Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu quốc gia gắn với văn hóa cội nguồn: Vietnam Airlines chọn hình chim Lạc làm thông điệp cất cánh
Biểu tượng chim Lạc: Cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn mình
DANH MỤC NỘI DUNG
Hình ảnh Chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn – biểu tượng của khát vọng tự do, tinh thần kiên cường và ước mơ bay xa của dân tộc Việt.
Tháng 4 này, những cánh chim Lạc huyền thoại sẽ sải cánh trên bầu trời cùng Vietnam Airlines, đánh dấu hành trình 30 năm phát triển và những bước tiến mạnh mẽ của hãng trong giai đoạn mới. Chim Lạc, một lần nữa sẽ đưa hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống đến với bạn bè quốc tế, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Trên đôi cánh ấy, quá khứ và hiện tại hòa quyện, những âm hưởng của trống đồng Đông Sơn vọng về, hòa cùng nhịp đập với thời đại, thể hiện sự tiếp nối và phát huy những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc.
Vietnam Airlines khẳng định không chỉ là hãng hàng không quốc gia, mà còn là sứ giả văn hóa, là cầu nối giữa Việt Nam và thế giới, luôn song hành cùng đất nước – cất cánh mạnh mẽ, phát triển đột phá và vươn tới những thành tựu rực rỡ trong kỷ nguyên mới.
Lý do Vietnam Airlines chọn hình chim Lạc làm thông điệp cất cánh
Hình ảnh chim Lạc trên trống đồng gắn liền với cội nguồn dân tộc Việt Nam, thể hiện khát vọng cất cánh, vươn xa của Hãng Hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines).

Hình ảnh chim Lạc được Vietnam Airlines chọn in trên máy bay. Ảnh: Vietnam Airlines
“Hình ảnh chim Lạc sải cánh cùng máy bay Vietnam Airlines trên bầu trời không chỉ là biểu tượng văn hóa mà còn thể hiện hành trình 30 năm phát triển mạnh mẽ của hãng. Chúng tôi cam kết tiếp tục vươn cao, vươn xa, phát triển bền vững và khẳng định vị thế trong kỷ nguyên hội nhập toàn cầu”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Theo GS. TS Phạm Hồng Tung, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, chim Lạc là hình họa trang trí trên mặt trống đồng, được tìm thấy ở rất nhiều nơi, phân bố từ khu vực miền Bắc, châu thổ, miền núi cho đến miền Trung, thậm chí đến cả Tây Nguyên, khu vực miền Nam.
Trống đồng được công nhận là biểu tượng của riêng Việt Nam, dù được tìm thấy cả ở Nam Trung Quốc, Indonesia do các mảnh vỡ khuôn đúc trống đã được các nhà sử học Việt Nam và Nhật Bản phát hiện ở Thuận Thành (Bắc Ninh).
Ông Tung cho biết hình tượng chim Lạc trên trống đồng được cách điệu từ hình ảnh con cò – loài chim gắn bó mật thiết với người nông dân. “Gọi là chim Lạc vì ‘Lạc’ có nghĩa là nước, gắn với văn minh lúa nước. Hình ảnh này đã đi vào ca dao, tục ngữ Việt Nam”, ông Tung nói.
GS. TS Phạm Hồng Tung, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển. Ảnh: NVCC
Khi được cách điệu, chim Lạc mang dáng vẻ đang bay với chiếc đuôi xòe rộng, đôi cánh khép lại trong tư thế vươn cao, đầu hướng về phía trước. Các chi tiết trên trống đồng được khắc họa rõ nét với cánh, thân, mỏ và đôi mắt, thể hiện tài hoa của người Việt từ hàng nghìn năm trước.
“Một doanh nghiệp lớn, mạng bay phủ rộng khắp thế giới như Vietnam Airlines sử dụng hình ảnh chim Lạc trong chiến dịch đồng hành cùng các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước rất có ý nghĩa, thể hiện tôn trọng giá trị lịch sử dân tộc, góp phần quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt Nam”, ông Tung nói.
Máy bay Boeing 787. Ảnh: Vietnam Airlines
Tổng công ty hàng không Việt Nam năm 1995, trên cơ sở liên kết 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ hàng không, lấy Vietnam Airlines làm nòng cốt. Hiện Vietnam Airlines đã mở rộng mạng bay với hơn 100 đường bay trong nước và quốc tế, kết nối Việt Nam với châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ, vận chuyển hàng trăm triệu lượt hành khách, làm cầu nối văn hóa, thương mại và du lịch giữa Việt Nam và thế giới.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục sải cánh, đưa giá trị tinh hoa của Việt Nam đến với thế giới, mở rộng ‘biên giới mềm’ cho đất nước trên những tàu bay hiện đại”, ông Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines nói.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Chiến Lược Social Media Marketing Hiệu Quả: Bí Quyết từ Chuyên Gia Thương Hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Bài viết liên quan
Tin tức
Tổng hợp mẫu sản phẩm TẾT thiệp lì xì 2022 dành cho khách hàng của IPTIME
Mẫu concept trao trí tết 2022 Mẫu concept trao trí tết 2022 đẹp nhất được chúng tôi sưu...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chi phí cho thương hiệu – Giá thiết kế profile như thế nào là hợp lí?
Profile công ty là tài liệu cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp cho khách hàng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết Kế In ấn Bảng Biển Công Ty: Giải pháp Marketing hiệu quả
Lợi ích của thiết kế in ấn bảng biển công tyDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của thiết...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Catalogue giới thiệu bộ sản phẩm văn phòng phẩm cùng các loại vận dụng cơ bản
Danh sách sản phẩm mới này với nhiều mẫu đẹp và màu sắc thu hút cùng với đó...
Tin tức
Tờ rơi phòng chống một số dịch bệnh nguy hiểm
Mẫu card visit Mẫu tem bảo hành Mẫu tờ rơi Mẫu tờ gấp Mẫu kẹp file Mẫu hóa...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách đặt tên thương hiệu, nhãn hiệu hay và ấn tượng
Trong những năm gần đây các thương hiệu mới ra đời liên tục và những cái tên để...
Tin tức
Thương hiệu mạnh là gì?
Thương hiệu mạnh là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thương hiệu mạnh là gì?1.0.1 Một thương hiệu mạnh thường...
Tin tức
Tổng hợp các bình luận về U23 của chúng ta
Tổng hợp các bình luận top của các bạn nước ngoài trên trang Asian Football Confederation , hầu...
Tin tức
Thương hiệu cạnh tranh: Việt Nam khiếu nại việc gạo ST24, ST25 bị đăng ký ở Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết đã làm rõ với công ty đăng ký nhãn hiệu...