Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel bạn đã biết?

Trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông tại Việt Nam, Viettel luôn là cái tên được nhắc đến rất nhiều. Tập đoàn Viettel không chỉ gây ấn tượng vì là tập đoàn thuộc quyền chủ sở hữu của quân đội, mà còn bởi bản sắc và tầm nhìn chiến lược của mình. Các giá trị của Viettel dường như được thể hiện hết trong slogan vàlogo tập đoàn Viettel.
Vài nét về tập đoàn Viettel
DANH MỤC NỘI DUNG
Tập đoàn Viettel chính là tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với 100% vốn nhà nước. Điều đặc biệt của tập đoàn này chính là thuộc quyền chủ sở hữu của quân đội. Viettel ghi dấu ấn trong ngành bưu chính – viễn thông với slogan “ Hãy nói theo cách của bạn”. Hơn nữa,logo tập đoàn Viettelcũng hết sức ấn tượng với tên của doanh nghiệp nằm giữa hai dấu nháy đơn.
Trải qua nhiều thăng trầm, Viettel luôn không ngừng vươn lên để thực hiện sứ mệnh của mình trong ngành viễn thông. Với nỗ lực không ngừng, tập đoàn Viettel đã đạt được nhiều thành tựu trong và ngoài nước như số 1 dịch vụ di động tại Việt Nam vào năm 2009, top 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới, top 20 nhà mạng lớn nhất thế giới,….
Viettel là tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với 100% vốn nhà nước
Bản sắc và tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Viettel
Bản sắc và tầm nhìn chiến lược của Viettel được thể hiện cụ thể hóa qua slogan vàlogo tập đoàn Viettel. Slogan “Say it your way – Hãy nói theo cách của bạn” là một bước đột phá trong việc kết hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Văn hóa phương Đông luôn đề cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, và luôn lắng nghe lẫn nhau. Còn văn hóa phương Tây lại đề cao cái tôi cá nhân, sự tiên phong, và liên tục đổi mới. Viettel đã khéo léo kết hợp hai tư tưởng này để đưa ra một tuyên bố, một lời cam kết đầy thiện ý: Chúng tôi luôn quan tâm, luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để có thể cho ra những sản phẩm tốt hơn. Đây chính là mối quan hệ tương tác qua lại giữa khách hàng (brand community) và tập đoàn Viettel để hướng những giá trị tốt hơn cho cuộc sống.
Bản sắc của Viettel là sự kết hợp giữa nét văn hóa Đông Tây
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel
Logo tập đoàn Viettelchính là bộ mặt và bản sắc của doanh nghiệp. Thông qua việc giải mã các ý nghĩa ẩn sau thiết kế đầy ấn tượng ấy, ta hiểu rõ hơn về sứ mạng mà Viettel đã, đang, và tiếp tục xây dựng.
Ý tưởng cho slogan và logo
Để tạo một hướng đi khác cho doanh nghiệp, tập đoàn Viettel đã thuê JW Thomson (JWT) – Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới có mặt tại Việt Nam, để thiết kế slogan và logo. Khi làm việc với các chuyên gia của JWT, phó tổng giám đốc lúc bấy giờ của Viettel – Nguyễn Mạnh Hùng, đã đưa ra ý tưởng là làm sao kết hợp được văn hóa Đông Tây để có thể phát triển bền vững và phải lấy khách hàng làm trung tâm. Ý tưởng này đã làm cho đội ngũ thiết kế gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa ra một slogan làm ban lãnh đạo Viettel đón nhận. Khi tầm nhìn thương hiệu “Caring Innovator” và slogan “Say it your way” được đưa ra thì chúng được Viettel đón nhận khá nồng nhiệt.
Bước khó khăn tiếp theo của JWT chính là làm sao cụ thể hóa tầm nhìn thương hiệu và ý nghĩa của slogan vàologo tập đoàn Viettel. Việc thiết kế logo gặp bế tắc trong suốt gần 2 tháng cho đến khi ý tưởng về dấu ngoặc kép được Steve Bonnel nghĩ đến và gọi điện cho ông Hùng.
Slogan “Hãy nói theo cách của bạn” là một bước đột phá của Viettel và đội ngũ thiết kế
Về hình dáng logo
Điểm nổi bật đầu tiên củalogo tập đoàn Viettelchính là hai dấu nháy đơn được thiết kế theo hình elipse, với mỗi dấu nháy được thiết kế từ nét nhỏ đến nét lớn và từ nét lớn đến nét nhỏ. Điều này tượng trưng cho sự sáng tạo, cải tiến không ngừng trong cách thức hoạt động và các dịch vụ của Viettel nhằm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Ý tưởng này hết sức phù hợp với bản sắc của công ty. Hơn nữa, các giá trị mà tập đoàn Viettel theo đuổi càng được thể hiện đầy ấn tượng với tên của tập đoàn được thiết kế một cách đơn giản nhưng lại nằm ở trung tâm của dấu ngoặc kép. Đó chính là lời cam kết của Viettel trong việc luôn lấy khách hàng làm trung tâm, luôn lắng nghe, và đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng.
Nét đặc biệt trong logo của Viettel chính là dấu ngoặc kép
Về màu sắc logo
Khi nhìn vàologo tập đoàn Viettel, ta dễ dàng nhận ra ba màu sắc mà Viettel đã lựa chọn chính là xanh, vàng đất, và trắng. Mỗi một màu sắc đều thể hiện những ý nghĩa riêng biệt nhằm truyền tải các giá trị mà tập đoàn Viettel hướng đến: Sáng tạo – Gần gũi – Chân thành. Màu xanh là màu của sáng tạo, của ý chí vươn lên. Màu vàng đất cho cảm giác gần gũi, thân thiện. Còn màu trắng truyền tải sự thẳng thắn, chân thành với nhau giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Lột Xác Thương Hiệu: Bí Quyết Tăng Trưởng Doanh Số Vượt Bậc
Bí mật tạo nên Brand Identity “triệu đô”: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z (kèm case study thực tế)
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế
Bạn có biết: Lỗi thiết kế website làm mất đi khách hàng tiềm năng
Đa số các lỗi thiết kế website thường là những lỗi không lớn. Những lỗi này cũng có...
Tin tức
Acecook Việt Nam – Nhận Diện Thương Hiệu Mới Cho Chặng Đường Phát Triển Mới
Năm 2015 (ngày 7/7/2015), năm đánh dấu cột mốc tròn 20 năm công ty cổ phần Acecook Việt...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
[Bắc Ninh] – Tuyển dụng Designer – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu.
[Bắc Ninh] – CTY IPTIME TUYỂN DỤNG DESIGNER – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu. Tuyển...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
5 phương tiện truyền thông phổ biến để phát triển thương hiệu
Các phương tiện truyền thông thương hiệu là các công cụ và kênh được sử dụng để quảng...
Tin tức
Những mẫu thiết kế logo công ty xây dựng đẹp nhất
Logo doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của công ty...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1
Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế tờ rơi, tờ gấp, thẻ liệu trình Bắc Ninh giá rẻ
Thiết kế tờ rơi, tờ gấp, thẻ liệu trình Bắc Ninh giá rẻ là nhu cầu của nhiều...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bí mật đằng sau những logo ngân hàng tại Việt Nam
Bí mật đằng sau những logo ngân hàng tại Việt Nam Vietcombank Mới thay đổi logo, slogan và nhận diện...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bài học xây dựng thương hiệu từ vụ Aroma Resort
Mấy ngày gần đây vụ việc Aroma Beach Resort & Spa Bị tố lừa đảo cùng video của...