Thiết kế website bán hàng những điều cần chú ý

Với tiềm năng lớn  mạng lưới internet hiện nay giúp chúng ta tận dụng  thêm một kênh vừa liên lạc vừa kinh doanh hiệu quả chi phí cho đầu tư thấp. từ các công ty lớn nhỏ từ các đơn vị tư vấn đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh, thương mại hay bán hàng nhỏ vẫn mang lại hiệu quả cùng lợi nhuận từ đây.

Một website bán hàng hiệu quả, Để có một web bán hàng các bạn cần chú ý các điều sau:

Những điều chú ý khi thiết kế website bán hàng

Trên thực tế thì không có bất cứ chuẩn mực chung nào để đảm bảo website sẽ đạt được những vị thế cao. Tuy nhiên, có những điều không thể bỏ qua và phải chú ý cẩn thận vì chúng rất quan trọng, góp phần tạo nên một trang web bán hàng trực tuyến có hiệu quả. Những cơ sở kinh doanh online mà không bàn hàng trực tuyến sẽ là một điều hết sức vô lý, dù nội dung có phong phú thì cũng hoàn toàn vô dụng trong thời đại mua bán trên mang đang ngày càng phát triển. Thiết kế website mà không có chức năng bán hàng trực tuyến thì chỉ giống như là một tờ giấy giới thiệu có sự tồn tại của một doanh nghiệp hay một cơ sở kinh doanh ngoài xã hội mà không phát triển được thương hiệu. Đơn giản chỉ cần có một nút “Mua hàng” trên website là đã có thể đưa dịch vụ bán hàng đến với người tiêu dùng, dù đơn giản nhưng lại rất quan trọng cần phải được chú ý đến. Mọi thứ liên quan đến sản phẩm cần phải được người mua hàng nắm rõ, từ tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao nhận cho đến chế độ bảo hành, … Càng đầy đủ thông tin, giúp người mua hàng càng an tâm, nhanh chóng quyết định và chấp nhận giao dịch. Website kết nối đến những trang dịch vụ thích hợp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc hỗ trợ khách hàng. Đây chính là những điều cơ bản cần có của một website bán hàng trực tuyến. Trong bài viết này, Phương Nam Vina xin chia sẻ những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng dưới đây.

1. Logo chuyên nghiệp và rõ ràng

Một logo chuyên nghiệp, đầy đủ, rõ ràng và nổi bật sẽ là danh thiếp kinh doanh của những cửa hàng mới khai trương cũng như là những cửa hàng có thương hiệu tốt. Thiết kế logo dễ nhận diện thể hiện sự đáng tin cậy và uy tín của chính cơ sở kinh doanh đó. Một logo với hình ảnh đẹp, sinh động, có ý nghĩa là một điều tối thiểu mà mọi cơ sở kinh doanh đều phải có.

2. Cam kết bán hàng và những chế độ ưu đãi khi mua hàng

Người mua hàng thường sẽ quyết định việc thích hay không thích website này rất nhanh chóng, vì thế sức thu hút là điều không thể thiếu ngay từ những phút đầu tiên khi đến với trang web. Điều có thể làm thu hút được khách hàng nhanh nhất chính là các thỏa thuận mua bán, việc giảm giá các sản phẩm là điều dể dàng làm mọi người chú ý đến. Một số khách hàng thì thích thú bởi dịch vụ giao hàng miễn phí. Đây là những điều mà mà người mua hàng thường tìm kiếm đầu tiên. Những cam kết bán hàng cùng với giá cả hấp dẫn sẽ kích thích người mua thường xuyên ghé thăm trang web của bạn. Vì thế nên trên banner đưa ra những nội dung thật ấn tượng cũng là việc cần được cân nhắc và phải thực hiện đúng như vậy.

3. Luôn cập nhật thông tin các sản phẩm được ưa chuộng

Để có thể giới thiệu đến khách hàng những tin tức khuyến mại, quảng cáo những sản phẩm mới thì trang chủ chính là nơi đưa mọi thứ đến nhanh nhất. Việc chào mời khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới ở ngay trên chính trang chủ sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần việc phải tự tìm kiếm lấy.

4. Sản phẩm có thương hiệu

Nếu như có những sản phẩm thương hiệu hãy đem những thứ tốt nhất ra giới thiệu. Điều này sẽ tạo ra những thu hút đặc biệt đối với những khách hàng mới đến với trang web của bạn lần đầu tiên, những người chưa biết chính xác được họ đang cần tìm kiếm gì. Đây chính là cách tạo nên sự khác biệt cho các nhà bán lẻ để có một danh sách sản phẩm đa dạng.

5. Chức năng giỏ hàng, đăng nhập, tìm kiếm sản phẩm

Chức năng không thể thiếu của việc thiết kế web bán hàng trực tuyến chính là giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm sản phẩm. Những chức năng này cần được đặt kế cạnh nhau, giỏ hàng để thống kê những sản phẩm đã được chọn mua, chức năng đăng nhập lưu trữ mọi thông tin của khách hàng để có thể tiến hành giao dịch, tìm kiếm giúp cho khách hàng có thể tìm và mua được sản phẩm mà chỉ cần xác định được trang web đó có hay không.

Website bán hàng cần phải có chức năng bán hàng trực tuyến

6. Hiển thị hệ thống thanh toán

Các website bán hàng trực tuyến hiện nay có khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới và thanh toán theo nhiều cách khác nhau, vì thế cần xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào trước. Với cửa hàng trực tuyến thông thường có thể sử dụng thẻ tín dung, thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, paypal… làm hệ thống thanh toán chính. Hãy để khách hàng dể dàng tìm kiếm thấy hệ thống thanh toán để có thể thực hiện ngay lập tức việc mua bán mà không phải suy nghĩ.

7. Liên kết với các trang mạng xã hội

Mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định việc mua bán trực tuyến. Đây là nơi tốt nhất, nhanh nhất, nguồn thông tin cho mọi vấn đề mà bạn thắc mắc. Cộng đồng trên mạng xã hội có thể giúp xác định được nguồn khách hàng tích cực và có ảnh hưởng nhất, tìm kiếm những khách hàng mới là những người chưa quen với mua bán trực tuyến. Đối với cửa hàng trực tuyến thì đây là nơi tốt nhất để giới thiệu sản phẩm, những chương trình bán hàng đặc biệt hướng đến mọi người.

8. Có số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Việc mua bán trực tuyến qua Internet giúp người mua và người bán tương tác mà không có bất cứ khoảng cách địa lý nào, tuy nhiên người mua vẫn cần có sự thảo luận trong suốt quá trình mua bán đang diễn ra. Vì thế cần phải có những người tư vấn trực tiếp 24/7 để có thể trả lời những câu hỏi và thắc mắc. Việc này sẽ được khách hàng đánh giá cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

9. Bản đồ xác định vị trí cửa hàng

Bản đồ vị trí cửa hàng là lựa chọn cần phải có cho các cửa hàng trực tuyến có đại lý bán lẻ ở nhiều nơi khác nhau. Có những khách hàng muồn tìm kiếm những địa điểm thực hoặc chi nhánh gần nhất.

10. Trustmark

Trustmark là những hình ảnh hoặc logo nhỏ thể hiện sự đảm bảo chất lượng từ những cơ quan chức năng, tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng khi mua sắm tại trang web của mình. Những chứng nhận này giúp khách hàng yên tâm chia sẻ thông tin cá nhân của mình, dể dàng thuyết phục hơn để mua bán khi biết rằng những chi tiết liên quan. Ngoài ra, thiết kế web chuyên nghiệp rõ ràng, danh sách lựa chọn hợp lý, mô tả chi tiết sản phẩm, ý kiến người dùng cũng rất quan trọng trong việc tạo nên uy tín tốt trên mạng. Hãy biết rằng uy tín đóng vai trò quan trọng và là điều khách hàng mong đợi khi bỏ tiền ra.

Trên đây là những điều giúp cho việc thiết kế website trở nên hiệu quả và cải thiện được nhiều vấn đề  trong việc kinh doanh của những cửa hàng trực tuyến, làm cho trang web trở nên hoàn hảo hơn trong mắt những khách hàng tiềm năng. Tham khảo thêm lợi ích của website bán hàng Tại Đây. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế logo mới – con dao hai lưỡi với doanh nghiệp

    Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và...

    Tin tức

    4 quy tắc “vàng” giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo

    Với một người thiết kế logo chuyên nghiệp, luôn có những quy tắc bất di bất dịch để...

    Tin tức

    Bạn có biết bí mật đằng sau những Logo nổi tiếng là những gì không?

    Những Logo tưởng trừng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó những thông điệp mà nhà thiết...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những xu hướng thiết kế vỏ hộp sẽ trở thành xu hướng năm 2020

    Thiết kế bao bì sản phẩm được xem là chiến lược hiệu quả khi xây dựng bộ nhận...

    Kiến thức thương hiệu

    Dịch vụ thiết kế in ấn bảng biển, biển tên công ty, biển chỉ dẫn biểu hiệu nhà xưởng văn phòng

    IPTIME nhận thiết kế các loại bảng biển chỉ dẫn cho các văn phòng, tòa nhà, các công...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Mockup là gì? Đưa ý tưởng thiết kế vào thực tế với bộ mockup

    Đối với những người làm thiết kế thì cụm từ Mockup không còn quá xa lạ và đến...

    Tin tức

    Bán hàng online có cần thiết kế website bán hàng không?

    Bán hàng online đang là xu hướng bán hàng hot hiện nay. Với những người mới tập buôn...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu – logo thế vận hội mùa đông có gì đặc biệt

    Thế vận hội Mùa đôngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thế vận hội Mùa đông2 ‎Thế vận hội Mùa đông...

    Tin tức

    10 thương hiệu hàng không đắt giá nhất thế giới

    Trong thập kỷ qua, các thương hiệu hàng không giá trị nhất bao gồm 16 hãng bay đến...

    Bình luận đã được đóng lại.