Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp

Thương hiệu một trong những  yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp như thế nào?

Thương hiệu là gì?

Hiện nay định nghĩa về thương hiệu có khá nhiều, tuy nhiên để chính xác và dễ hiểu nhất cho bạn dưới đây sẽ là 2 định nghĩa về thương hiệu mà bạn nên tham khảo:

thương hiệu là gì

Định nghĩa về thương hiệu là gì? – Brand là gì? 

Định nghĩa thương hiệu dưới góc nhìn của ông trùm ông trùm copywriter David Ogilvy:

“Brand – thương hiệu là tổng hợp các giá trị vô hình về thuộc tính của sản phẩm: tên, bao bì, giá thành, lịch sử, sự uy tín và cách quảng cáo cho thương hiệu đó.”

Tên thương hiệu sử dụng để phân biệt các sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng. Xây dựng thương hiệu là quá trình khởi tạo và phát triển brand-name. Thương hiệu có thể được áp dụng từ những sản phẩm hoặc dịch vụ đơn lẻ, đến toàn bộ cấu trúc của doanh nghiệp.

Định nghĩa thương hiệu là gì? từ BusinessDictionary.com 

Là quá trình bao gồm tạo ra một cái tên, hình ảnh cho sản phẩm của bạn trong tâm trí khách hàng, chủ yếu thông qua các chiến dịch quảng cáo có tính nhất quán chặt chẽ. Việc xây dựng thương hiệu nhằm mục đích một sự hiển thị rõ ràng và khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng.

>>> Đọc thêm:  Dịch vụ đặt tên thương hiệu sáng tác slogan

Các loại thương hiệu phổ biến hiện nay

Hiện có 5 loại thương hiệu phổ biến bao gồm:

  • Thương hiệu công ty
  • Thương hiệu sản phẩm
  • Thương hiệu cá nhân
  • Thương hiệu chứng nhận
  • Thương hiệu riêng

Tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp

Như đã nói ở trên thương hiệu được coi là mắt xích quan trọng trong việc quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Vậy cụ thể vai trò của thương hiệu là gì?

Thương hiệu giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện sản phẩm

Thương hiệu không chỉ được coi là logo, tên gọi, màu sắc… mà nó còn là tổng hợp những cảm nhận của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ đó của doanh nghiệp theo những khía cạnh lý tính và cảm tính.

Để bạn dễ hiểu hơn về vai trò của thương hiệu trong việc nhận diện sản phẩm chúng ta hãy thử tưởng tượng thương hiệu giống như con người. Mỗi người đều có một cá tính, một ngoại hình, một phong cách ăn mặc, cách giao tiếp riêng, họ mang đến những giá trị riêng, họ có những mối quan hệ và những câu chuyện của riêng họ. Chính những điều này đã xác lập chúng ta là ai và với thương hiệu doanh nghiệp cũng như vậy.

Tạo sự khác biệt giữa doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh

Việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp tạo sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn với những sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh,

Thương hiệu có thể kết nối doanh nghiệp với cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu giúp bạn tạo niềm tin với thị trường mục tiêu, từ đó tạo ra lòng trung thành với thương hiệu. Hãy gắn kết những giá trị cảm xúc vào thương hiệu của bạn và truyền tải cảm xúc đó để khách hàng cảm nhận.

Thương hiệu giúp tạo thuận lợi trong việc mở rộng thị trường

Với một thương hiệu mạnh doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc mở rộng ở những thị trường mới, nhanh chóng, dễ dàng bắt nhịp, tiếp cận thị trường mới.

Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp

Với một thương hiệu mạnh, uy tín giúp tâm lý khách hàng yên tâm hơn cũng như đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhiều hơn, thay vì lựa chọn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Như vậy trên đây là một vài chia sẻ về khái niệm thương hiệu là gì? cũng như vai trò quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc đang muốn tìm hiểu về thương hiệu.

Một ví dụ cụ thể về ảnh hưởng của Thương hiệu đến lĩnh vực kinh doanh ngân hàng

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những lưu ý khi in ấn và thiết kế phong bì thư cho doanh nghiệp

    Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập ngày càng nhanh, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao....

    Tin tức

    Tìm kiếm đơn vị thiết kế logo ở Bắc Ninh cần lưu ý

    Logo là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và cho từng...

    Kiến thức thương hiệu

    Những mẫu card visit ấn tượng bạn đã xem qua chưa?

    Việc thiết kế mẫu card visit là công việc quan trọng nó mang đến cho thương hiệu danh...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Logo Unilever – Biểu tượng của sáng tạo và sự gắn kết

    Unilever là công ty đa quốc gia cung ứng các mặt hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới....

    Phong cách doanh nhân

    Lịch để bàn làm việc – Dẫn dắt khách hàng suốt cả năm

    Bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để gắn kết với khách hàng và duy trì sự...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    IPTIME đồng hành và đối tác truyền thông chính giải đấu FC VEC-CCTV và FC SOTAVILLE

    Mỗi doanh nghiệp nhằm duy trì sự đoàn kết cũng như đảm bảo tinh thần và sức khỏe...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Các mẫu logo xe hơi nổi tiếng

    Có hàng trăm đến hàng ngàn hãng xe ô tô trên thế giới, nhưng chỉ một số ít...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    70 logo thiết kế theo phong cách nhà hàng – quán ăn

    Khi thiết kế Logo cho nhà hàng, bạn phải làm nổi bật được nhà hàng đó chuyên phục...

    Tin tức

    Thị trường Vàng Những thương hiệu uy tín và lớn nhất hiện nay

    6 thương hiệu vàng miếng uy tín trên khắp Việt Nam mà bạn có thể muaDANH MỤC NỘI...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh