Những yếu tố có thể tham khảo để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp hay người làm công ăn lương thì việc tạo thương hiệu cá nhân đều có tầm quan trọng như nhau. Nó góp phần định hình nền móng sự thăng tiến trong tương lai và phát triển về nghề nghiệp.

Dưới đây là những yếu tố có thể tham khảo để xây dựng thương hiệu cá nhân.

1. Mang theo danh thiếp

Nhiều người cho rằng danh thiếp đang lỗi thời trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện tại. Tuy nhiên việc trao danh thiếp cho người đối diện thể hiện sự tôn trọng họ và sự chỉn chu trong giao tiếp của bạn. Hơn nữa, những thông tin thiết yếu như tên, chức vụ, số điện thoại, e-mail… đều được in trên danh thiếp, khi cần thiết đối tác có thể liên hệ nhanh chóng tại sao lại bỏ qua nó đúng không nhỉ, vì vậy bạn cũng cần có một thiết kế danh thiếp độc đáo cho riêng mình nhé?

thương hiệu cá nhân

2. Đăng tải thông tin trực tuyến có trách nhiệm

Cần cân nhắc khi đăng bất kỳ thông tin, hình ảnh nào lên các tài khoản mạng xã hội vì mặc dù đây là trang cá nhân nhưng nó vẫn có sức ảnh hưởng nhất định do có sức lan tỏa trong cộng đồng. Không ít trường hợp đã bị xử lý kỷ luật hoặc thậm chí bị sa thải bởi những thông tin mà họ đưa lên mạng.

3. Bình phẩm và chia sẻ ý kiến những người khác

Kết bạn với những người có uy tín, tiếng nói trong chuyên ngành, theo dõi những gì họ đăng tải trên các trang mạng xã hội và tham gia thảo luận, chia sẻ thông tin. Việc tương tác với họ sẽ tăng sự tín nhiệm của mọi người đối với bạn.

4. Tạo thông tin cá nhân nổi bật

Những kiến thức tiếp thu, chương trình đào tạo đã hoàn tất hay giải thưởng, kế hoạch thành công, sáng chế sản phẩm mới… cần được thể hiện một cách khéo léo trên blog hay tài khoản mạng xã hội. Đây là những thông tin thể hiện sự chuyên nghiệp, vững vàng về kiến thức, chuyên môn giúp bạn ghi điểm với các nhà tuyển dụng hay đối tác, thu hút những người trong cộng đồng mạng có chung sở thích, học vấn hay ngành nghề liên quan.

5. Tính chuyên nghiệp

Khi đã nhận một công việc thì dù không thích cũng cần hoàn thành một cách tốt nhất có thể với tinh thần trách nhiệm cao. Điều này giúp rèn luyện tính chuyên nghiệp và kỹ năng giải quyết vấn đề. Hợp tác tốt cùng đồng nghiệp cũng là cách tạo dấu ấn về năng lực bản thân, luôn nâng cao kiến thức chuyên môn, xây dựng kế hoạch làm việc và thực thi hiệu quả.

6. Trao đổi, thảo luận với người lạ

Cần tận dụng mọi khoảng thời gian để bắt chuyện với những người bên cạnh, tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Không ai biết liệu người đối diện có thể là một đối tác tốt hay khách hàng tiềm năng nếu không có giao tiếp.

Ngay cả khi việc làm quen không đem lại lợi ích cho việc kinh doanh thì nó cũng là một “bài tập” tốt để phát triển kỹ năng cá nhân về khả năng hòa nhập trong cộng đồng, tìm hiểu và thu thập thông tin đa chiều.

7. Tham gia nhóm ngành nghề chung

Bạn có thể tham gia những chương trình, sự kiện chuyên ngành cho doanh nghiệp tại địa phương hay liên kết vùng, miền… Bên cạnh đó cũng cần đăng ký thành viên những nhóm trực tuyến chung ngành nghề trên các phương tiện truyền thông xã hội, trang web cá nhân. Điều này sẽ giúp tạo mối quan hệ, quảng bá hình ảnh và thông tin cá nhân. Quan trọng hơn, từ đó bạn sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi kiến thức, mở rộng tầm nhìn, tạo vị thế trong cộng đồng ngành nghề chung.

tham gia hội nghị

8. Tận dụng các dịp tham dự hội nghị

Nhiều nhân viên dự hội nghị chuyên ngành một cách miễn cưỡng, xem đây là những buổi nói chuyện nhàm chán, đến ngồi chỉ cho có rồi về. Tuy nhiên mỗi sự kiện đều mang lại giá trị của nó nếu biết cách tận dụng. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ những người có chung sở thích, đam mê kinh doanh, cùng tìm hiểu công nghệ, trao đổi kỹ năng, mở rộng quan hệ, tìm các cơ hội hợp tác hay nghề nghiệp mới… Hoặc chí ít, với những người phải thường xuyên làm việc ở văn phòng thì thời gian dự hội nghị cũng là một cách thay đổi môi trường để “refresh”, tìm lại cảm hứng trong công việc.

Dần dần, thương hiệu cá nhân sẽ được hình thành, tiếp thị hiệu quả hình ảnh cá nhân cả trong ngắn và dài hạn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tổng hợp mẫu thiết kế banner thông báo nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    Đến hẹn lại lên mỗi năm đến ngày 30/4 1/5 các đơn vị công ty lại lê kế...

    Tin tức

    5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp

    5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên...

    Gương mặt thương hiệu

    Thương hiệu thiết kế nội thất Lê Gia chinh phục khách hàng tự sự tận tâm và chuyên nghiệp

    Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực THIẾT KẾ KIẾN TRÚC cao cấp, Lê Gia đã có được...

    Tin tức

    Vợ, con Vũ “nhôm” không có mặt khi công an khám nhà bị can

    Cả khi công an khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) tại số 82...

    Tin tức

    IPTIME – Thông báo nghỉ tết dương lịch năm 2023

    IPTIME Branding xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Đối tác về thời gian nghỉ Tết...

    Tin tức

    Bắc Ninh bố trí cho công nhân lưu trú làm việc tại nhà máy từ ngày 2/6

    Bắc Ninh bố trí cho công nhân lưu trú làm việc tại nhà máy từ ngày 2/6 Chiều...

    Tin tức

    Thẻ tên nhân viên Vì Sao Phải Làm thẻ tên Nhân Viên?

    Nhu cầu làm thẻ tên nhân viên của các doanh nghiệp ngày nay càng phát triển mạnh thúc đẩy...

    Tin tức

    SỰ thay đổi Logo ngoạn mục của một số thương hiệu danh tiếng

    Logo được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một thương hiệu, tạo ấn...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tổng hợp các mẫu thiết kế tết 2024 các đơn vị: Mẫu banner thông báo, mẫu thiếp chúc tết, mẫu backdrop tất niên

    Những tấm background tất niên Tết 2024 đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần thu hút được ánh...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh