Khách sạn Metropole Hà Nội với hộp bánh trung thu đính gốm
Với dấu ấn lịch sử lâu đời của khách sạn Metropole
MỤC LỤC
Studio INCA đã đề xuất thiết kế lấy cảm hứng từ “gốm” – một nguyên liệu truyền thống có giá trị dân tộc.
Khách sạn Metropole Hà Nội nằm ở khu phố cổ, nơi dân gian vẫn gọi là “36 phố phường”. Chỉ vài bước chân từ khách sạn, ta đã chạm ngõ các di tích lịch sử văn hoá của thủ đô. Sau hơn một thế kỷ hoạt động cùng truyền thống lâu đời, khách sạn được xem là một địa điểm sang trọng cho các sự kiện uy tín, là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nhân và chính khách. Với những giá trị trên, khách sạn đã trở thành một dấu ấn di sản đặc sắc của Hà Nội.

Bánh trung thu từ lâu là nét đặc trưng của lễ hội trăng rằm, là món quà cảm tạ trời đất cho mùa màng bội thu, thể hiện ân tình với người thân, bạn bè. Tất cả bánh trung thu của khách sạn Metropole Hà Nội đều được làm bằng tay với nguyên liệu chọn lọc kỹ lưỡng, đặc biệt không dùng chất bảo quản. Bên cạnh hương vị thập cẩm truyền thống, các đầu bếp tài năng của khách sạn còn sáng tạo thêm rất nhiều hương vị mới lạ, hấp dẫn.
Sau 10 năm liên tiếp thiết kế sản phẩm đặc biệt này cho Metropole, Tết trung thu năm nay, một lần nữa INCA được vinh dự tiếp tục dự án. Với dấu ấn lịch sử lâu đời của khách sạn, đề xuất thiết kế được lấy cảm hứng từ “gốm” – một nguyên liệu truyền thống có giá trị dân tộc.

Sơ lược về gốm hoa lam
Nghệ thuật gốm hoa lam là cột mốc lớn thứ ba trong dòng phát triển của ngành gốm Việt Nam về cả mặt kỹ thuật và nghệ thuật.
Với màu mực trong xanh, gốm hoa lam đặc biệt bởi sức phát màu mạnh nhẹ của ngòi bút người trang trí, tạo nên độ đậm nhạt khác nhau.
Ngày nay, gốm hoa lam vẫn được tiếp tục sản xuất trên các cơ sở làm gốm trên khắp cả nước, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong nước và quốc tế.

Kết cấu hộp
- Kết cấu hộp gồm 5 khúc, được cố định bằng nút gốm.
- Sử dụng nhiều chất liệu như các loại giấy mỹ thuật khác nhau kết hợp với gốm.
- Hộp con đựng bánh bên trong cũng được gắn nút gốm trang trí.

Thành phẩm








Nguồn: Behance
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Tin tức chung
IPTIME: Điểm Đến Cho Sự Sáng Tạo Trong Thiết Kế Thương Hiệu 2025
Chào mừng quý độc giả đến với bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá về...
Tin tức Tin tức chung
Bộ sưu tập hơn 70 logo “chú khỉ con” ngộ nghĩnh và đáng yêu (P2)
Hình tượng con khỉ mang lại cho ta cảm giác hài hước, nó không mang tính chất sang...
Tin tức chung
Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?
Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do...
Tin tức
G Suite miễn phí bị khai tử và các giải pháp cho sự thay đổi này
G Suite miễn phí bị khai tử và Giải pháp nâng cấp tiết kiệm đến 70%MỤC LỤC1 G...
Tin tức Tin tức chung
Xây dựng thương hiệu sản phẩm mới: Những sai lầm cần tránh
Dưới đây là nội dung chi tiết theo bố cục đã cho về chủ đề “Xây dựng thương...
Tin tức
Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới
Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải...