Profile công ty sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu là việc vô cùng quan trọng. Tần suất xuất  hiện và chất lượng thông điệp truyền tải đến đối tượng khách hàng chính là hai tiêu chí hàng đầu trong việc quảng bá  doanh nghiệp.  

Một trong những cách thức tốt nhất để giới thiệu doanh nghiệp bạn đến khách hàng và các đối tác là sử dụng một  profile công ty (hồ sơ năng lực). Trên thực tế, bạn có thể kiếm chứng, hầu hết các tên tuổi lớn trong ngành của doanh  nghiệp bạn đều sở hữu những cuốn profile hết sức ấn tượng và chuyên nghiệp. Điều đó càng khẳng định tính cấp thiết  của việc thiết kế một cuốn profile dành riêng cho doanh nghiệp bạn.

Profile là gì?

Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực, được thiết kế nhằm giới thiệu và chứng minh  năng lực của công ty, bao gồm những thế mạnh và thành tựu nổi bật, nhằm khẳng định vị  thế doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu bền vững lâu dài.

Những nội dung thường có trong profile gồm:

  • Thông tin chung của doanh nghiệp: Tên công ty, năm thành lập, giấy phép kinh doanh, quyết  định thành lập công ty, trụ sở, địa chỉ, số điện thoại v.v…
  • Thông tin về hoạt động kinh doanh: Lĩnh vực kinh doanh, nhân sự, cán bộ quản lý và kỹ thuật,  kinh nghiệm, dự án đang hoạt động v.v…

Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi  doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phát huy hết sức mạnh của từng loại ấn phẩm này, chúng ta  cần phân biệt được những đặc điểm cơ bản của chúng. Dưới đây là những điểm khác biệt  trọng tâm:

Khác biệt về đối tượng

Nếu Profile dành cho đối tượng đa dạng từ chủ đầu tư, đối tác, cho đến khách hàng,… thì Brochure lại được sử  dụng trong một phạm vi đối tượng mục tiêu nhất định, còn Catalogue thì đặc biệt dành riêng cho khách hàng.

Khác biệt về cách sử dụng

  • Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi.
  • Catalogue có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán…
  • Brochure có thể phát tại những nơi công cộng…

Khác biệt về mục tiêu sử dụng

Trong các công ty, Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Brochure  thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin  cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Khác nhau về nội dung trọng điểm

  • Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi…
  • Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết.
  • Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng.  Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

Khác nhau về hình ảnh sử dụng

Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện… Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ…

Khác nhau về kiểu dáng, kích thước

Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi. Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm  túc” của Profile.

Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing…  của thương hiệu.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Profile là gì?

    Khi thiết kế Profile công ty, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc...

    Kiến thức thương hiệu

    Youtube Giao diện mới cho thương hiệu chia sẻ video trực tuyến tốt nhất hiện nay

    Trước đây, YouTube chỉ đơn giản dùng để xem các đoạn video hài hước hoặc tải lên video...

    Tin tức

    Thương hiệu Việt những cái tên quen thuộc mà bạn đã nghe

    Việt Nam trải quan nhiều năm phát triển và có nhiều thương hiệu Việt có chỗ đứng trong...

    Tin tức

    Drama #Anh em nương tựa với việc nhắc đến môn Golf cho chúng ta thấy một khía cạnh về trang phục khi tham gia bộ môn này không đơn giản

    8 lần ra sân là 8 bộ đồ phạm quy trang phục, Hiền Hồ có thực sự chơi...

    Tin tức

    Bất ngờ về cái tên Google không phải ai cũng biết

    Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998....

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bắt kịp trào lưu hưởng ứng cùng chống dịch của các thương hiệu sẽ như thế này đây

    Một thay đổi nhỏ của Mc Donald cho logo để hưởng ứng  chống  dịch Covid19 Hạn chế tiếp...

    Kiến thức thương hiệu

    Mô hình marketing và chi tiết các loại Mô hình Marketing hiện nay

    Hiện nay, có rất nhiều mô hình marketing được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh và quảng...

    Tin tức

    6 điều cần làm để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp online

    Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập, tự tin về chất lượng sản...

    Kiến thức thương hiệu

    Nhận diện thương hiệu Simpla – giải pháp nội thất đơn giản và thực tế

    Studio For Brands thực hiện bộ nhận diện cho công ty Simpla, một thương hiệu chuyên về các...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh