Kiến thức thương hiệu
Thông điệp ẩn chứa logo – Logo Vinaphone
[Thông điệp logo – Logo nhà mạng Vinaphone]
Biểu tượng trong logo Vinaphone thể hiện theo triết lý phương Đông. Những giọt nước liên kết với nhau thể hiện tính kết nối, lan tỏa – đặc trưng ngành nghề của VinaPhone. Nước có mặt ở khắp mọi nơi, nước rất mềm mại, uyển chuyển nhưng cũng có sức mạnh vô cùng to lớn. Hình ảnh 3 giọt nước liên kết với nhau tạo thế vững chắc mạnh mẽ. Phần vươn lên của 2 nhánh phía trên của biểu tượng đã tạo nên hình chữ V, chữ cái đầu của chữ “VinaPhone’. Chữ V cũng có nghĩa là chiến thắng (victory), là chất lượng tốt (dấu tick v). Hình ảnh các giọt nước đang lan tỏa thể hiện khát vọng vươn xa, hướng tới tương lai, phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp, thể hiện trong câu slogan “không ngừng vươn xa” của VinaPhone.
Về màu sắc, mẫu logo mới chỉ sử dụng một màu xanh duy nhất, rất hiện đại và dễ sử dụng, phù hợp với ý nghĩa biểu tượng hình giọt nước. Nước mang lại sự sống cho nhân loại. Màu xanh coban thể hiện mong muốn mang lại cho người sử dụng cảm giác hiền hòa, ấm áp, đầy tin cậy khi chọn VinaPhone là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động.
[[ Xem thêm: Các logo nổi tiếng thế giới thay đổi ra sao sau nhiều năm ]]
Đường nét logo của VinaPhone uyển chuyển mà thống nhất thể hiện sự đoàn kết gắn bó của Công ty. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy những đường cong uốn lượn trên pano, băng rôn… của Công ty VinaPhone đều được thiết kế dựa trên đường nét của nó. Nếu sắp xếp đối xứng hình logo hoặc theo logic, người ta sẽ thấy hình kỷ hà chạy dài vô tận. Với mục tiêu tiếp tục thực hiện cam kết vì sự phát triển của cộng đồng, VinaPhone tự đặt ra cho mình một bước tiến xa hơn – từ khách hàng lan rộng tới đông đảo dân cư trong toàn quốc, mang đến thế giới một hình ảnh Việt Nam năng động, đoàn kết và hội nhập quốc tế.
Nguồn:
https://vinaphone.com.vn/
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Phân biệt marketing và branding
Có ý kiến cho rằng “ Các nhà kinh doanh sẽ có một khoảng thời gian khó nhận...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tổng hợp những mẫu thiết kế logo spa đẹp và ấn tượng nhất
Thiết kế logo spa đẹp, ấn tượng sẽ là nền tảng giúp cho thương hiệu của bạn tiến...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Bí Quyết “Vàng” Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Bứt Phá Thị Trường!
Trên con đường chinh phục thị trường đầy cam go, việc sở hữu một thương hiệu mạnh mẽ...
Tin tức
Rời Havard để kinh doanh và trở thành tỷ phú ở tuổi 27
Hai anh em, xuất thân từ một ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn Ireland, đã thành lập...
Tin tức
Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”
Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Theo báo...
Kiến thức thương hiệu
Tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu CIP
Ngày nay có nhiều doanh nghiệp “lâu đời” cũng đã và đang lột xác khoác cho mình chiếc...
Tin tức
Bác sĩ đạt giải thưởng công nghệ ứng dụng trong y tế
Đề tài của BS Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đăk Lắk đạt giải thưởng cao...
Kiến thức thương hiệu
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1
Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...
Tin tức
Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về thương hiệu
Doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đúng về thương hiệu. Nhắc đến Apple, người ta nghĩ ngay đến...