Cẩm nang thiết kế, Tin tức, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tối Ưu Hóa Kinh Doanh: Lợi Ích Vượt Trội Của Website Đối Với Doanh Nghiệp
Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web để quảng bá hình ảnh cho mình. Vai trò của website đối với doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng, chỉ cần suy nghĩ một cách đơn giản rằng, hầu hết các đối tác muốn hợp tác với họ đều sẽ tìm hiểu về thông tin bạn làm ăn của mình như thế nào, lúc này vai trò của website sẽ phát huy tác dụng.
Vai trò của website đối với doanh nghiệp
DANH MỤC NỘI DUNG
1. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet: Thời đại luôn thay đổi như hiện nay, chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Việc trưng bày hình ảnh của công ty với bộ mặt của doanh nghiệp ra ngoài thế giới thực sẽ là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… song song đó thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp trên internet sẽ là website. Hầu hết tất cả những gì khách hàng tìm hiểu về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Với màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh phần nào được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Cùng với đó là hình ảnh văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.
2. Thương hiệu được nâng tầm: Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ xem xét website của nhiều công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Nếu doanh nghiệp có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được dấu ấn tốt hơn, chính điều này cũng sẽ thu hút cho khách hàng hơn và có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đó chính lý do tại sao website đang đại diện cho thương hiệu của bạn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin vào thương hiệu của bạn hơn.
3. Khách hàng đang ở trên internet: Việt Nam đang có 32 triệu thuê bao internet. Khi có bất cứ nhu cầu gì, họ sẽ dùng Google tìm kiếm, chat hỏi bạn bè, dùng Facebook để tham khảo thông tin,… Do đó, nếu bạn không có website, sẽ gần như không có khả năng bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để phục vụ cho vô số nhu cầu.
4. Giao tiếp và chăm sóc khách hàng: Website cung cấp thông tin 1 chiều tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng website để khảo sát ý kiến khách hàng, xem họ đánh giá thế nào về những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Từ đó, dễ dàng vạch ra được kế hoạch để có những tiêu chí mới chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn.
5. Thu hút khách hàng tiềm năng: Một website được thiết kế tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp Online Marketing như SEO, Google Adwords, banner quảng cáo,… sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng đên với doanh nghiệp.
6. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng: Việc bạn đưa bất cứ thông tin gì lên website sẽ ít tốn thời gian cho bạn phải ngồi tư vấn cho từng người. Hãy dùng nó để cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng ví dụ như: Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, các khuyến mãi, tin tức, tài liệu hướng dẫn,… Và một khi có được những thông tin hữu ích, khách hàng sẽ tìm tới website của bạn thường xuyên hơn, họ sẽ dần có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn.
7. Bán hàng 24/7: Doanh nghiệp hoạt động theo giờ giấc, thường nghỉ vào buổi tối và cuối tuần.Tuy nhiên, website hoạt động 24/7. Khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào, kể cả 3 giờ sáng, tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ và quyết định mua hàng khi bạn đang ngon giấc!
8. Phân tích tâm lý hành vi khách hàng Website sẽ giúp bạn phân tích, tìm hiểu về tâm lý hành vi của khách hàng thông qua các thủ thuật theo dõi và sử dụng các công cụ như Google Analytics. Từ đó, bạn có thể biết được khách hàng có hứng thú với dịch vụ nào, sản phẩm nào đang hot, màu sắc nào sẽ gây được ấn tượng tốt, câu nói nào giúp họ hài lòng…
9. Nền tảng của Internet Marketing Internet marketing đang phát triển mạnh, song song với marketing truyền thống và đóng góp ngày càng quan trọng vào chiến lược marketing tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần phải có website để chiến lược internet marketing thực sự hiệu quả, vì tất cả khách hàng sẽ tập trung về website của bạn.
10. Tiết kiệm chí phí nhưng hiệu quả cao Nếu bạn thuê nhân sự hoặc địa điểm để đạt được những giá trị trên thì sẽ như thế nào? Đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn thông tin, phân tích hành vi khách hàng,… sẽ tốn bao nhiêu trong ngân sách của bạn?
Kết luận
Tuy nhiên, nếu bạn có 1 website đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhưng thu được hiệu quả cao. Website hoạt động 24/7, xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như không có tính toán nhầm lẫn. Tùy theo mỗi hoạt động kinh doanh mà có cách thiết kế trang web, cũng như vai trò từ website phù hợp.
Nhưng một điều chắc chắn rằng là nó luôn có một vai trò nhất định đối với doanh nghiệp của bạn cả. Hãy bắt đầu xây dựng hình ảnh của bạn từ việc chọn một website phù hợp với thương hiệu của công ty bạn nhé!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Card Visit Bắc Ninh: Chìa Khóa Mở Cánh Cửa Thành Công trong Kỷ Nguyên Số
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Hướng Dẫn Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Hướng Dẫn Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn
Chìa Khóa Thành Công Trong Tương Tác Khách Hàng: Xây Dựng Thương Hiệu Gắn Kết
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?
Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân...
Tin tức
7 thanh niên bị ngộ độc do ăn đặc sản cá chình
Ngày 27/5, Bệnh viện Quân Dân Y huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cấp cứu 7 trường...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Giải pháp thiết kế Profile hiệu quả với iptime
Thiết kế profile giúp giới thiệu Công ty đến với khách hàng tiềm năng. Nâng cao khả năng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế logo cần chú ý kết hợp logo cho nền trong suốt điều quan trọng
Vì sao khi thiết kế logo lại phải chú ý điều này. Việc thiết kế logo không chỉ...
Tin tức
Thông điệp ẩn chứa trong mỗi thiết kế logo thông qua những hình khối
Trong mỗi thiết kế logo chuyên nghiệp đều thể hiện sự sáng tạo của designer và thông điệp...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nguyên tắc trong Thiết kế logo vận tải
Thiết kế logo là một lĩnh vực cần có sự sáng tạo trong đó. Tuy nhiên, sự sáng...
Tin tức
Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xu hướng thiết kế logo năm 2018
Logo không chỉ là bộ mặt của một doanh nghiệp, mà còn là biểu tượng của thời đại...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo Xanh SM khẳng định thương hiệu qua logo
Trong bối cảnh giao thông đô thị ngày càng đông đúc và ô nhiễm, Xanh SM nổi lên...