Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy?
Valentine có lẽ là ngày tuyệt vời nhất trong năm khi vào ngày này những cặp đôi yêu nhau sẽ thêm gắn bó, những cặp đôi đang tìm hiểu có cơ hội đến gần nhau hơn, các chàng hay các nàng độc thân có thể thoát khỏi “lời nguyền” ế!
Trong ngày Valentine, người ta thường trao cho nhau những bó hồng và không thể thiếu một hộp chocolate.
Tại sao vào ngày Valentine, hoa hồng lại được ưu tiên chọn lựa?
Tương truyền rằng, hoa hồng đỏ được coi là loại hoa thánh dành cho Thần Vệ nữ, bởi màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt.
Truyền thuyết kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Bởi đau khổ trước cái chết của người chồng yêu thương, vị nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay.
Và người ta tin chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ đã trở thành biểu tượng của tình yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”.
Hoa hồng đỏ là biểu tượng cho tình yêu đam mê nồng nàn mãnh liệt.
Hoa hồng đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một món quà có ý nghĩa và thể hiện tình cảm của mình với những người thân yêu trong những ngày đặc biệt như ngày kỷ niệm yêu nhau, ngày cưới, ngày cầu hôn,…
Trong các mối quan hệ chớm nở của các cặp đôi thì một bó hoa hồng đỏ sẽ thể hiện mong muốn có một khởi đầu lãng mạn, nồng cháy và một tình yêu bền vững theo thời gian.
Nếu ai đó tặng bạn một bó hoa hồng đỏ thì đó có thể là tình yêu nam nữ, tình bạn bè thân thiết hay đơn giản là một tình cảm chân thành, nồng cháy.
Cùng với hoa hồng, chocolate cũng là món quà không gì thay thế được trong ngày Valentine, chocolate còn được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.
Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là “Be Mine” (Hãy là của anh/em).
Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Người Aztec tin rằng chocolate có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ.
Nhiều tài liệu viết rằng, Hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống làm bằng chocolate hàng ngày trước khi tới hậu cung.
Chocolate đã vượt qua ranh giới của một món ăn vì nó đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời, mà chỉ những người khi yêu mới cảm nhận được.
Một nhà văn hóa phương Tây tên Elaine Sherman đã viết: “Chocolate là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,… chocolate mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng. Chocolate làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,…”
Nếu không thổ lộ được tâm tư, hãy để chocolate nói hộ bạn!
Có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola đã trở thành một món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Lột Xác Thương Hiệu: Bí Quyết Tăng Trưởng Doanh Số Vượt Bậc
Bí mật tạo nên Brand Identity “triệu đô”: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z (kèm case study thực tế)
Bài viết liên quan
Tin tức
Mừng lễ cuối năm ưu đãi thiết kế với IPTIME
Kính gửi quý khách hàng, Nằm trong chuỗi chương trình “Mừng lễ cuối năm – chung tay phát...
Tin tức
Từng bị từ chối làm dọn vệ sinh ở McDonald’s thành tỷ phú với 3 startup
Theo Tech In Asia, Pejman Ghadimi sinh tại Iran và tới Mỹ vào năm 1997 sau khi trải...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xây Dựng Chiến Lược PR Hiệu Quả: Bí Quyết từ Chuyên Gia Thương Hiệu
Truyền thông và quảng cáo không còn đơn thuần là các công cụ tiếp thị mà ngày nay,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là gì?
Chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là các chỉ số thu được khi thực hiện đo lường...
Thông tin nội bộ Tin tức
Thông báo nghỉ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...
Cẩm nang thiết kế Gương mặt thương hiệu Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #5 – Chiến lược xây dựng thương hiệu văn hóa (Cultural Branding Strategy)
Chiến lược Xây dựng Thương hiệu Văn hóa (Cultural Branding Strategy) là việc định vị và phát triển...
Tin tức
Những thông tin cần có trong thiết kế card visit
Bạn đang có nhu cầu thiết kế card visit công ty hay cá nhân. Và muốn biết những...
Tin tức
Tạm dừng tất cả các giao dịch tài sản của Vũ “nhôm”
UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế in ấn Standee chú ý chất liệu in là gì cho đẹp bền
Standee là một hạng mục ấn phẩm marketing quảng cáo hiệu quả tại chỗ tức thì cho các...