
Quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo
Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing và quảng cáo. Tuy nhiên, để tạo ra một logo đẹp, chuyên nghiệp và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, bạn cần phải tuân thủ một số quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo sau đây:
Đảm bảo tỷ lệ hợp lý
MỤC LỤC
Thiết kế logo cần phải đảm bảo rằng tỷ lệ giữa các yếu tố của logo phù hợp và có sự cân bằng, giúp logo đẹp mắt và dễ nhìn. Nên chọn tỷ lệ phù hợp với mục đích sử dụng và đảm bảo rằng logo không bị méo hoặc biến dạng khi được in ấn hoặc sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Một số tỷ lệ có thể tham khảo như Tỷ lệ vàng 1:1,618; Tỷ lệ vòng tròn 1:1 hoặc 1:2; Tỷ lệ chuẩn 1:1, 1:2, 1:3, 2:3,….
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Sử dụng font chữ đúng cách
Font chữ cũng là một phần quan trọng trong thiết kế logo. Logo nên sử dụng font chữ đơn giản và dễ đọc. Font chữ được chọn cần phù hợp với tính chất thương hiệu của doanh nghiệp. Nên sử dụng không quá nhiều kiểu font chữ và tránh sử dụng các font chữ phức tạp hoặc khó đọc.
Sử dụng màu sắc đúng cách
Màu sắc là một phần quan trọng trong thiết kế logo. Logo nên được thiết kế với màu sắc phù hợp với thương hiệu và tính cách của nó. Và đảm bảo rằng nó còn hiệu quả khi được in ấn hoặc sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Nên sử dụng màu sắc đơn giản và ít màu sắc để tránh tạo ra sự rối mắt cho người nhìn.
Khoảng trắng bắt buộc
Khi thiết kế logo, bạn cần phải đảm bảo rằng khoảng trắng bắt buộc đủ lớn để tạo ra sự cân bằng và dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, đừng để khoảng trống quá rộng, vì điều này có thể làm cho logo thiếu đi sự kết nối, nhìn như bị lọt thỏm, tạo cảm giác nhỏ bé.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Sử dụng định dạng file vector
Logo nên được lưu dưới dạng file vector để dễ dàng chỉnh sửa và phóng to hoặc thu nhỏ mà không mất đi tính nhìn nhận. Định dạng file vector cho phép logo được in ấn hoặc sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau mà không bị mất đi độ phân giải.
Đảm bảo không bị vi phạm bản quyền
Logo cần phải được thiết kế độc quyền và không được sao chép từ bất kỳ thương hiệu nào khác. Nên kiểm tra kỹ trước khi sử dụng các yếu tố logo để đảm bảo rằng không có vi phạm bản quyền. Từ đó có thể đăng ký bản quyền cũng như sử dụng lâu dài.
Thiết kế logo thuộc vào phạm trù sáng tạo, góc nhìn cũng như sự linh hoạt trong việc liên kết các yếu tố quen thuộc với doanh nghiệp. Tuy vậy nghệ thuật nếu vừa vặn thuận theo các nét nghệ thuật tự nhiên thì sẽ tạo cảm giác thân thuộc, đẹp mắt, dễ nhìn, dễ nhớ hơn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nếu bạn thấy khó khăn trong việc tự mình thiết kế logo thương hiệu đẹp, đúng quy chuẩn. Thì đừng ngần ngại liên hệ với IPtime. Với quy trình bài bản thì tư vấn, báo giá, thiết kế cho đến chỉnh sửa theo yêu cầu. Đảm bảo quý khách hàng luôn ưng ý với dịch vụ thiết kế logo của IPtime.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Dịch vụ thiết kế backdrop trung thu, phông bạt Trung thu tại Bắc Ninh
Trung thu là một trong những ngày lễ quan trọng và truyền thống trong văn hóa dân tộc...
Thông tin nội bộ Tin tức
Thông báo nghỉ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...
Tin tức chung
CHẤT LƯỢNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU MỚI – YẾU TỐ CỐT LÕI ĐỂ KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ
Trong một thị trường đầy cạnh tranh, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo mà còn...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế thi công backdrop văn phòng công ty
Biển backdrop văn phòng công tyMỤC LỤC0.1 Biển backdrop văn phòng công ty1 Tư vấn thiết kế thương...
Tin tức chung
Logo Google: Điều hoàn hảo từ những thứ không hoàn hảo
Thương hiệu Google những câu chuyện xung quanh nó là những điều có kể cũng mãi là không...
Tin tức chung
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và...