực...