Xâm phạm Bí mật kinh doanh

a) Tiếp cận, thu thập thông tin thuộc bí mật kinh doanh bằng cách chống lại các biện pháp bảo mật của người kiểm soát hợp pháp bí mật kinh doanh đó;

b) Bộc lộ, sử dụng thông tin thuộc bí mật kinh doanh mà không được phép của chủ sở hữu bí mật kinh doanh đó;

c) Vi phạm hợp đồng bảo mật hoặc lừa gạt, xui khiến, mua chuộc, ép buộc, dụ dỗ, lợi dụng lòng tin của người có nghĩa vụ bảo mật nhằm tiếp cận, thu thập hoặc làm bộc lộ bí mật kinh doanh;

d) Tiếp cận, thu thập thông tin thuộc bí mật kinh doanh của người nộp đơn theo thủ tục xin cấp phép kinh doanh hoặc lưu hành sản phẩm bằng cách chống lại các biện pháp bảo mật của cơ quan có thẩm quyền;

đ) Sử dụng, bộc lộ bí mật kinh doanh dù đã biết hoặc có nghĩa vụ phải biết bí mật kinh doanh đó do người khác thu được có liên quan đến một trong các hành vi quy định tại các điểm a, b, c và d nêu trên;

e) Không thực hiện nghĩa vụ bảo mật quy định tại Điều 128 của Luật SHTT.

2. Người kiểm soát hợp pháp bí mật kinh doanh quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm chủ sở hữu bí mật kinh doanh, người được chuyển giao hợp pháp quyền sử dụng bí mật kinh doanh, người quản lý bí mật kinh doanh.

Xem thêm: Nguyên tắc đặt tên thương hiệu nên biết đã đưa ra một yếu tố đó là bí mật được đặt ra khi đăng kí tên thương hiệu công ty

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu

    Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố...

    Tin tức

    Món Tết nhà đại gia: Tẩm ướp gia vị “vàng ròng”

    Nhụy hoa nghệ tây, sá sùng, hạt dổi, vỏ quýt khô Đông Tạng,… là những loại gia vị...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    IPTIME xin thông báo thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020

    Kính gửi: Quý khách hàng. Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam (IPTIME Brand Design) trân trọng...

    Tin tức

    ‘Trung Quốc đang leo thang chiến thuật gặm nhấm Biển Đông’

    Gần đây, Trung Quốc cho máy bay ném bom diễn tập trên quần đảo Hoàng Sa của Việt...

    Tin tức chung

    Xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp phát triển bền vững

    Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khách hàng lại tin tưởng những thương hiệu lớn? Khách...

    Tin tức chung

    Sự khác biệt giữa brand và branding qua góc nhìn đánh giá thương hiệu Nike

    Trong ngữ cảnh của thương hiệu Nike, sự khác biệt giữa “brand” và “branding” có thể được hiểu...

    Liên hệ kinh doanh