Những yếu tố có thể tham khảo để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp hay người làm công ăn lương thì việc tạo thương hiệu cá nhân đều có tầm quan trọng như nhau. Nó góp phần định hình nền móng sự thăng tiến trong tương lai và phát triển về nghề nghiệp.

Dưới đây là những yếu tố có thể tham khảo để xây dựng thương hiệu cá nhân.

1. Mang theo danh thiếp

Nhiều người cho rằng danh thiếp đang lỗi thời trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện tại. Tuy nhiên việc trao danh thiếp cho người đối diện thể hiện sự tôn trọng họ và sự chỉn chu trong giao tiếp của bạn. Hơn nữa, những thông tin thiết yếu như tên, chức vụ, số điện thoại, e-mail… đều được in trên danh thiếp, khi cần thiết đối tác có thể liên hệ nhanh chóng tại sao lại bỏ qua nó đúng không nhỉ, vì vậy bạn cũng cần có một thiết kế danh thiếp độc đáo cho riêng mình nhé?

thương hiệu cá nhân

2. Đăng tải thông tin trực tuyến có trách nhiệm

Cần cân nhắc khi đăng bất kỳ thông tin, hình ảnh nào lên các tài khoản mạng xã hội vì mặc dù đây là trang cá nhân nhưng nó vẫn có sức ảnh hưởng nhất định do có sức lan tỏa trong cộng đồng. Không ít trường hợp đã bị xử lý kỷ luật hoặc thậm chí bị sa thải bởi những thông tin mà họ đưa lên mạng.

3. Bình phẩm và chia sẻ ý kiến những người khác

Kết bạn với những người có uy tín, tiếng nói trong chuyên ngành, theo dõi những gì họ đăng tải trên các trang mạng xã hội và tham gia thảo luận, chia sẻ thông tin. Việc tương tác với họ sẽ tăng sự tín nhiệm của mọi người đối với bạn.

4. Tạo thông tin cá nhân nổi bật

Những kiến thức tiếp thu, chương trình đào tạo đã hoàn tất hay giải thưởng, kế hoạch thành công, sáng chế sản phẩm mới… cần được thể hiện một cách khéo léo trên blog hay tài khoản mạng xã hội. Đây là những thông tin thể hiện sự chuyên nghiệp, vững vàng về kiến thức, chuyên môn giúp bạn ghi điểm với các nhà tuyển dụng hay đối tác, thu hút những người trong cộng đồng mạng có chung sở thích, học vấn hay ngành nghề liên quan.

5. Tính chuyên nghiệp

Khi đã nhận một công việc thì dù không thích cũng cần hoàn thành một cách tốt nhất có thể với tinh thần trách nhiệm cao. Điều này giúp rèn luyện tính chuyên nghiệp và kỹ năng giải quyết vấn đề. Hợp tác tốt cùng đồng nghiệp cũng là cách tạo dấu ấn về năng lực bản thân, luôn nâng cao kiến thức chuyên môn, xây dựng kế hoạch làm việc và thực thi hiệu quả.

6. Trao đổi, thảo luận với người lạ

Cần tận dụng mọi khoảng thời gian để bắt chuyện với những người bên cạnh, tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Không ai biết liệu người đối diện có thể là một đối tác tốt hay khách hàng tiềm năng nếu không có giao tiếp.

Ngay cả khi việc làm quen không đem lại lợi ích cho việc kinh doanh thì nó cũng là một “bài tập” tốt để phát triển kỹ năng cá nhân về khả năng hòa nhập trong cộng đồng, tìm hiểu và thu thập thông tin đa chiều.

7. Tham gia nhóm ngành nghề chung

Bạn có thể tham gia những chương trình, sự kiện chuyên ngành cho doanh nghiệp tại địa phương hay liên kết vùng, miền… Bên cạnh đó cũng cần đăng ký thành viên những nhóm trực tuyến chung ngành nghề trên các phương tiện truyền thông xã hội, trang web cá nhân. Điều này sẽ giúp tạo mối quan hệ, quảng bá hình ảnh và thông tin cá nhân. Quan trọng hơn, từ đó bạn sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi kiến thức, mở rộng tầm nhìn, tạo vị thế trong cộng đồng ngành nghề chung.

tham gia hội nghị

8. Tận dụng các dịp tham dự hội nghị

Nhiều nhân viên dự hội nghị chuyên ngành một cách miễn cưỡng, xem đây là những buổi nói chuyện nhàm chán, đến ngồi chỉ cho có rồi về. Tuy nhiên mỗi sự kiện đều mang lại giá trị của nó nếu biết cách tận dụng. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ những người có chung sở thích, đam mê kinh doanh, cùng tìm hiểu công nghệ, trao đổi kỹ năng, mở rộng quan hệ, tìm các cơ hội hợp tác hay nghề nghiệp mới… Hoặc chí ít, với những người phải thường xuyên làm việc ở văn phòng thì thời gian dự hội nghị cũng là một cách thay đổi môi trường để “refresh”, tìm lại cảm hứng trong công việc.

Dần dần, thương hiệu cá nhân sẽ được hình thành, tiếp thị hiệu quả hình ảnh cá nhân cả trong ngắn và dài hạn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Bài học lớn từ thương hiệu Bamboo Airways

    Ấn tượng với bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways Chiều ngày 20/4/2018, tại TP. Hà Nội,...

    Tin tức

    Profile công ty sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

    Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu là việc vô...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021

    5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng làm...

    Tin tức

    Kỹ sư công nghệ khởi nghiệp từ giấc mơ bác sĩ

    Lê Đức Phú – nhà sáng lâp Thế Giới Điện Giải “Là một người trẻ, tôi muốn góp...

    biển quảng cáo spa

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Làm biển quảng cáo spa ấn tượng, thu hút khách hàng

    Có thể nói rằng, làm bảng biển quảng cáo cho spa ân tượng là một cách thu hút...

    Tin tức

    Từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân đế chế tỷ “đô”

    Vào những năm 80, DeJoria từng phải nhặt chai lọ bán cho các cửa hàng thực phẩm để...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Những đế chế và những ông trùm thương hiệu mảng internet Việt Nam

    Những cái tên như Soha, CafeF hay Én Bạc hay như VinaGame, Zing…. Những cái tên rất quen...

    Tin tức

    Từng bị từ chối làm dọn vệ sinh ở McDonald’s thành tỷ phú với 3 startup

    Theo Tech In Asia, Pejman Ghadimi sinh tại Iran và tới Mỹ vào năm 1997 sau khi trải...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Quy trình và những lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

    Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩmDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của việc thiết...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh