
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel bạn đã biết?

Tư vấn thiết kế thương hiệu
MỤC LỤC

Trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông tại Việt Nam, Viettel luôn là cái tên được nhắc đến rất nhiều. Tập đoàn Viettel không chỉ gây ấn tượng vì là tập đoàn thuộc quyền chủ sở hữu của quân đội, mà còn bởi bản sắc và tầm nhìn chiến lược của mình. Các giá trị của Viettel dường như được thể hiện hết trong slogan và logo tập đoàn Viettel.
Vài nét về tập đoàn Viettel
Tập đoàn Viettel chính là tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với 100% vốn nhà nước. Điều đặc biệt của tập đoàn này chính là thuộc quyền chủ sở hữu của quân đội. Viettel ghi dấu ấn trong ngành bưu chính – viễn thông với slogan “ Hãy nói theo cách của bạn”. Hơn nữa, logo tập đoàn Viettel cũng hết sức ấn tượng với tên của doanh nghiệp nằm giữa hai dấu nháy đơn.
Trải qua nhiều thăng trầm, Viettel luôn không ngừng vươn lên để thực hiện sứ mệnh của mình trong ngành viễn thông. Với nỗ lực không ngừng, tập đoàn Viettel đã đạt được nhiều thành tựu trong và ngoài nước như số 1 dịch vụ di động tại Việt Nam vào năm 2009, top 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới, top 20 nhà mạng lớn nhất thế giới,….
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Viettel là tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với 100% vốn nhà nước
Bản sắc và tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Viettel
Bản sắc và tầm nhìn chiến lược của Viettel được thể hiện cụ thể hóa qua slogan và logo tập đoàn Viettel. Slogan “Say it your way – Hãy nói theo cách của bạn” là một bước đột phá trong việc kết hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Văn hóa phương Đông luôn đề cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, và luôn lắng nghe lẫn nhau. Còn văn hóa phương Tây lại đề cao cái tôi cá nhân, sự tiên phong, và liên tục đổi mới. Viettel đã khéo léo kết hợp hai tư tưởng này để đưa ra một tuyên bố, một lời cam kết đầy thiện ý: Chúng tôi luôn quan tâm, luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để có thể cho ra những sản phẩm tốt hơn. Đây chính là mối quan hệ tương tác qua lại giữa khách hàng (brand community) và tập đoàn Viettel để hướng những giá trị tốt hơn cho cuộc sống.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Bản sắc của Viettel là sự kết hợp giữa nét văn hóa Đông Tây
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel
Logo tập đoàn Viettel chính là bộ mặt và bản sắc của doanh nghiệp. Thông qua việc giải mã các ý nghĩa ẩn sau thiết kế đầy ấn tượng ấy, ta hiểu rõ hơn về sứ mạng mà Viettel đã, đang, và tiếp tục xây dựng.
Ý tưởng cho slogan và logo
Để tạo một hướng đi khác cho doanh nghiệp, tập đoàn Viettel đã thuê JW Thomson (JWT) – Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới có mặt tại Việt Nam, để thiết kế slogan và logo. Khi làm việc với các chuyên gia của JWT, phó tổng giám đốc lúc bấy giờ của Viettel – Nguyễn Mạnh Hùng, đã đưa ra ý tưởng là làm sao kết hợp được văn hóa Đông Tây để có thể phát triển bền vững và phải lấy khách hàng làm trung tâm. Ý tưởng này đã làm cho đội ngũ thiết kế gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa ra một slogan làm ban lãnh đạo Viettel đón nhận. Khi tầm nhìn thương hiệu “Caring Innovator” và slogan “Say it your way” được đưa ra thì chúng được Viettel đón nhận khá nồng nhiệt.
Bước khó khăn tiếp theo của JWT chính là làm sao cụ thể hóa tầm nhìn thương hiệu và ý nghĩa của slogan vào logo tập đoàn Viettel. Việc thiết kế logo gặp bế tắc trong suốt gần 2 tháng cho đến khi ý tưởng về dấu ngoặc kép được Steve Bonnel nghĩ đến và gọi điện cho ông Hùng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Slogan “Hãy nói theo cách của bạn” là một bước đột phá của Viettel và đội ngũ thiết kế
Về hình dáng logo
Điểm nổi bật đầu tiên của logo tập đoàn Viettel chính là hai dấu nháy đơn được thiết kế theo hình elipse, với mỗi dấu nháy được thiết kế từ nét nhỏ đến nét lớn và từ nét lớn đến nét nhỏ. Điều này tượng trưng cho sự sáng tạo, cải tiến không ngừng trong cách thức hoạt động và các dịch vụ của Viettel nhằm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Ý tưởng này hết sức phù hợp với bản sắc của công ty. Hơn nữa, các giá trị mà tập đoàn Viettel theo đuổi càng được thể hiện đầy ấn tượng với tên của tập đoàn được thiết kế một cách đơn giản nhưng lại nằm ở trung tâm của dấu ngoặc kép. Đó chính là lời cam kết của Viettel trong việc luôn lấy khách hàng làm trung tâm, luôn lắng nghe, và đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nét đặc biệt trong logo của Viettel chính là dấu ngoặc kép
Về màu sắc logo
Khi nhìn vào logo tập đoàn Viettel, ta dễ dàng nhận ra ba màu sắc mà Viettel đã lựa chọn chính là xanh, vàng đất, và trắng. Mỗi một màu sắc đều thể hiện những ý nghĩa riêng biệt nhằm truyền tải các giá trị mà tập đoàn Viettel hướng đến: Sáng tạo – Gần gũi – Chân thành. Màu xanh là màu của sáng tạo, của ý chí vươn lên. Màu vàng đất cho cảm giác gần gũi, thân thiện. Còn màu trắng truyền tải sự thẳng thắn, chân thành với nhau giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tìm hiểu quy trình thiết kế đồng phục văn phòng chuyên nghiệp
Việc xây dựng quy trình thiết kế đồng phục văn phòng sẽ giúp các công ty thiết kế...
Tin tức chung
Thương hiệu quốc gia là gì? thương hiệu quốc gia là một vinh danh ý nghĩa
Thương hiệu quốc gia là gì và có tác động như thế nào đến thương hiệu trong toàn...
Tin tức chung
Gợi ý một số mẫu thẻ tên nhân viên đẹp chuyên nghiệp
Mẫu thẻ nhân viên công ty là một phần quan trọng trong việc hiện thực các hình ảnh...
Tin tức chung
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #1 – Chiến lược thương hiệu Bản sắc sản phẩm
Chiến lược thương hiệu bản sắc sản phẩm, hay còn gọi là Product Branding Strategy, đóng một vai...
Tin tức chung
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 1
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần thiết để tạo dựng và xác định nhận diện...
Tin tức chung
Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty mới thành lập!
Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty mới thành lập!MỤC LỤC1 Chiến lược xây dựng thương...