Tin tức
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 8 tỷ, độc nhất Việt Nam
Dân trí Cùng với cây “Mâm xôi con gà”, siêu cây “Dấu ấn thời gian” được xem là những cây cảnh có mức giá đắt đỏ bậc nhất trong giới chơi cây. Chính vì thế, thương vụ mua bán siêu cây này cho đến nay vẫn gây ồn ào và xôn xao dư luận.
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 10 tỷ, “độc” nhất Việt Nam
Siêu cây “Dấu ấn thời gian” là cây sanh cổ, với dáng thế độc đáo, đẹp mắt được nhiều người ví là “biểu tượng” trong giới chơi cây. Cây có nguồn gốc từ Nam Định và từng được chính tay nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất Hà Nội – ông Đặng Xuân Cường (hay còn gọi là Cường họa sỹ) tạo tác, chỉnh sửa.
Theo đó, cây cao khoảng 1m, đường kính thân bệ khoảng 60cm, hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ, kỳ, mỹ văn” của một cây cảnh đẹp. Đặc biệt, bệ ôm đá, thân cây nổi u bướu rất đẹp mắt, các bông tán hài hòa, cân đối như một tác phẩm nghệ thuật.
Cùng với siêu cây “Mâm xôi con gà” đình đám trước đây, cây “Dấu ấn thời gian” được xem là cây cảnh có giá trị đắt đỏ bậc nhất, được nhiều người “săn” tìm.
Vào thời điểm sôi động của thị trường cây cảnh, cây sanh cổ này từng được trả giá lên tới hàng chục tỷ VNĐ. Đầu năm 2017, cây được một dân chơi cây cảnh là anh Minh Dưỡng (Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) bỏ tiền mua đứt. Thương vụ mua bán “siêu” cây này từng gây xôn xao và ồn ào trong suốt một thời gian dài. Thậm chí, khi sở hữu thành công cây cảnh giá trị này, chủ nhân mới còn mời dân chơi sinh vật cảnh ở khắp mọi miền đất nước về mở tiệc linh đình.
Dù không tiết lộ về giá trị thật của cây, song anh Minh Dưỡng cho biết, anh đã phải bỏ ra không dưới 8 tỷ VNĐ và đổi thêm 5 cây cảnh đẹp nhất vườn mới sở hữu siêu cây giá trị này. Hiện tại cây được đặt trang trọng trong khu vườn rộng hàng nghìn m2 ở Chương Mỹ, Hà Nội và quây rào, bảo vệ.
Anh Dưỡng kể, vào năm 2017, anh vô tình được một người bạn giới thiệu siêu cây “Dấu ấn thời gian” và ngay lập tức bị “hút hồn”. Vài ngày sau, anh Dưỡng một mình lái xe lên Hà Nội và tìm cách thương lượng, mua lại cây sanh cổ này.
Thời điểm đó, cây còn đang thuộc sở hữu của nghệ nhân Cường “họa sỹ”. “Anh Cường nổi tiếng là một người khó tính, không phải ai cũng đồng ý bán cây. Chính vì thế, khi thấy tôi ngỏ lời muốn mua, ban đầu anh từ chối phải đến khi trực tiếp về nhà tôi chơi, thấy sự chân tình và lòng đam mê cây cảnh thật sự, anh Cường mới xuôi dần và đồng ý chuyển nhượng”, anh Dưỡng kể. Cuộc mua bán sau đó diễn ra khá chóng vánh.
Chủ nhân của siêu cây sanh cổ này cho biết, thời điểm này vẫn có rất nhiều đoàn khách và giới chơi cây tìm đến nhà để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Một số người cũng ngỏ lời mua lại nhưng anh Dưỡng chưa đồng ý bán. “Có người trả giá cao và gọi điện thuyết phục nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế để tìm được một cây cảnh quý, tâm đắc không phải là đơn giản”, anh Dưỡng nói.
Trong khi đó, trao đổi với Pv Dân Trí, một dân chơi cây cảnh tên N. ở Nam Định cho biết, cây sanh “Dấu ấn thời gian” là một cây nổi tiếng, gần như không ai trong giới chơi cây là không biết. Cây có dáng thế mang vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa mà không phải cây cảnh nào cũng có được.
Đánh giá về mức giá hàng chục tỷ VNĐ để sở hữu “siêu” cây này, anh N. cho biết trước đây cũng có nhiều lời đồn đại nhưng không rõ mức giá chính xác của cây là bao nhiêu. “Có người nói cây có giá 7 tỷ, cũng có người bảo cây có giá trị hơn, thực tế thế nào chỉ người trong cuộc biết. Tuy nhiên, nếu đúng với mức giá như trên thì đây là một trong những thương vụ mua bán siêu cây đắt đỏ bậc nhất từ trước đến nay”, người này bình luận.
Hà Trang
Video: Trọng Trinh
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thiết kế logo cho người mệnh Thủy như thế nào?
Theo phong thủy, việc thiết kế được một logo cho chủ doanh nghiệp hợp mệnh thủy sẽ giúp...
Kiến thức thương hiệu
Hội công nghệ thông tin tỉnh Bắc Ninh tổng kết cuối năm
(IPTIME Update) Chiều 12/1/2019, tại Nhà khách khách sạn Phú Sơn thành phố Bắc Ninh, Hội công nghệ...
Tin tức
Hợp tác kết nối thương hiệu VINFAST-GM Xe rẻ không còn là điều không thể
“Sedan và SUV của VINFAST sử dụng khung gầm của BMW nên không thể rẻ được nhưng việc...
Tin tức
Pantone – Màu sắc xu hướng của các năm
Từ năm 2000, trong những ngày đầu tháng 12, các chuyên gia mỹ thuật của công tuy Thiết...
Kiến thức thương hiệu
Sự thật bất ngờ về sự ra đời của các logo nổi tiếng bạn sẽ bất ngờ
Sự ra đời logo MGM Để có được logo như hiện tại và gây ấn tượng đặc biệt...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những cách tăng hạng website du lịch trên Google hiệu quả
Tăng hạng website du lịch trên Google luôn là điều mà các Seoer hướng tới. Vậy, cần làm...
Cẩm nang thiết kế
Người phát ngôn cho trang web. Một phong cách website hiện đại.
Sự thân thiện, hình ảnh màu sắc hài hòa, sáng tạo trong phong cách.v.v…, luôn là mục tiêu...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế tờ rơi tờ gấp đẹp hiệu quả ấn tượng
Tờ rơi thiết kế mẫu tờ rơi đẹp hiệu quảDANH MỤC NỘI DUNG1 Tờ rơi thiết kế mẫu...
Kiến thức thương hiệu
Mùa trung thu cùng nhìn lại kế hoạch Marketing của các ông lớn ngành thực phẩm bánh kẹo
Với thị trường thực phẩm bánh kẹo là một thị trường lớn. Điểm mặt các ông lớn trong...