Profile công ty sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu là việc vô cùng quan trọng. Tần suất xuất  hiện và chất lượng thông điệp truyền tải đến đối tượng khách hàng chính là hai tiêu chí hàng đầu trong việc quảng bá  doanh nghiệp.  

Một trong những cách thức tốt nhất để giới thiệu doanh nghiệp bạn đến khách hàng và các đối tác là sử dụng một  profile công ty (hồ sơ năng lực). Trên thực tế, bạn có thể kiếm chứng, hầu hết các tên tuổi lớn trong ngành của doanh  nghiệp bạn đều sở hữu những cuốn profile hết sức ấn tượng và chuyên nghiệp. Điều đó càng khẳng định tính cấp thiết  của việc thiết kế một cuốn profile dành riêng cho doanh nghiệp bạn.

Profile là gì?

Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực, được thiết kế nhằm giới thiệu và chứng minh  năng lực của công ty, bao gồm những thế mạnh và thành tựu nổi bật, nhằm khẳng định vị  thế doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu bền vững lâu dài.

Những nội dung thường có trong profile gồm:

  • Thông tin chung của doanh nghiệp: Tên công ty, năm thành lập, giấy phép kinh doanh, quyết  định thành lập công ty, trụ sở, địa chỉ, số điện thoại v.v…
  • Thông tin về hoạt động kinh doanh: Lĩnh vực kinh doanh, nhân sự, cán bộ quản lý và kỹ thuật,  kinh nghiệm, dự án đang hoạt động v.v…

Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi  doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phát huy hết sức mạnh của từng loại ấn phẩm này, chúng ta  cần phân biệt được những đặc điểm cơ bản của chúng. Dưới đây là những điểm khác biệt  trọng tâm:

Khác biệt về đối tượng

Nếu Profile dành cho đối tượng đa dạng từ chủ đầu tư, đối tác, cho đến khách hàng,… thì Brochure lại được sử  dụng trong một phạm vi đối tượng mục tiêu nhất định, còn Catalogue thì đặc biệt dành riêng cho khách hàng.

Khác biệt về cách sử dụng

  • Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi.
  • Catalogue có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán…
  • Brochure có thể phát tại những nơi công cộng…

Khác biệt về mục tiêu sử dụng

Trong các công ty, Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Brochure  thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin  cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Khác nhau về nội dung trọng điểm

  • Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi…
  • Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết.
  • Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng.  Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

Khác nhau về hình ảnh sử dụng

Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện… Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ…

Khác nhau về kiểu dáng, kích thước

Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi. Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm  túc” của Profile.

Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing…  của thương hiệu.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    3 công cụ Social Listening theo dõi hành vi người dùng hiệu quả nhất bạn đã dùng qua chưa?

    HubSpot, Hootsuite, BuzzSumo là những Social Listening giúp doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, tăng tương tác với...

    Tin tức chung

    Thiết kế mẫu logo thương hiệu bất động sản càn chú ý điều gì?

    Xây dựng thương hiệu bất động sản là bước đi cần thiết để thu hút đầu tư, đối...

    Tin tức Tin tức chung

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì các khái niệm

    Hệ thống nhận diện thương hiệuMỤC LỤC1 Hệ thống nhận diện thương hiệu2 HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG...

    Tin tức

    Đại gia Sáu Phấn bị đề nghị 30 năm tù

    Ngày 23/5, sau hai tuần làm việc, phiên xét xử bà Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Mẫu thiệp chúc mừng năm mới 2021 đẹp đón Tết, chào Xuân

    Thiệp chúc mừng năm mới là món quà nhỏ, giản dị nhưng không thể thiếu trong dịp Tết...

    Tin tức chung

    Durex Việt Nam quảng cáo ăn theo mùa World Cup, thiên hạ ‘ngả mũ’ bái phục

    Nếu bạn không tin vào tài năng của đội ngũ marketing và content (nội dung) Durex Việt Nam,...

    Tin tức chung

    Sự khác biệt giữa catalogue in và catalogue số và lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

    Catalogue là một công cụ quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    8 Lưu ý để có thiết kế website đẹp mắt, thu hút khách hàng

    Để có được thiết kế website đẹp mắt thì sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố. Trong bài...

    Tin tức Tin tức chung

    Bộ sưu tập hơn 70 logo “chú khỉ con” ngộ nghĩnh và đáng yêu (P2)

    Hình tượng con khỉ mang lại cho ta cảm giác hài hước, nó không mang tính chất sang...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh