Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy?
Valentine có lẽ là ngày tuyệt vời nhất trong năm khi vào ngày này những cặp đôi yêu nhau sẽ thêm gắn bó, những cặp đôi đang tìm hiểu có cơ hội đến gần nhau hơn, các chàng hay các nàng độc thân có thể thoát khỏi “lời nguyền” ế!
Trong ngày Valentine, người ta thường trao cho nhau những bó hồng và không thể thiếu một hộp chocolate.
Tại sao vào ngày Valentine, hoa hồng lại được ưu tiên chọn lựa?
Tương truyền rằng, hoa hồng đỏ được coi là loại hoa thánh dành cho Thần Vệ nữ, bởi màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt.
Truyền thuyết kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Bởi đau khổ trước cái chết của người chồng yêu thương, vị nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay.
Và người ta tin chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ đã trở thành biểu tượng của tình yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” và “Em yêu anh”.
Hoa hồng đỏ là biểu tượng cho tình yêu đam mê nồng nàn mãnh liệt.
Hoa hồng đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một món quà có ý nghĩa và thể hiện tình cảm của mình với những người thân yêu trong những ngày đặc biệt như ngày kỷ niệm yêu nhau, ngày cưới, ngày cầu hôn,…
Trong các mối quan hệ chớm nở của các cặp đôi thì một bó hoa hồng đỏ sẽ thể hiện mong muốn có một khởi đầu lãng mạn, nồng cháy và một tình yêu bền vững theo thời gian.
Nếu ai đó tặng bạn một bó hoa hồng đỏ thì đó có thể là tình yêu nam nữ, tình bạn bè thân thiết hay đơn giản là một tình cảm chân thành, nồng cháy.
Cùng với hoa hồng, chocolate cũng là món quà không gì thay thế được trong ngày Valentine, chocolate còn được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.
Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là “Be Mine” (Hãy là của anh/em).
Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Người Aztec tin rằng chocolate có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ.
Nhiều tài liệu viết rằng, Hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống làm bằng chocolate hàng ngày trước khi tới hậu cung.
Chocolate đã vượt qua ranh giới của một món ăn vì nó đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời, mà chỉ những người khi yêu mới cảm nhận được.
Một nhà văn hóa phương Tây tên Elaine Sherman đã viết: “Chocolate là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,… chocolate mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng. Chocolate làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,…”
Nếu không thổ lộ được tâm tư, hãy để chocolate nói hộ bạn!
Có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola đã trở thành một món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Hòa Phát nói gì về bộ nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn?
Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế logo mới – con dao hai lưỡi với doanh nghiệp
Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tổng hợp những mẫu thiết kế logo spa đẹp và ấn tượng nhất
Thiết kế logo spa đẹp, ấn tượng sẽ là nền tảng giúp cho thương hiệu của bạn tiến...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu dần chyển về phong cách tối giản
Gần đây có nhiều dự án nhiều thương hiệu dần thay thế hình ảnh cũ nhận diện của...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?
Một trong những bước quan trọng của xây dựng thương hiệu là có một biểu tượng mạnh mẽ....
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế website – Xây dựng website một phần của thương hiệu
Trong ngân sách chi cho marketing hay xây dựng thương hiệu hãy dành ra một khoảng thích đáng...
Kiến thức thương hiệu
Những cái tên góp phần nâng cao vị thế thương hiệu tiêu dùng Việt Nam cạnh tranh với các thương hiệu ngoại nhập
Trong cuộc cạnh tranh với những tên tuổi lớn, tiềm lực tài chính “khủng” của thế giới, những...
Thông tin nội bộ Tin tức
IP TIME chúc mừng kỷ niệm 15 năm thành lập công ty cổ phần máy tính TMD Bắc Ninh
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm, ngày thành lập Công ty cổ phần máy tính TMD Bắc Ninh,...
Tin tức
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 8 tỷ, độc nhất Việt Nam
Dân trí Cùng với cây “Mâm xôi con gà”, siêu cây “Dấu ấn thời gian” được xem là...