Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa
Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã chính thức thông xe với tốc độ lưu thông đối đa 80km/h. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Sáng ngày 7/1, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nghe nhà thầu giới thiệu công nghệ và quá trình thi công cầu Thăng Long. Dự án sửa chữa cầu Thăng Long lần thứ 3 bắt đầu từ tháng 8/2020, với tổng mức đầu tư lên đến 269 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư sửa chữa được trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.
Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ – liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bêtông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bêtông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bêtông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5 cm và lưới cốt thép.
Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Thăng Long sau gần 5 tháng sửa chữa. Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày.
Bộ GTVT tin tưởng, với việc được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và độ bền tốt nhất, mặt cầu Thăng Long sẽ có tuổi thọ lên tới 30 năm. Riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4 cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5 – 10 năm.
Việc thông xe cầu Thăng Long nhằm giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường Vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.
Theo phân luồng giao thông, chỉ ô tô được phép lưu thông trên cầu Thăng Long với tốc độ đối đa 80km/h.
Để bảo vệ công trình này sau khi đưa vào sử dụng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với TP Hà Nội lên phương án bố trí cân tải trọng tại cầu nhằm kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.









Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Ngày nay, bất kể ngành nghề nào cũng cần xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp nhất....
Tin tức chung
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HAY THƯƠNG HIỆU TRƯỚC?
Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?MỤC LỤC1 Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?1.0.0.1 Đây...
Tin tức
Thương hiệu Việt Rạng Đông “chạy đua” cùng Cách mạng Công nghiệp 4.0
Là một trong số ít thương hiệu lớn còn duy trì được vị thế của mình, tuy nhiên,...
Tin tức chung
HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Thương hiệu nhận diện hệ thống là gì? tại sao doanh nghiệp lại cần có thương hiệu nhận diện...
Phong cách doanh nhân
Kinh doanh mùa trung thu cần chuẩn bị những gì?
Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam. Đây...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Checklist 09 đầu việc quan trọng nhất ưu tiên cho việc định vị và phát triển thương hiệu.
Cuối năm là dịp quan trọng để các doanh nghiệp và các thương hiệu nhà quản lí thương...