thiết kế logo superme 1

Vì sao chỉ cần có logo Supermer thì mọi thứ đều hot ngay cả một cục gạch?

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, một thiết kế logo sẽ không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn đều đã chứng minh được rằng chỉ cần có logo của họ xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm nào thì đều đem đến hiệu ứng nhận diện vô cùng lớn. Và Supermer chính là mình chứng rõ ràng nhất cho điều đó khi mà ngay cả một cục gạch in hình logo Supermer cũng cháy hàng ngay sau giờ đầu ra mắt.

thiết kế logo superme 1

Đôi nét về thương hiệu Superme

Vàng tháng 4 năm 1994 thương hiệu Superme được thành lập tại Mỹ. Ban đầu xuất phát điểm là sản xuất quần áo và ván trượt. Đến ngày nay, hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này được phổ biến trên toàn cầu.

Logo Superme ra đời như thế nào?

Không khó để nhận ra logo của thương hiệu này với tên thương hiệu màu trắng ở giữ được đặt vào trong hình chữ nhật đỏ.

Khi James Jebbia mở cửa hàng Supreme đầu tiên ở Manhattan, mục đích chính của cửa hàng là bán các sản phẩm từ các thương hiệu khác phổ biến trong cộng đồng trượt ván. Tuy nhiên, Jebbia muốn kỷ niệm ngày khai trương cửa hàng bằng cách bán ba chiếc áo phông nguyên bản cho thương hiệu.

Cả ba chiếc áo phông này đều rất đơn giản trong thiết kế của chúng, với một chiếc có hình của một người trượt băng nổi tiếng ở mặt trước, chiếc còn lại có hình của một nhạc sĩ nổi tiếng và chiếc thứ ba có logo Tối cao khá đơn giản mà bạn của Jebbia Thiết kế cho anh khi anh mở cửa hàng.

Mặc dù vậy, không lâu, trước khi chiếc áo phông có logo Supreme bắt đầu bán chạy hơn tất cả các sản phẩm khác trong cửa hàng, và Jebbia nhận ra rằng anh ta đang mặc một thứ gì đó đặc biệt với logo này. Jebbia sau đó bắt đầu thiết kế một loạt các sản phẩm quần áo khác có logo Supreme với nhiều màu sắc khác nhau. Chẳng bao lâu, logo Supreme đã trở thành một biểu tượng địa vị trong văn hóa đường phố của Thành phố New York, và nền tảng sẽ mở đường cho logo trở nên phổ biến trên toàn thế giới về trượt ván, hip hop và các nhạc rock trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, Sau khi bạn của Jebbia thiết kế logo Supreme ban đầu, Jebbia cảm thấy như thể logo trông hơi phẳng. Để tăng thêm chiều sâu cho thiết kế của nó, Jebbia đã cho bạn mình mượn một cuốn sách của nghệ sĩ khái niệm New York Barbara Kruger để lấy cảm hứng. Cuối cùng, logo Supreme trông rất giống với phong cách nghệ thuật đặc trưng của Kruger, nổi bật với các chữ màu trắng đậm được bao quanh bởi phông chữ màu đỏ để thể hiện một thông điệp nổi loạn, chống tư bản.

Mặc dù có tranh cãi này, tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế là logo Supreme hóa ra lại rất sinh lợi cho thương hiệu. Thông điệp mà Kruger quản lý để truyền tải với phong cách nghệ thuật của cô ấy phù hợp hoàn hảo với tệp khách hàng mục tiêu của Supreme và sự phổ biến của các sản phẩm có logo Supreme tăng vọt, đầu tiên ở Thành phố New York và sau đó trên toàn thế giới.

Ý nghĩ logo Superme

Logo Supreme có tên của công ty với phông chữ đậm, tương lai, nghiêng được bao quanh bởi một hộp màu đỏ tươi. Đó là một thiết kế đơn giản, nhưng sự kết hợp mạnh mẽ giữa phông chữ và phối màu là một thứ phát đi thông điệp về sự nổi loạn và chống chính quyền gây tiếng vang với khách hàng của Supreme.

Tất nhiên, điều này sẽ gây bất ngờ khi thấy phong cách nghệ thuật mà logo được xây dựng xung quanh được phát triển cẩn thận bởi một nghệ sĩ có ý định truyền tải thông điệp chính xác đó, cho dù cô có định cho phong cách của mình kết thúc là khuôn mặt của một thương hiệu quần áo rất phổ biến hay không.

thiết kế logo superme 3

Mặc dù không may là tác phẩm của Barbara Kruger được sử dụng theo cách mà cô không tha thứ, nhưng cũng cần lưu ý rằng việc chiếm đoạt phong cách của các nghệ sĩ và thương hiệu khác là hơi phổ biến trong thị trường may mặc trượt ván, và Supreme không phải là thương hiệu duy nhất trong ngành công nghiệp này để thiết kế logo của họ theo cách này. Điều đó không có nghĩa là để bào chữa cho việc chiếm đoạt phong cách của Kruger, nhưng có nghĩa là Supreme chắc chắn đã không hành động ngoài chuẩn mực khi họ phát triển logo bằng các yếu tố thiết kế hoàn toàn không phải của riêng họ.

Bỏ qua mọi tranh cãi, thiết kế táo bạo, bắt mắt của thiết kế logo Supreme chắc chắn đã phục vụ tốt thương hiệu, cho phép họ nói một cách tinh tế về lợi ích của đối tượng mục tiêu trong khi vẫn tạo ra một logo đơn giản và sạch sẽ trong thiết kế.

>>>Xem thêm: Những thiết kế logo của thương hiệu thời trang nổi tiếng thé giới

Mặc dù logo hầu như luôn đóng một vai trò quan trọng trong thành công của một công ty, một số thương hiệu được thiết lập gần như hoàn toàn khỏi sự phổ biến và dễ nhận biết của logo của họ. Đây là trường hợp của Supreme và mặc dù nguồn gốc của logo đã biến chúng thành thương hiệu toàn cầu có thể gây tranh cãi, nhưng Supreme là một trong những thương hiệu hiếm hoi thúc đẩy tranh cãi thay vì bị hư hại.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Shark tank và những lời khuyên tưởng chừng như “cạn lời” với startup

    Shark tank – thương vụ bạc tỉ đang là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của...

    Kiến thức thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp thì cần phải làm như thế nào?

    Đầu tiên để nói về việc xây dựng thương hiệu các bạn cần nắm được định nghĩa thương...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    IPTIME Thông báo lịch nghỉ tết nguyên đán 2022

    Nhân dịp năm mới 2022, IPTIME xin thông báo về lịch nghỉ Tết Nguyên Đán đển toàn thể...

    Cẩm nang thiết kế

    Đánh giá thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp qua những tiêu chí nào?

    Khi bạn có ý định tung ra thị trường một sản phẩm mới hoặc thúc đẩy sự phát...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế logo thương hiệu doanh nghiệp tại Hà Nội

    Thiết kế logo tại Hà Nội là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    IP TIME chúc quý khách hàng – Tân xuân vạn phúc lộc

    Nhân dịp đầu xuân năm mới, Công Ty Cổ Phần IP TIME Việt Nam xin gửi lời chúc...

    Tin tức

    7 thách thức lớn nhất trong Web Design

    “Vẻ đẹp thật sự nằm trong mắt người xem”, hiệu quả thiết kế của một website được đánh...

    Cẩm nang thiết kế

    Dịch vụ thiết kế website tại Bắc Ninh

    Bạn đang muốn mở rộng quy mô bán hàng. Bạn nhận ra thị trường online là một thị...

    Tin tức

    Năng lực cạnh tranh PCI 2016 của tỉnh Bắc Ninh

    Ngày 14/3, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Viện trợ phát triển...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468