lợi ích khi làm danh thiết bài bản khi thiết lập quan hệ với khách hàng

Lợi ích của làm danh thiếp bài bản khi thiết lập quan hệ với khách hàng

Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo dấu ấn cá nhân và thương hiệu, thiết lập mối quan hệ và tăng khả năng kết nối với đối tác kinh doanh, khách hàng và những người có thể giúp đỡ trong công việc. Nhưng liệu bạn đã biết cách làm danh thiếp bài bản để đạt hiệu quả tốt khi thiết lập mối quan hệ với khách hàng? Bài viết này để bạn tham khảo kỹ hơn về việc đó.

Cách làm danh thiếp bài bản

lợi ích khi làm danh thiếp bài bản khi thiết lập mối quan hệ với khách hàng - xác định mục đích

Một phần trong những yêu cầu để thiết lập mối quan hệ hiệu quả là danh thiếp của bạn phải độc đáo và chuyên nghiệp để nó nổi bật và để lại ấn tượng tốt với người nhận. Bạn cần có kế hoạch làm danh thiếp bài bản, chuyên nghiệp.

Xác định mục đích sử dụng: 

  • Để giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc để giới thiệu bản thân.
  • Xác định cấu trúc, nội dung của danh thiếp
  • Xác định đối tượng mục tiêu và chọn phong cách thiết kế cho phù hợp

Chọn kích thước và hình dạng:

  • Kích thước tiêu chuẩn như 8.5 x 5.5 cm hoặc 9 x 5 cm
  • Hoặc chọn kích thước khác hoặc hình dạng mới để thu hút sự chú ý.

Lựa chọn chất liệu:

  • Nên lựa chọn chất liệu tốt và phù hợp với mục đích và phong cách mong muốn.
  • Không nên lựa chọn chất liệu kém để có giá thành rẻ vì có thể khi đối tượng cần, danh thiếp đã hỏng rồi.

Thiết kế và nội dung:

  • Thiết kế theo phong cách phù hợp với mục đích, phong cách mới mẻ sẽ càng dễ thu hút chú ý.
  • Nội dung của danh thiếp cần đơn giản và dễ đọc.
  • Đầy đủ các nội dung như trong mục đích sử dụng, đặc biệt là Slogan ấn tượng.
  • Font cần rõ ràng, dễ đọc.
  • Màu sắc dễ nhìn, và có điểm nhấn để thu hút chú ý.
  • Nếu được hãy thêm mã QR liên hệ vào danh thiếp

lợi ích khi làm danh thiếp bài bản khi thiết lập mối quan hệ với khách hàng - nội dung chất lượng

In ấn: Hãy lựa chọn cơ sở in ấn uy tín, nơi có hỗ trợ tư vấn và có nhiều sự lựa chọn chất liệu in ấn, cũng như phong cách in ấn.

Lưu trữ và sử dụng:

  • Hãy lưu trữ danh thiếp của bạn trong một hộp đựng hoặc túi đựng để giữ cho danh thiếp luôn sạch sẽ và chuyên nghiệp.
  • Sử dụng danh thiếp của bạn trong các sự kiện, hội chợ, hội thảo và giao dịch kinh doanh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.
Hãy đảm bảo rằng thông tin liên lạc của bạn được cập nhật đầy đủ và chính xác, điều này giúp đảm bảo rằng người nhận thẻ danh thiếp của bạn có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng và đúng địa chỉ. Ngoài ra danh thiếp cũng cần giữ gìn sạch sẽ, tinh tươm để không bị ấn tượng xấu với đối tượng mục tiêu.

Cách sử dụng thẻ danh thiếp hiệu quả trong xây dựng mối quan hệ

Sau khi bạn đã làm thẻ danh thiếp bài bản, chuyên nghiệp và độc đáo, bây giờ là lúc để sử dụng nó để thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Để thiết lập được mối quan hệ và giúp đối tượng nhớ đến bạn hơn, đầu tiên bạn cần có ấn tượng tốt về bạn. thứ hai là đối tượng có ấn tượng với danh thiếp, để họ có thể nhớ đến bạn khi cần.

Tình huống phù hợp

Sử dụng thẻ danh thiếp trong các tình huống giao tiếp chuyên nghiệp, như gặp gỡ đối tác kinh doanh, tham gia hội nghị, triển lãm hay các sự kiện networking. Đừng lạm dụng và dễ dàng đưa danh thiếp.

Văn hóa danh thiếp

Khi đưa thẻ danh thiếp cho người khác, hãy đưa nó một cách chuyên nghiệp và tự tin. Hãy đảm bảo rằng thẻ được giữ vị trí đặc biệt và dễ dàng tìm thấy khi cần thiết. Khi nhận danh thiếp, hãy đọc kỹ nó trước rồi hãy lưu giữ cẩn thận. Đó là một cách thể hiện sự tôn trọng cũng như để đối tượng tôn trọng lại mình.

lợi ích khi làm danh thiếp bài bản khi thiết lập mối quan hệ với khách hàng - văn hóa danh thiếp

Duy trì mối quan hệ

Khi đã có sự liên hệ, hãy kết nối với họ trên các nền tảng trực tuyến hoặc hẹn các buổi gặp mặt trực tiếp, để có thể tạo mối quan hệ lâu dài cùng cơ hội hợp tác trong tương lai.

Dù hiện nay có nhiều kênh truyền thông xã hội mới nhưng danh thiếp vẫn là một công cụ quan trọng trong thiết lập mối quan hệ. Nó giúp tạo dấu ấn cá nhân và thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín, tạo mối quan hệ và tăng khả năng kết nối, dễ dàng để liên lạc và giới thiệu doanh nghiệp, tạo ấn tượng và giúp ghi nhớ thông tin, phát triển hình ảnh thương hiệu và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Với các lưu ý trên, bạn có thể làm danh thiếp và sử dụng chúng hiệu quả trong kinh doanh và phát triển thương hiệu của bạn.

IPtime là một trong những công ty cung cấp dịch vụ thiết kế danh thiếp chuyên nghiệp hàng đầu tại Bắc Ninh, cũng như Việt Nam. Dựa trên thực tế đã làm rất nhiều dự án thiết kế danh thiếp thương hiệu, IPtime đảm bảo sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất.

Một số thiết kế danh thiếp ấn tượng cho các doanh nghiệp tham khảo

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Nhiều công ty hủy tiệc tất niên, lên kế hoạch phòng dịch

    Một số công ty chủ động hủy các sự kiện tổng kết, tiệc tất niên và lên phương...

    Kiến thức thương hiệu

    Audi muốn thay đổi logo nhận diện của mình

    Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết...

    Kiến thức thương hiệu

    Những nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo 2018

    Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...

    Tin tức

    Chưa có tung tích của ông Vũ “nhôm”

    Sau khi có lệnh truy nã của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đối với...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự kiện – Công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp

    Sự kiện là một trong những công cụ quan trọng nhất trong truyền thông thương hiệu. Đây là...

    Tin tức

    Nông dân vắt sữa bò thành ông chủ đế chế tỷ đô

    Theo Forbes, trước khi trở thành một trong những chủ đất giàu nhất tại Mỹ, sở hữu công...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế website – Xây dựng website một phần của thương hiệu

    Trong ngân sách chi cho marketing  hay xây dựng thương hiệu hãy dành ra một khoảng thích đáng...

    Kiến thức thương hiệu

    Thương hiệu Việt nên định giá thế nào?

    Định giá thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam Định giá thương hiệu là một trong những công...

    Kiến thức thương hiệu

    Những điều cần làm trước khi thiết kế website cho công ty

    Thời đại công nghệ 4.0 việc có cho mình một tên miền website trên internet giúp cho  thương...

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468