Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Mỗi ngành nghề khác nhau thì một bộ nhận diện thương hiệu cần thiết sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn đang muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngành nghề của mình. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ các thành phần của một bộ nhận diện, dựa vào đây có thể chọn lọc những nhận diện cần thiết cho bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi

Nhận diện lõi thương hiệu là yếu tố cần được nhắc đến đầu tiên bởi đó chính là nền tảng của hệ thống nhận diện thương hiệu. Tên (thương hiệu) – Slogan – thiết kế Logo là bộ ba dấu hiệu cơ bản và tối thiểu cần có của một bộ nhận diện thương hiệu đơn giản nhất.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 1

Bộ nhận diện thương hiệu số

Trong thời buổi thương mại điện tử, các yếu tố giúp nhận diện thương hiệu còn là website, landing page, microsite, Banner Ads… Vì thế, thiết kế làm sao để chuyên nghiệp, đẹp mắt và thể hiện được tính đồng bộ hóa về thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó bộ nhận diện thương hiệu online còn có thể là poster, banner, cover thể hiện trên facebook, instagram, twitter tùy vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện văn phòng

Một bộ ứng dụng văn phòng cơ bản bao gồm:

  • Danh thiếp
  • Hoá đơn doanh nghiệp
  • Phong bì thư
  • Tiêu đề thư
  • Chữ ký email
  • Kẹp file tài liệu
  • Template ppt
  • Bìa trình kí
  • Túi đựng tài liệu…

Nó có thể được mở rộng ra theo nhu cầu của doanh nghiệp với các ấn phẩm khác như: Bút, sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng… Ngoài ra, thẻ nhân viên hay đồng phục cũng là các dấu hiệu nhận diện thương hiệu thuộc bộ ứng dụng văn phòng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2

Các ấn phẩm này sẽ được sử dụng để tiếp cận với khách hàng, thể hiện văn hóa doanh nghiệp, vì thế cần được đầu tư và đồng bộ với nhận diện cốt lõi.

Nhận diện môi trường

Bộ nhận diện đồ họa môi trường được hiểu chính là các biển bảng – Poster – Pano quảng cáo – Phương tiện vận tải – Phương tiện thi công- Biển hiệu công ty – Chi nhánh được trưng bày tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng. Nếu không gian văn phòng tác động trực tiếp lên khách hàng, đối tác đến làm việc, trao đổi trực tiếp thì đồ họa môi trường có kênh tiếp cận với đa dạng các loại đối tượng, đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với công chúng, từ đó mở rộng nguồn khách hàng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 3

Nhận diện quảng cáo

Ấn phẩm quảng cáo được hiểu là các sản phẩm in ấn như Profile, brochure, hồ sơ năng lực, salekit, catalog, tờ gấp, tờ rơi… được sử dụng trong chiến dịch truyền thông, quảng cáo, marketing của công ty, doanh nghiệp.

Catalogue là danh sách các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được thiết kế thành một ấn phẩm sinh động, trực quan, hấp dẫn.

Thiết kế Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực, nó được giới thiệu tới khách hàng, đối tác nhằm thông tin một cách đầy đủ và chi tiết về tình hình hoạt động, năng lực đáp ứng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Profile được thiết kế nhằm mang lại cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp cho khách hàng.

Brochure hay ấn phẩm quảng cáo là những thông tin giới thiệu cụ thể về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh, sự kiện của công ty… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác được trình bày dưới dạng một quyển sách mỏng được thiết kế độc đáo, đẹp mắt để thu hút sự chú ý. Thay vì cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp như profile thì brochure lại hướng đến tập trung thể hiện chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dự án của doanh nghiệp.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 4

Các ấn phẩm tài liệu khác như tờ gấp, tờ rơi quảng cáo hay seri quà tặng khách hàng như mũ bảo hiểm, ô, bộ ấm chén, mũ lưỡi trai, móc khóa, cốc… cũng cần được thiết kế sao cho đảm bảo tinh thần thương hiệu.

Decor văn phòng

Khi thiết kế nội thất cho văn phòng, người làm thương hiệu phải chú ý đến các hạng mục như Backdrop lễ tân, thậm chí những tiểu tiết như hệ thống biển bảng các loại: biển phòng ban, biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển chỉ dẫn, biển vẫy… cũng cần có sự đồng bộ để thể hiện cá tính thương hiệu riêng. Từ đó giúp cho khách hàng, đối tác dễ dàng nhận ra đâu là khu vực văn phòng của doanh nghiệp bởi tính nhắc đi nhắc lại về decor không gian, từ đó tô đậm tính nhận diện của thương hiệu.

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?

Trên đây là toàn bộ những hạng mục trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Việc quyết định nên làm những hạng mục nào bạn hãy nhờ những người có chuyên môn, những công ty thiết kế có kinh nghiệm để quảng bá hình ảnh tốt nhất. IP TIME với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn thương hiệu luôn sẵn sàng hỗ trợ để mang đến những sản phẩm mang đậm bản sắc doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Thông tin nội bộ Tin tức

    IPTIME thông báo lịch nghỉ tết nguyên đán 2020

    Kính gửi: Quý Khách hàng, Đối tácDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Kính gửi: Quý Khách hàng, Đối tác1 AN...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Năm mới – cập nhật diện mạo mới cho doanh nghiệp

    Năm mới diện mạo mới đón mừng sự phát triển mới cho doanh nghiệp của bạn  Thời điểm...

    Tin tức

    Con trai cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở LĐTB&XH

    Sau khi được chỉ định giữ chức Phó GĐ Sở LĐTB&XH, hơn 5 tháng sau, ông Nguyễn Nhân...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    Thông báo nghỉ

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...

    Tin tức

    Từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân đế chế tỷ “đô”

    Vào những năm 80, DeJoria từng phải nhặt chai lọ bán cho các cửa hàng thực phẩm để...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế website xây dựng tại bắc ninh – Công ty Xiyuan

    IPTIME  với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm trong thiết kế bộ nhận diện thương...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Báo giá thiết kế profile giúp doanh nghiệp cân đối, tối ưu chi phí

    Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những star up mới thành lập công ty thì việc đầu...

    Kiến thức thương hiệu

    Những cái tên góp phần nâng cao vị thế thương hiệu tiêu dùng Việt Nam cạnh tranh với các thương hiệu ngoại nhập

    Trong cuộc cạnh tranh với những tên tuổi lớn, tiềm lực tài chính “khủng” của thế giới, những...

    Kiến thức thương hiệu

    Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới tại Bắc Ninh Tập đoàn Dabaco – thương hiệu Trứng gà Dabaco

    Buổi họp báo diễn ra với không khí long trọng với sự tham dự của bà Trương Tuyết...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh