4 nguyên tắc để có thiết kế logo hoàn hảo ngay từ đầu
Bạn là một người thiết kế mới hay một designer lão luyện thì đôi lúc cũng sẽ gặp phải khó khăn khi thiết kế logo. Nếu áp dụng đúng 4 nguyên tắc dưới đây chắc chắn dự án thiết kế logo của bạn sẽ vô cùng suôn sẻ, một phát ăn ngay. Ghim lại bài viết ngay sau đây nhé!
Lên ý tưởng phác thảo
MỤC LỤC
Đây là nguyên tắc đầu tiên và cũng là bước khởi đầu khi thiết kế logo. Tuy nhiên, không ít người bỏ qua bước quan trọng này. Việc phác thảo trước ý tưởng có thể thực hiện trên các phần mềm chuyên dụng hoặc đơn giản là trên giấy. Với IP TIME thì việc phác thảo trên giấy luôn được ưu tiên. Phác thảo thủ công giúp người thiết kế dễ dàng điều khiển ý tưởng và thể hiện chúng một cách chính xác nhất. Chất lượng của logo cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều bởi khâu đầu tiên này. Nếu muốn tận dụng tối đa thời gian thì đừng bỏ qua bước phác thảo ý tưởng nhé.

Phác thảo ý tưởng thiết kế
Thể hiện thiết kế ở nhiều kích thước khác nhau
Với những người thiết kế logo chuyên nghiệp thì đều biết logo phải phù hợp để thể hiện trên mọi ấn phẩm. Từ các ấn phẩm nhỏ như bút, thẻ tên đến các nhận diện lớn như biển bảng, backdrop,… Kích thước logo luôn phải đảm bảo người nhìn có thể nhận được mọi yếu tố khi thể hiện ở kích thước nhỏ nhất. Tương tự phải không bị vỡ nét khi ở kích thước lớn.

Đảm bảo kích thước trên mọi ấn phẩm
Lựa chọn màu sắc hợp lý
Màu sắc thu hút mắt người nhìn hiệu quả hơn văn bản nhiều lần. Vì vậy, thiết kế logo thành công nhất định sẽ có sự đóng góp của việc kết hợp màu sắc. Hãy cố gắng tuân thủ các nguyên tắc kết hợp màu sắc như:
+ Chỉ dùng tối đa 3 màu sắc trên cùng một logo
+ Dùng những màu sắc có liên hệ với nhau trên bánh xe màu sắc
+ Tính đến phương án màu sắc thể hiện trên nền đen và trắng
Ngoài ra, nhất định phải có một mẫu logo với cặp màu đen – trắng cơ bản. Điều này giúp logo tăng khả năng hiển thị ở mọi nơi. Dù là trên chất liệu nào, ở mức độ ánh sáng nào… Thì bạn vẫn có phương án hiển thị tốt nhất cho biểu tượng thương hiệu. Cũng đừng quên rằng, màu sắc bạn chọn chính là màu nhận diện thương hiệu về sau.

Logo lĩnh vực bảo hiểm không nên quá nhiều màu sắc
Cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế
Tùy thuộc vào ngành nghề hãy chọn phong cách phù hợp nhất với thiết kế logo ngành đó. Ví dụ: Ngành ngân hàng không nên chọn phong cách vui nhộn. Hay như ngành bảo hiểm, chỉ nên chọn logo có ít màu sắc, tông màu đảm bảo sự tin tưởng cho người nhìn.
>>>Xem thêm: 9 nguyên tắc thiết kế logo đảm bảo tính mỹ thuật cao
Trên đây là những nguyên tắc cơ bản khi muốn logo của bạn hoàn hảo ngay từ đầu, không phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Đừng quên liên hệ IP TIME để được tư vấn và sở hữu những thiết kế logo, bộ nhận diện ấn tượng nhé!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #5 – Chiến lược xây dựng thương hiệu văn hóa (Cultural Branding Strategy)
Chiến lược Xây dựng Thương hiệu Văn hóa (Cultural Branding Strategy) là việc định vị và phát triển...
Cẩm nang thiết kế
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI BẮC NINH UY TÍN GIÁ RẺ
Công ty thiết kế website tại Bắc Ninh chuẩn Google Công ty thiết kế website giá rẻ tại...
Tin tức chung
3 RỦI RO khi thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ cần biết!
Thiết kế nhận diện thương hiệu là một phần tất yếu để xây dựng năng lực cạnh tranh...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME Thông báo lịch nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu
Kính gửi: Quý khách hàng, đối tác Mừng Xuân Tân Sửu sắp tới, Công ty Cổ phần IP...
Tin tức Tin tức chung
Thiết kế nhận diện thương hiệu nước mắm Ashimi tại Bắc Ninh
Thiết kế bao bì nhãn mác đang trở thành chiến lược hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp...
Tin tức chung
Cách thức xây dựng thương hiệu thời đại 4.0 doanh nghiệp cần phải có
Doanh nghiệp của bạn có thể có logo, hoặc một cái tên thú vị mà bạn đang tận...