Kiến thức thương hiệu
Thiết kế in ấn catalogue profile cho doanh nghiệp cần chú ý điều gì
Một cuốn profile hay cuốn catalogue mang lại nhiều giá trị hơn những gì các bạn nghĩ
Việc tận dụng lợi thế của profile catalogue đúng nơi đúng lúc mang lại nhiêu lợi thế cạnh tranh về uy tín niềm tin khách hàng cùng với đó là sự chuyên nghiệp của chính doanh nghiệp nghiêm túc cần tiến sẽ mang lại giá trị lớn về thương hiệu niềm tin và về doanh thu cho công ty.
Khi tiến hành triển khai dự án thiết kế và cần in ấn catalogue, doanh nghiệp chú ý đến sự đồng bộ gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu, từ thiết kế Logo, màu sắc, phông chữ đến biểu trưng trên các sản phẩm của bộ nhận diện văn phòng và bộ sản phẩm quảng cáo.Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là việc dùng phần mềm AI v.v để kéo thả những hình ảnh, sắp xếp bố cục hợp lý, mà nó là 1 công việc khá phức tạp, việc tổng hợp dữ liệu trong thiết kế là phần quan trọng nhất đối với các catalogue. Và sau đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế và in ấn catalogue :
Xác định đối tượng và thông điệp.
DANH MỤC NỘI DUNG
Nó dành cho tất cả các khách hàng hay chỉ cho một phân đoạn nhất định? đối tượng mục tiêu nào nào sẽ đọc chúng? Thông điệp phải tập trung vào sáng tạo? Hay kỹ thuật? Hay đơn giản là có sao nói vậy? Tyler Blik, giám đốc công ty thiết kế Tyler Blik ở San Diego, California nói: “Hãy hiểu công chúng của bạn. Xác định thông điệp và những điểm chính yếu mà bạn muốn thực hiện và hãy tự hỏi mình rằng nó có phù hợp với toàn bộ mục tiêu và mục đích của công ty không?”.Xác định đối tượng và thông điệp khi thiết kế Catalogue. Doanh nghiệp định hướng thiết kế catalogue dành cho nhóm đối tượng khách hàng nào. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ đọc chúng. Thông điệp tập trung vào sáng tạo hay kỹ thuật, doanh nghiệp chỉ muốn dùng những từ ngữ thông thường để đưa vào Catalogue hay muốn thu hút khách hàng hơn?
Kinh phí của bạn tới chừng nào?
Không có một chi phí trung bình cho một cuốn catalogue bới nó rất biến động tùy theo mức độ sáng tạo, loại giấy, màu sắc, khổ và dạng của catalogue.Hãy tìm hiểu ngân sách cho dự án in catalogue giá rẻ trong đó bao gồm cả việc in ấn. Nếu bạn phải tự lập ngân sách, bạn cần gặp nhà thiết kế catalogue, người viết lời, nhiếp ảnh gia và nhà in để có thể tổng hợp các thông tin về chi phí.
Màu sắc sẽ ảnh hưởng tới chi phí và hình thức của catalogue hoàn chỉnh.
Đối với vấn đề màu sắc, Tyler Blik nói “Đó là toàn bộ nội dung và biểu đạt nội dung. Một tác phẩm hai màu tuyệt vời luôn vượt lên trên các tác phẩm bốn màu tầm tầm. Tuy nhiên người ta đã chứng minh rằng 4 màu đạt được sự chú ý cao nhất.”Màu sắc, hình ảnh là những phần quan trọng trong thiết kế catalogue. Hình ảnh được thiết kế sáng tạo và bắt mắt sẽ thu hút và in đậm trong tâm trí khách hàng so với những từ ngữ trong Catalogue. Màu sắc của ảnh cho Catalogue ngành y tế khác với lĩnh vực thời trang. Màu sắc cho Catalogue của công ty lĩnh vực xây dựng sẽ khác với Catalogue của Spa, công ty mỹ phẩm.
Bạn có thể tiết kiệm được khối tiền bằng những sáng kiến về thiết kế và chỉ sử dụng hai màu. Hoặc bạn có thể sử dụng những hình ảnh yêu cầu quá trình sử lý in bốn màu. Tom Salvo khuyên rằng “Màu sắc tối quan trọng cho một catalogue thành công, nhưng nó phải hữu dụng và thực tiễn.”
Thiết kế catalogue giữ vai trò gì trong các nỗ lực marketing của bạn?
Một phần của cuộc triển lãm giới thiệu sản phẩm? Và nó phối hợp như thế nào với các nỗ lực marketing khác?Xác định mục đích của catalogue nó có phải để hỗ trợ cho các nhân viên bán hàng? Để gửi thư? Là một phần trong bao bì? Ảnh là một phần rất quan trọng của catalogue, nó có thể lên đến hàng trăm ảnh hoặc nghìn ảnh đối với những catalogue hàng trăm trang cái này phải hết sức chú ý trong khâu xử lý dữ liệu, tìm ra giải pháp tối ưu nhất để hòan thiện trong thời gian ngắn nhất.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một cách hiệu quả để ghi dấu ấn vào tâm trí...
Tin tức
Ý Nghĩa quốc kỳ và quốc huy Nước Việt Nam hiện nay
Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam thống nhất. Lá cờ có...
Tin tức
15 startup nhận được nhiều vốn đầu tư nhất Đông Nam Á
Grab và Lazada là hai startp huy động được lượng vốn lớn nhất khu vực với tổng giá...
Kiến thức thương hiệu
IPTIME BRANDING THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 – 1/5.
𝐓𝐇𝐎̂𝐍𝐆 𝐁𝐀́𝐎 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐍𝐆𝐇𝐈̉ 𝐋𝐄̂̃ 𝟑𝟎/𝟒 – 𝟏/𝟓 IPTime xin thông báo đến Quý đối tác và Khách...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Vì sao profile “cũ kỹ” kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp bạn?
Trong kỷ nguyên số ngày nay, hình ảnh trực tuyến đóng vai trò then chốt trong việc thu...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những việc cần làm để tăng nguồn khách hàng từ website bán hàng của doanh nghiệp
Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một website bán hàng. Tuy nhiên, không thấy hoặc rất ít khách...
Kiến thức thương hiệu
IPTIME Branding chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Kính gửi Quý khách hàng, Trong những ngày qua, cơn bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu top đầu sàn thương mại điện tử Việt Nam
Thị trường thưng mại điện tử đang có những chuyển biến tích cực cùng hàng loaitj cái tên...
Kiến thức thương hiệu
Cách thức xây dựng thương hiệu thời đại 4.0 doanh nghiệp cần phải có
Doanh nghiệp của bạn có thể có logo, hoặc một cái tên thú vị mà bạn đang tận...