Sức mạnh tầm quan trọng của thiết kế profile công ty

Profile là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp.  Nếu được đầu tư một cách nghiêm túc nó sẽ đem lại hiệu quả to lớn.

Sức mạnh của profile

Dưới đây là một vài  lợi ích chính của việc thiết kế profile giới thiệu công ty:

Giúp công ty bạn trở nên “hùng mạnh” hơn

Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy thì chẳng có lí do gì để chúng ta không sở hữu một  profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.

Giúp tăng doanh số bán hàng 

Profile hỗ trợ tích cực chiến lược bán hàng của công ty bạn. Nó giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách  hiệu quả hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng và nhất là những khách hàng lớn hơn, tiềm năng hơn.

Giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về bản thân doanh nghiệp và giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp  nhất. Profile giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm  tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác nhanh chóng hơn.

Chắp thêm sức mạnh và sự tự tin cho đội ngũ bán hàng 

Đội ngũ kinh doanh của bạn sẽ không còn phải bối rối khi khách hàng hỏi về tài liệu giới thiệu công ty, cũng không  còn chán nản và mệt mỏi vì phải trả lời những câu hỏi cơ bản như: công ty bạn làm về lĩnh vực gì? Thành lập năm  nào? Có bao nhiêu nhân sự? Khách hàng tiêu biểu là ai…

Tham gia những sân chơi lớn hơn

Rất nhiều dự án cần đến hồ sơ năng lực của các nhà thầu. Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần có hình ảnh  chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng.

Phát huy tối đa nguồn lực của doanh nghiệp

Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa  doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp  hướng tới. Đôi khi profile cũng được dùng như là một tài liệu truyền thông nội bộ.

Nội dung cho profile

Ý tưởng và nội dung là phần cốt lõi của cuốn profile, giúp cung cấp thông tin cho độc giả,  tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động. 

Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được Sao Kim sử dụng trong các dự án của mình:

Bước 1: Định hướng nội dung

Ở bước này, người biên tập (Copywriter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên  các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu,  phong cách, các thông điệp chính…

Bước 2: Phác thảo cấu trúc nội dung profile

Copywriter sẽ đưa ra một danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.

Bước 3: Hoàn tất nội dung

Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung  profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất  của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách  hàng, đối tác của bạn.

Bước 4: Chuyển ngữ

Trong trường hợp profile của bạn cần thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là chuyển  đổi ngôn ngữ. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật  chuyên nghiệp thực hiện.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Thế khó của Mỹ đằng sau cái ôm nồng ấm của lãnh đạo Hàn-Triều

    Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ôm nhau nồng ấm trong cuộc gặp mặt...

    Kiến thức thương hiệu

    Muôn kiểu biển hiệu khiến người xem đau đầu chóng mặt

    Biển hiệu của cửa hàng khiến nhiều người ‘rối não’ Thật không  tin nổi nếu chỉ nghe mà...

    Tin tức

    Đâu là câu slogan dở nhất mọi thời đại

    Ai cũng biết rằng slogan là một khẩu hiểu đại diện cho mục tiêu và tầm nhìn xứ...

    Tin tức

    NHỮNG LÝ DO DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ WEBSITE BÁN HÀNG

    Thời đại phát triển thông tin mạnh mẽ, mỗi doanh nghiệp đều mong muốn có thể phát triển...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    5 điểm nhấn giúp danh thiếp ấn tượng hơn

    Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo...

    Kiến thức thương hiệu

    Tìm kiếm đơn vị in Lì xì Bắc Ninh Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ

    Giới thiệu về dịch vụ in lì xì tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Giới thiệu về dịch...

    Tin tức

    Tổng hợp chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời phổ biến

    Biển quảng cáo ngày càng phổ biến và là hình thức trực quan nhất giúp khách hàng biết...

    Kiến thức thương hiệu

    Dịch vụ in ấn tại Bắc Ninh: Chất lượng và đa dạng

    Bắc Ninh, một tỉnh thành nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km về phía Đông Bắc, không...

    Kiến thức thương hiệu

    Nghĩa địa ứng dựng bị khai tử cùng nhìn lại những cái tên ứng dụng mà Google khai tử

    Google Reader, Google Wave, Google+ hay Picasa là những dịch vụ xuất hiện trong nghĩa địa nhân dịp...

    0912485468