Ý nghĩa đằng sau logo các nhãn hàng nổi tiếng thế giới mà đảm bảo bạn chưa biết

Các logo đều tượng trưng cho thông điệp mà hãng muốn truyền tải. Chỉ là bạn có đủ tinh tế để nhận ra không thôi.

Ý nghĩa đằng sau logo các nhãn hàng nổi tiếng thế giới mà đảm bảo bạn chưa biết

Đa phần các thương hiệu trên thế giới, logo của họ không chỉ là hình ảnh nhận diện đơn thuần. Phía sau các logo còn cả một câu chuyện, hoặc thông điệp mà họ muốn truyền tải đến khách hàng của mình theo cái cách… bí ẩn nhất.

Sau đây là danh sách những bí mật đằng sau logo của một số thương hiệu nổi tiếng. Hãy thử xem chúng là gì.

1. LEGO

Thương hiệu của Đan Mạch đã trở thành một biểu tượng đồ chơi của thế giới. Nhưng bản thân chữ LEGO thực ra là biến âm của từ “leg godt” – nghĩa là “chơi vui vẻ” trong tiếng Đan Mạch.

2. Fanta

Max Keith – giám đốc chi nhánh Coca-Cola tại Đức từ thời Thế chiến II là người quyết định tạo ra một sản phẩm mới dành cho thị trường này – chính là “nước cam” Fanta.

Cái tên này có nguồn gốc là từ “fantasie” trong tiếng Đức, ám chỉ rằng Keith và các cộng sự đã sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra sản phẩm mới.

3. Nintendo

Nin-ten-do trong tiếng Nhật có nghĩa là “Phó mặc cho vận trời”, hoặc “Lộc trời cho” (Nin: tin tưởng, phó mặc; Ten: thiên – trời; do: thiên đường).

4. Cadillac

Người sáng lập ra Cadillac là Henry M. Leeland. Ông đặt tên công ty dựa trên cái tên của tổ tiên – một nhà thám hiểm người Pháp tên Antoine Laumet de La Mothe, Sieur de Cadillac.

5. Durex

Cái tên này được ghép từ tên viết tắt của 3 từ: “Durable, Reliable, Excellence.” (Bền vững, tin cậy, xuất sắc).

6. Levi’s

Một số thương hiệu tạo ra logo với mục đích muốn truyền tải thông điệp, rằng sản phẩm của họ sẽ giúp cuộc sống của khách hàng tốt hơn.

Vậy thì liên quan gì đến Levi’s? Thực ra trong logo của mình, Levi đã ẩn dụ một… bờ mông – thứ được tôn lên rất nhiều khi mặc quần jeans.

7. Samsung

Sam trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “số 3” hay “tam”, còn “Sung” là “ngôi sao”. Samsung có thể hiểu với nghĩa “Tam sao”.

Và 3 ngôi sao của Samsung tượng trưng cho 3 giá trị: Tuyệt hảo, đa dạng và mạnh mẽ mà hãng theo đuổi.

8. SEGA

Công ty game nổi tiếng của Nhật Bản là viết tắt của cụm “Service Games of Japan” (dịch vụ trò chơi của Nhật Bản). Trước đó, công ty đã cung cấp các máy trò chơi dành cho căn cứ quân sự trong quân đội.

9. Audi

4 vòng tròn của Audi tượng trưng cho 4 công ti sáng lập ra thương hiệu vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer, và Audi.

Nguồn: Bright Side

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?

    Ngày nay, khởi nghiệp đang là xu hướng được ưa chuộng lẫn nhận được nhiều hỗ trợ từ...

    Tin tức

    Tài xế kể lại giây phút cứu bé gái rơi từ tầng 12

    Khi trèo lên mái tôn của trạm điện để cứu cháu bé sắp rơi từ tầng 12, tài...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Nhộn nhịp với dịch vụ thiết kế, làm ảnh lịch năm mới 2021

    Một cuốn lịch treo tường hay lịch bàn được thiết kế riêng, với hình ảnh của bản thân,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tìm hiểu quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại IPTIME

    Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng....

    Kiến thức thương hiệu

    Ví điện tử xu hướng tương lai và cuộc chiến không hồi kết của các thương hiệu

    Không ít doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ nhưng họ vẫn kêu gọi được vốn đầu tư nước...

    Kiến thức thương hiệu

    Gây ấn tượng với khách hàng bằng card visit chuyên nghiệp

    Nhiều người nghĩ rằng, card visit đơn thuần chỉ là một tấm giấy nhỏ, dùng để trao đổi...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế logo công ty cơ khí

    Ngành cơ khí là một trong những ngành được ưu ái phát triển nhất ở Việt Nam. Cũng...

    Phong cách doanh nhân

    Một số quy định về bảng hiệu treo ngoài trời

    Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm bảng hiệu đua...

    Tin tức

    Áp dụng ngay các chiến lược này cho kế hoạch kinh doanh của bạn trong năm 2021 này

    Là 1 chủ doanh nghiệp, chắc chắn bạn hiểu được rằng thương hiệu (Brand) chính là một giá...

    Bình luận đã được đóng lại.