Tin tức
Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa
Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã chính thức thông xe với tốc độ lưu thông đối đa 80km/h. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Sáng ngày 7/1, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nghe nhà thầu giới thiệu công nghệ và quá trình thi công cầu Thăng Long. Dự án sửa chữa cầu Thăng Long lần thứ 3 bắt đầu từ tháng 8/2020, với tổng mức đầu tư lên đến 269 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư sửa chữa được trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.
Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ – liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bêtông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bêtông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bêtông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5 cm và lưới cốt thép.
Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Thăng Long sau gần 5 tháng sửa chữa. Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày.
Bộ GTVT tin tưởng, với việc được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và độ bền tốt nhất, mặt cầu Thăng Long sẽ có tuổi thọ lên tới 30 năm. Riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4 cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5 – 10 năm.
Việc thông xe cầu Thăng Long nhằm giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường Vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.
Theo phân luồng giao thông, chỉ ô tô được phép lưu thông trên cầu Thăng Long với tốc độ đối đa 80km/h.
Để bảo vệ công trình này sau khi đưa vào sử dụng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với TP Hà Nội lên phương án bố trí cân tải trọng tại cầu nhằm kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Đẩy mạnh phát triển sản xuất CN – TTCN của thành phố Bắc Ninh
Sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp hiện là hướng đi trọng tâm đưa kinh tế...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế website chuyên nghiệp
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay việc sở hữu 1 website chuyên nghiệp không...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Khách sạn Metropole Hà Nội với hộp bánh trung thu đính gốm
Với dấu ấn lịch sử lâu đời của khách sạn MetropoleDANH MỤC NỘI DUNG1 Với dấu ấn lịch...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Giai đoạn nào cần thay đổi thiết kế logo
Thiết kế logo được xem là yếu tố quan trọng nhất, không thể thiếu được trong bộ nhận...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Công nghệ in PP, kích thước khổ in phổ biến hiện nay bạn cần biết
Khổ in PP rất đa dạng và phong phú. Lựa chọn khổ in PP phù hợp là vấn...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thế nào là một website tốt?
Có rất nhiều bạn nói với các nhà cung cấp website là tôi cần 1 website tốt? Vậy...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thành công với bộ nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh chuẩn
Thực tế hiện nay, có không ít doanh nghiệp chưa hiểu hết về tầm quan trọng của việc...
Tin tức
Các thuật ngữ in bao bì sản phẩm cần biết để đảm bảo chất lượng SP!
Hiểu các thuật ngữ sử dụng trong in bao bì sản phẩm sẽ giúp bạn làm việc dễ...
Tin tức
Sự cần thiết của profile cho doanh nghiệp nhỏ
Mỗi công ty doanh nghiệp từ khi mới thành lập đến khi có vị thế nào đó việc...