thiết kế profile chuyên nghiệp

Quan niệm sai lầm khi thiết kế profile doanh nghiệp

Thiết kế profile doanh nghiệp là điều cần thiết khi mà hiện nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất khốc liệt. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ tích cực đã có thể giúp bạn bứt phá và đạt được thành công. Việc thiết kế profile đòi hỏi người thiết kế phải nắm rõ những quy tắc, cũng như không nên mắc phải những sai lầm dưới đây.

thiết kế profile dự thầu
profile doanh nghiệp

1. Công ty tôi đã có website vậy cần thiết kế profile để làm gì?

Trong thời đại kết nối internet toàn cầu như hiện nay suy nghĩ này có vẻ như hiển nhiên.

Hãy khoan đã. Không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về công ty bạn. Vả lại khách hàng sẽ nản chí với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh mà không thể tìm thấy ngay những thông tin mình cần. Mặt khác, website không hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với internet.

2. Quảng cáo in ấn đã lạc hậu so với công nghệ internet

Chẳng hề có sự lạc hậu nào. Các phương tiện truyền thông hiếm khi thay thế nhau hoàn toàn. Đài phát thanh không bị thay thế bởi truyền hình, báo và tạp chí in cũng không bị thay thế bằng báo mạng. Ngày nay, chúng ta chứng kiến nhiều hơn các loại quảng cáo in ấn. Internet không thể và không bao giờ thay thế hoàn toàn quảng cáo in ấn.

thiết kế profile cần thiết cho doanh nghiệp

3. Chỉ nên tặng profile cho các khách hàng thân thiết hoặc đối tác

Mỗi lần bạn tặng đi một cuốn profile là một cơ hội chào hàng được thực hiện. Trừ khi bạn muốn hạn chế doanh thu của mình thì mới nên hạn chế tặng profile cho mọi đối tượng liên quan. Càng quảng bá nhiều, bạn càng có nhiều khách hàng. Vì thế, hãy dành profile của bạn cho càng nhiều người càng tốt.

4. In ấn profile là rất lãng phí

Bạn có thể sử dụng công thức tính ROI (Thu nhập trên chi phí đầu tư) để kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng ấn phẩm này. Tuy nhiên, in ấn profile là để đem lại cho bạn khách hàng mới và doanh thu mới. Vì thế không hề có chuyện lãng phí ở đây.

thiết kế profile chuyên nghiệp

5. Công ty tôi rất nhỏ (mới thành lập) thì đâu cần thiết kế profile

Thực tế ngược lại với điều bạn vẫn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy nếu bạn cũng có một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành.

6. Đính kèm tất cả mọi thứ vào profile

Khách hàng của bạn có không quá 10 phút để tìm hiểu về bạn qua cuốn profile. Nếu bạn muốn đưa tất cả mọi thứ vào tài liệu này (ví dụ như : hồ sơ nhân sự của từng nhân sự, danh mục tài sản, danh mục dự án, các bằng khen, chứng chỉ chuyên nghành …) sẽ làm cho khách quá tải và không thể tiếp tục xem profile của bạn.

7. Hãy viết thật nhiều vào profile

Nên nhớ khách hàng xem profile của bạn chứ không đọc nó. Vì thế hãy sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp cho khách hàng. Nội dung văn bản cần cô đọng, súc tích.

>>>Xem thêm: Những nội dung cần có khi thiết kế profile

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế

    Các chức năng không thể thiếu của một website khách sạn & resort

    Trong sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh...

    Tin tức

    Khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt hơn?

    Cả khoai lang và khoai tây đều có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Các loại khoai...

    Kiến thức thương hiệu

    Ẩm thực biển tươi ngon và bộ nhận diện xanh rì

    Vào năm 1885, Doyles on the Beach khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại vịnh Watsons,...

    Tin tức

    Ổ dịch mới tại TP Hải Dương phức tạp hơn

    “Thời gian ủ bệnh khá lâu, các trường hợp F0 đã tiếp xúc nhiều người, việc truy vết...

    Thông tin nội bộ

    Thông báo lịch nghỉ thường niên công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM 24/6 – 26/6

    Trước tiên, Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin...

    Tin tức

    Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”

    Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Theo báo...

    Tin tức

    12 trang web hàng đầu để tìm phông chữ miễn phí với tư cách là nhà thiết kế

    Nhận danh sách các trang web phông chữ miễn phí tốt nhất dành cho nhà thiết kế và...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Những bất lợi của doanh nghiệp khi không có website bạn đã biết?

    Không thiết kế web khiến cho doanh nghiệp gặp những bất lợi gì Hãy cùng IP TIME –...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Các tiêu chí đánh giá một bảng hiệu phù hợp với cửa hàng

    Bảng hiệu là một phương tiện quảng cáo không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng, doanh...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh