Tạm biệt thương hiệu Bigc sau 22 năm gắn bó ở Việt Nam

Trong hơn 22 năm qua, Đại siêu thị Big C là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, luôn tập trung vào việc mang lại những đóng góp thực tiễn cho người tiêu dùng cũng như các nhà cung cấp và hộ nông dân địa phương. Bên cạnh đó, mục tiêu nỗ lực hết mình để đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam cũng luôn được Đại siêu thị Big C ưu tiên và chú trọng hàng đầu.

Là một phần trong chiến lược mở rộng nhận diện thương hiệu tại Việt Nam của Central Retail, việc chuyển đổi từ Đại siêu thị Big C sang Đại siêu thị GO! thể hiện sự am hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Đồng thời, mang lại hình ảnh trẻ trung, hiện đại hơn giúp tái định vị Đại siêu thị Big C vốn quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Thương hiệu BigC đã có mặt tại thị trường Việt Nam được 22 năm

Big C Việt Nam “về tay” Central Group năm 2016. Ngay sau thương vụ này, tập đoàn Thái Lan lên kế hoạch đổi tên trong năm 2017. Dù thế, đến nay, sau 4 năm, kế hoạch trên của đại gia Thái Lan mới hoàn tất.

Chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ 7/2011, Central Group sở hữu và điều hành một loạt doanh nghiệp bán lẻ trong nhiều lĩnh vực như: siêu thị, thời trang, thể thao, điện máy, thương mại điện tử, nhà hàng khách sạn và trung tâm thương mại…

Nhận diện mới sau khi thay đổi chủ sở hữu

Thời gian qua, doanh nghiệp này cũng liên tục thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập tại Việt Nam với tổng giá trị khoảng 5,5 tỷ USD, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ.

Năm 2015, doanh nghiệp này thâu tóm Nguyễn Kim và Lanchi Mart – chuỗi siêu thị nhỏ tại các tỉnh miền Tây.

>>>Xem thêm: Check list đầu việc quan trọng cho định vị và phát triển thương hiệu

Năm 2019, tập đoàn chi thêm 115 triệu USD để hoàn tất nâng sở hữu tại Nguyễn Kim từ 49% lên 100%. Việc hợp nhất Nguyễn Kim đã kéo doanh thu của Central Retail – công ty phụ trách mảng bán lẻ của Central Group – tại thị trường Việt Nam lần đầu vượt 1 tỷ USD. Doanh thu của Central Retail được cho là đã tăng từ khoảng hơn 9 triệu USD năm 2014 lên hơn 1,1 tỷ USD năm 2019.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?

    Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Họp mặt Hội Công nghệ thông tin Bắc Ninh (Nhân kỷ niệm 16 năm ngày doanh nhân Việt Nam 13-10-2020)

    Theo thông lệ hằng năm, hội Công nghệ thông tin Bắc Ninh (Hội CNTT Bắc Ninh) tổ chức...

    Tin tức chung

    10 BƯỚC ĐỂ TẠO MỘT LOGO ẤN TƯỢNG VÀ ĐỘC ĐÁO CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

    Logo là yếu tố thiết yếu trong chiến lược nhận diện thương hiệu của mọi doanh nghiệp. Một...

    Tin tức chung

    Tại sao thiết kế thương hiệu là yếu tố quyết định sự thành công?

    Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh, thương hiệu không chỉ là tên gọi hay logo—mà là...

    Tin tức

    Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

    Mỗi ngành nghề khác nhau thì một bộ nhận diện thương hiệu cần thiết sẽ có sự khác...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Bảng hiệu quan trọng như thế nào trong kinh doanh?

    Bảng hiệu quảng cáo là một công cụ quan trọng trong kinh doanh, giúp các cơ sở kinh...

    Liên hệ kinh doanh