Thiết kế logo cần chú ý kết hợp logo cho nền trong suốt điều quan trọng

Vì sao khi thiết kế logo lại phải chú ý điều này. Việc thiết kế logo không chỉ đảm bảo những yếu tố về vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như sự truyền tải của logo. Một  logo đẹp là logo có thể đặt ở bất cứ đâu ngay cả để với nền trong suốt hay kế hợp các  nền mà đồng nhất đều nổi bật. Ở đây tôi muốn nhắc đến nền trong suốt cho tất cả các logo được kết hợp

Đối với những người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu. Những kiến thức cơ bản này lại rất quan trọng.

Như bạn đã biết, logo của một doanh nghiệp có thể xuất hiện ở tất mọi nơi để mọi người có thể nhận ra thương hiệu đó. Chúng có thể xuất hiện trên các trang mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp; thậm chí có thể xuất hiện trong một hội nghị, hoặc trong một tấm danh thiếp,…

Bạn có để ý rằng tất cả các thiết kế Logo của doanh nghiệp có thể dễ dàng hòa trộn với màu nền để tạo điểm nhấn cho thương hiệu? Điểm mấu chốt là họ đã tạo ra một Logo trong suốt.

Logo trong suốt là gì?

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng hiểu một cách đơn giản logo trong suốt chỉ đề cập đến việc logo của sử dụng một màu nền trong suốt (hoặc không có màu nền).

Logo trong suốt thường có ở định dạng PNG và được các nhà thiết kế cung cấp cho khách hàng. Mục đích của Logo trong suốt là làm cho thiết kế của bạn nổi bật hoặc cộng hưởng trên bất kỳ bề mặt nào. Những tấm danh thiếp hay những tấm Poster? Với logo trong suốt, bạn có thể dễ dàng hòa trộn Logo với màu sắc nhận diện thương hiệu của bạn.

business_back. business_front.

Bạn sử dụng Logo trong suốt ở đâu?

Dường như bạn sẽ sử dụng Logo trong suốt ở khắp mọi nơi!
Điều đầu tiên bạn cần xác định nhu cầu xây dựng thương hiệu và liệu rằng bạn muốn Logo của mình xuất hiện ở nhiều tài liệu tiếp thị khác không. Dưới đây là một số nơi chúng ta có thể sử dụng Logo trong suốt.

Logo trong suốt trực tuyến

Đây là những nơi phổ biến nhất bạn có thể thấy rằng bạn cần một tệp logo trong suốt:

  • Chữ ký email
  • Video thương hiệu hoặc chiến dịch quảng cáo
  • Trang web, Landing Page
  • Sàn kinh doanh thương mại điện tử
  • Hình ảnh cần watermark
  • Bài đăng trên mạng xã hội
  • Ảnh bìa mạng xã hội
  • Trình chiếu hoặc hội thảo

Logo trong suốt ở ngoài

  • Danh thiếp
  • Hàng hóa (ba lô, cốc, chai nước, bút)
  • Bao bì,…
  • Tờ rơi và tài liệu quảng cáo
  • Áp phích
  • Bất kỳ tài liệu tiếp thị in khác
logo-trong-suot-1.

Khi bạn xác định được nơi bạn muốn đặt logo, chắc chắn là bạn sẽ cần một số phiên bản trong suốt tùy thuộc vào ngữ cảnh. Hãy nhớ rằng, bạn cần làm cho logo của cộng hưởng với bề mặt cần xuất hiện và không có cảm giác bị chìm hoặc quá nổi bật so với bề mặt.

Vì lý do này, bạn sẽ cần các tệp logo hoạt động trên cả nền sáng và tối.

Các định dạng tệp phổ biến

  • PNG : Đây là tệp phổ biến nhất cho các logo có nền trong suốt, chủ yếu là vì nó có thể lưu trữ đồ họa, hình vẽ và hàng triệu màu sắc trong một kích thước tệp nhỏ.
  • GIF : Mặc dù GIF cho phép nền trong suốt, nhưng chúng không được sử dụng phổ biến như PNG. Tuy nhiên, bạn có thể muốn xem xét sử dụng GIF nếu bạn đang sử dụng logo có hoạt ảnh.
  • SVG: Định dạng tệp này lý tưởng cho các biểu tượng đồ họa và trang web, SVG thường được sử dụng cho in ấn.

Tham khảo: TaylorBrand, Thumbnail: Tubik​

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Tầm quan trọng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

    Với doanh nghiệp, dù mới được thành lập hay đã hoạt động trong thời gian dài thì Bộ...

    Cẩm nang thiết kế

    Vì sao đầu tư vào thiết kế tờ rơi là giải pháp marketing hiệu quả?

    Ngày nay,  việc quảng cáo chú trọng nhiều vào các phương tiện như internet, tuy nhiên không thể...

    Kiến thức thương hiệu

    7 cách tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu không thể bỏ qua

    Một chuyên gia thương hiệu đã nói 50% thành công đến từ cái tên thương hiệu. Nên đặt...

    Tin tức

    Acecook Việt Nam – Nhận Diện Thương Hiệu Mới Cho Chặng Đường Phát Triển Mới

    Năm 2015 (ngày 7/7/2015), năm đánh dấu cột mốc tròn 20 năm công ty cổ phần Acecook Việt...

    Kiến thức thương hiệu

    Gói dịch vụ SEO website – Đưa thương hiệu website lên top đơn giản hiệu quả

    Trong SEO nội bộ, hàng ngày có những việc bắt buộc bạn phải làm, nhưng điều quan trọng...

    Tin tức

    Startup mang ‘cơm mẹ nấu’ đến giới văn phòng

    Fresh Deli chuyên làm ra những bữa cơm ngon, sạch do các bà nội trợ nấu tại nhà....

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Chia sẻ phân tích một số thiết kế logo của khách hàng do IPTIME thiết kế

    Ý nghĩa của việc thiết kế logo đẹp đối với công ty, doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Những điều tôi đã học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế

    Bài viết bởi Hardik Pandya – nhà thiết kế từng làm việc tại Google, tác giả trên trang...

    Kiến thức thương hiệu

    [TRỰC TIẾP] Ngày thi đấu thứ ba Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast – Hải Phòng 16.8.2024

    Sau hai ngày thi đấu, 50 golfer nam và 12 golfer nữ có thành tích tốt nhất đã...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh