Cẩm nang thiết kế, Tin tức
4 nguyên tắc để có thiết kế logo hoàn hảo ngay từ đầu
Bạn là một người thiết kế mới hay một designer lão luyện thì đôi lúc cũng sẽ gặp phải khó khăn khi thiết kế logo. Nếu áp dụng đúng 4 nguyên tắc dưới đây chắc chắn dự án thiết kế logo của bạn sẽ vô cùng suôn sẻ, một phát ăn ngay. Ghim lại bài viết ngay sau đây nhé!
Lên ý tưởng phác thảo
DANH MỤC NỘI DUNG
Đây là nguyên tắc đầu tiên và cũng là bước khởi đầu khi thiết kế logo. Tuy nhiên, không ít người bỏ qua bước quan trọng này. Việc phác thảo trước ý tưởng có thể thực hiện trên các phần mềm chuyên dụng hoặc đơn giản là trên giấy. Với IP TIME thì việc phác thảo trên giấy luôn được ưu tiên. Phác thảo thủ công giúp người thiết kế dễ dàng điều khiển ý tưởng và thể hiện chúng một cách chính xác nhất. Chất lượng của logo cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều bởi khâu đầu tiên này. Nếu muốn tận dụng tối đa thời gian thì đừng bỏ qua bước phác thảo ý tưởng nhé.
Phác thảo ý tưởng thiết kế
Thể hiện thiết kế ở nhiều kích thước khác nhau
Với những người thiết kế logo chuyên nghiệp thì đều biết logo phải phù hợp để thể hiện trên mọi ấn phẩm. Từ các ấn phẩm nhỏ như bút, thẻ tên đến các nhận diện lớn như biển bảng, backdrop,… Kích thước logo luôn phải đảm bảo người nhìn có thể nhận được mọi yếu tố khi thể hiện ở kích thước nhỏ nhất. Tương tự phải không bị vỡ nét khi ở kích thước lớn.
Đảm bảo kích thước trên mọi ấn phẩm
Lựa chọn màu sắc hợp lý
Màu sắc thu hút mắt người nhìn hiệu quả hơn văn bản nhiều lần. Vì vậy, thiết kế logo thành công nhất định sẽ có sự đóng góp của việc kết hợp màu sắc. Hãy cố gắng tuân thủ các nguyên tắc kết hợp màu sắc như:
+ Chỉ dùng tối đa 3 màu sắc trên cùng một logo
+ Dùng những màu sắc có liên hệ với nhau trên bánh xe màu sắc
+ Tính đến phương án màu sắc thể hiện trên nền đen và trắng
Ngoài ra, nhất định phải có một mẫu logo với cặp màu đen – trắng cơ bản. Điều này giúp logo tăng khả năng hiển thị ở mọi nơi. Dù là trên chất liệu nào, ở mức độ ánh sáng nào… Thì bạn vẫn có phương án hiển thị tốt nhất cho biểu tượng thương hiệu. Cũng đừng quên rằng, màu sắc bạn chọn chính là màu nhận diện thương hiệu về sau.
Logo lĩnh vực bảo hiểm không nên quá nhiều màu sắc
Cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế
Tùy thuộc vào ngành nghề hãy chọn phong cách phù hợp nhất với thiết kế logo ngành đó. Ví dụ: Ngành ngân hàng không nên chọn phong cách vui nhộn. Hay như ngành bảo hiểm, chỉ nên chọn logo có ít màu sắc, tông màu đảm bảo sự tin tưởng cho người nhìn.
>>>Xem thêm: 9 nguyên tắc thiết kế logo đảm bảo tính mỹ thuật cao
Trên đây là những nguyên tắc cơ bản khi muốn logo của bạn hoàn hảo ngay từ đầu, không phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Đừng quên liên hệ IP TIME để được tư vấn và sở hữu những thiết kế logo, bộ nhận diện ấn tượng nhé!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
KHOÁNG ĐẠM HAY TINH TẾ: CHỌN LỰA MÀU SẮC CHO CARD VISIT TỐI GIẢN
Card visit không chỉ là công cụ giao tiếp, mà còn là bộ mặt đại diện cho thương...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết Kế In ấn Bảng Biển Công Ty: Giải pháp Marketing hiệu quả
Lợi ích của thiết kế in ấn bảng biển công tyDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của thiết...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo Windows biểu tưởng của sự thay đổi cả nhân loại
Nhắc đến Windows hay nhắc đến công ty Microsoft cùng chủ nhân của những thứ này, đó chính...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Giá thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như thế nào?
Có một sự thật là, có công ty đánh giá thiết kế logo là cực kỳ quan trọng,...
Tin tức
Quà tặng cuối năm – Chào năm mới diện mạo mới với IPTIME
Năm 2021 sắp qua đi, Chỉ còn vài ngày nữa không khí Năm mới đang tràn ngập khắp...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Profile là gì?
Khi thiết kế Profile công ty, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những logo nổi tiếng với những hàm ý ẩn ý sâu xa đằng sau
Các logo thương hiệu quen thuộc thường mang những ý nghĩa ẩn không phải ai cũng biết. Sau...
Tin tức
Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần đầu tiên tại Hà Nội
Xe được trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo Xanh SM khẳng định thương hiệu qua logo
Trong bối cảnh giao thông đô thị ngày càng đông đúc và ô nhiễm, Xanh SM nổi lên...