Tìm hiểu: Nguyên tắc thiết kế name card

Để tạo ra được một thiết kế name card thu hút, chuyên nghiệp thì cần có những công ty thiết kế name card uy tín. Và họ cũng sẽ có những nguyên tắc thiết kế phải tuân theo. Cùng xem IPTIME có những nguyên tắc thiết kế name card nào nhé!

Thiết kế thuận tiện sử dụng

Một tấm danh thiếp cần độc đáo nhưng cần đạt hiệu quả truyền thông và điều quan trọng nhất là thuận tiện khi khách hàng sử dụng. Mặc dù danh thiếp hình đặc biệt như ngôi sao hay tam giác sẽ tăng sự đáng nhớ cho danh thiếp nhưng chúng không thuận tiện khi mang theo. Bạn nghĩ đó là phá cách, là ấn tượng nhưng nó không phù hợp với người nhận làm kinh doanh nghiêm túc, người thành đạt. Đôi khi, một tấm danh thiếp tiêu chuẩn 9×5 cm có thể sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Nếu bạn đã lựa chọn phong cách độc đáo cho danh thiếp thì nên xem xét cách khác để tăng sự tiện lợi cho card visit. Chẳng hạn như biến nó thành thẻ treo chìa khóa hay thêm công dụng độc đáo khác…

Chọn lọc thông tin đưa vào thiết kế danh thiếp

Bất kể hình dạng của danh thiếp thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì thì có một điều cần tuân thủ: danh thiếp cần nhỏ gọn. Có nghĩa là, không thể đưa quá nhiều thông tin lên một chiếc danh thiếp nhỏ xinh mà bạn phải chọn những thông tin quan trong nhất mà khách hàng dễ dàng tìm được bạn nhất.

Đó là lý do vì sao cần chọn lọc, xem xét thông tin cần thiết rồi in lên danh thiếp. Một số doanh nghiệp còn thêm logo, tên công ty, chi tiết liên lạc và một mô tả nhỏ về thành tựu công ty đạt được. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ với bạn. Nếu bạn chưa biết đưa thêm thông tin gì vào card visit thì hãy đọc ngay bài viết tại đây

Bố cục hợp lý

Khi nói đến bố cục, bạn thường nghĩ đến bài văn hay website có bố cục tốt nhưng ít doanh nghiệp nào nghĩ đến điều này khi làm danh thiếp cho công ty. Người dùng danh thiếp chỉ có vài giây đọc lướt, để tìm kiếm thông tin công ty bạn. Vậy nên cần bố cục làm sao cho hình ảnh và thông tin công ty hài hòa với nhau.

Một bố cục danh thiếp tốt sẽ làm nổi bật logo, tên doanh nghiệp, thông tin công ty…biến những thông tin nhàm chán đó thành hình ảnh cuốn hút và hấp dẫn.

Đưa thêm hình ảnh

Trong khi xu hướng đồ họa bây giờ đang là thiết kế tối giản thì với lĩnh vực thiết kế danh thiếp có xu hướng là sử dụng hình ảnh làm nổi bật thông tin. Một nghiên cứu gần đây cho thấy: 90% thông tin bộ não tiếp nhận là bằng hình ảnh. Với các đoạn văn bản có kèm hình ảnh sẽ tăng tỉ lệ ghi nhớ của não bộ lên 400% so với một văn bản không kèm ảnh.

Điều này có nghĩa là danh thiếp có kèm ảnh sẽ tăng khả năng ghi nhớ thông tin và tăng nhận diện hơn so với danh thiếp chỉ toàn thông tin. Nhiều dạng hình ảnh có thể đưa và danh thiếp như công việc hay công ty của bạn, thậm chí cả hình vẽ, hình ảnh thú vị để tăng nét cá tính, riêng biệt cho danh thiếp.

Tạo điểm ấn tượng

Ở trên chúng ta đã nói sơ qua về thêm ảnh để tăng ghi nhớ cho card visit của bạn. Nhưng rất ít doanh nghiệp áp dụng điều này vì họ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng hình ảnh trong card visit. Lập luận của họ là đưa logo, tên công ty và chút thông tin là quá đủ cho một card visit ấn tượng. Nhưng họ đã nhầm!

Nếu thêm hình ảnh phù hợp sẽ tăng đáng kể nhận diện công ty, khiến card visit doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với một mớ danh thiếp khách hàng đang có. Ngoài hình ảnh, bạn có thể thêm màu sắc khác biệt, một số hình vẽ, font chữ độc đáo hay kí tự bắt mắt cũng tăng hiệu quả ghi nhớ cho danh thiếp công ty bạn.

Những nguyên tắc trên được IPTIME vận dụng linh hoạt để tạo ra  những thiết kế ấn tượng. Bạn có đang sở hữu chiếc name card thu hút khách hàng. Nếu chưa, hãy để IPTIME giúp bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá thiết kế name card chi tiết nhé!

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    In ấn bao bì sản phẩm tại bắc ninh

    IPtime là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn bao bì sản phẩm hàng...

    Kiến thức thương hiệu

    Định vị thương hiệu từ những điểm riêng điểm khác biệt trong thị trường hiện nay

    Câu chuyện về định vụ thương hiệu cũng như xây dựng lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp hiện...

    Tin tức

    Man City cần Messi để nâng tầm thương hiệu

    Man City có thể phải chi rất nhiều tiền để chiêu mộ được Lionel Messi, nhưng CLB này...

    Kiến thức thương hiệu

    Tại sao chi phí thiết kế website lại cao?

    việc thiết kế website là xu hướng của hiện tại và tương lai. Dù bạn là doanh nghiệp...

    Kiến thức thương hiệu

    Bẫy thương hiệu doanh nghiệp cần tránh

    Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránhDANH MỤC NỘI DUNG1 Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránh1.1 Bẫy...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế danh thiếp nhũ vàng không chỉ là danh thiếp mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp

    Thiết kế danh thiếp hiện nay có nhiều kiểu dáng mẫu mã cũng như mà sắc khác nhau. Chất...

    Kiến thức thương hiệu

    Những điều cần làm trước khi thiết kế website cho công ty

    Thời đại công nghệ 4.0 việc có cho mình một tên miền website trên internet giúp cho  thương...

    Kiến thức thương hiệu

    Cuộc cạnh tranh không hồi kết của các thương hiệu

    Cách đây không lâu, một bức ảnh được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ ghi lại...

    Kiến thức thương hiệu

    Những thương hiệu top đầu sàn thương mại điện tử Việt Nam

    Thị trường thưng mại điện tử đang có những chuyển biến tích cực cùng hàng loaitj cái tên...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh