Bộ logo các ngân hàng tại Việt Nam – Vị thế ngân hàng tại Việt Nam thay đổi như thế nào

Bộ logo các ngân hàng tại Việt Nam – Vị thế ngân hàng tại Việt Nam thay đổi như thế nào

Ngân hàng Việt Nam – Ngoài các ngân hàng nhà nước các ngân hàng nội địa hiện nay Việt Nam cũng đã có những  chi nhánh của nhiều ngân hàng quốc tế tại Việt Nam.

Ngân hàng chi nhánh tại Việt nam có một số thương hiệu ngân hàng nổi tiếng và có doanh số lớn như:  Shinhan Bank ngân hàng hàn quốc Lượng công ty hàn quốc tại việt nam rất lớn nên việc lựa chọn ngân hàng có nguồn gốc Hàn quốc để giao dịch là điều đương nhiên. Đây là thị trường lớn đối với Ngân hàng này.

Và việc nhìn vào logo ngân hàng có thể nhận ra ngay ngân hàng nào đó là thành công lớn của logo bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng đó đồng thời cũng là cách khẳng định vị thế của mình trong thị trường ngân hàng tiền tệ hiện nay với nhiều đối thủ khác nhau.

Xem thêm: Tổng hợp logo các thương hiệu nổi tiếng

3 ngân hàng lớn nhất vẫn lớn nhất nhưng thứ tự từ 1 đến 3 không còn như cũ. Trong nhóm cổ phần, những nhà băng top đầu đã xáo trộn đáng kể trong khi nhiều “chú bé tí hon” cách đây 5 năm giờ cũng đã thành những thanh niên cường tráng.

Sau giai đoạn tái cơ cấu các tổ chức tín dụng 2012-2016, tình hình hệ thống ngân hàng nói chung và bản thân các ngân hàng nói riêng đã có nhiều thay đổi. Nhiều thương hiệu ngân hàng đã biến mất trên thị trường thông qua việc sáp nhập với nhà băng khác (có đến 8 ngân hàng), trong khi cũng không có ít những cái tên của khối ngoại còn lạ tai với nhiều người lại ầm ầm tiến vào thị trường (gần chục ngân hàng 100% vốn ngoại đã có mặt ở Việt Nam).

Tất nhiên trong làn sóng chung ấy, không thể không nhắc đến những sự thay đổi về vị thế của các ngân hàng nội. Có ngân hàng vẫn nỗ lực duy trì vị thế và tạo khoảng cách xa với các ngân hàng nhóm sau, nhưng cũng có những ngân hàng cách đây 5 năm còn nuôi mộng top đầu nay đã thành hiện thực, song cũng có những ngân hàng đang dần tự đánh mất mình vì không thể bứt tốc và để đối thủ cạnh tranh vượt qua.

Đầu tiên không thể không nhắc tới là nhóm 3 ngân hàng dẫn đầu gồm VietinBank, BIDV và Vietcombank. Nếu như cách đây 5 năm, VietinBank đứng vững ngôi vị đầu bảng về mọi mặt thì nay không còn nguyên vẹn nữa. BIDV giờ đã vươn lên số 1 về tổng tài sản, nhân sự và mạng lưới trong khi Vietcombank đứng đầu về lợi nhuận, Vietinbank chỉ giữ đầu bảng về vốn chủ sở hữu. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của Vietcombank được đánh giá cao nhất, tiếp theo là BIDV và cuối cùng mới đến VietinBank.

Ở nhóm cổ phần, nếu như cách đây 5-6 năm những cái tên như Sacombank, ACB, Eximbank luôn dẫn đầu thì nay đã được thay thế bởi VPBank và Techcombank. Các ngôi sao đổi ngôi là bởi ACB rơi vào biến cố 2012 với hàng loạt lãnh đạo bị bắt giữ, Eximbank thì kinh doanh sa sút và không tìm được đường hướng mới để bật dậy trong khi Sacombank như diều đứt dây sau khi nhận sáp nhập Ngân hàng Phương Nam, còn VPBank và Techcombank lại là những cánh diều không chỉ được kéo lên đúng chiều gió thổi mà còn gặp gió lớn nên chỉ việc bay và càng ngày càng xa.

Cũng may MB dù không có sự tăng trưởng đáng kể nào ngoại trừ năm nay, song cũng vẫn giữ được vị thế do không bị đi xuống.

Ở nhóm các ngân hàng nhỏ hơn, OCB, Bac A Bank, VIB hay TPBank giống như những chú bé tí hon ngày nào giờ đã trưởng thành. Không chỉ thương hiệu được phủ xa hơn cùng mạng lưới mở rộng nhanh chóng mà tình hình kinh doanh của các ngân hàng này cũng tốt lên trông thấy với lợi nhuận không dưới 500 tỷ đồng mỗi năm.

Trong khi đó, sẽ là thiếu sót khi không nhắc tới những cái tên như OceanBank lớn mạnh một thời nhưng nay lại rơi vào cảnh “ngân hàng 0 đồng” cùng với dàn lãnh đạo lên đến hơn 50 người đang vướng vòng lao lý; hay như DongABank – một đối thủ đáng gườm của các ngân hàng nhóm 2 – nay cũng rơi vào kiểm soát đặc biệt. Còn 2 ngân hàng nữa khó khăn từ trước là GP.Bank và VNCB, nay đã khoác lên mình chiếc áo mới do NHNN sở hữu hoàn toàn song vẫn chưa thoát khỏi cái tên ngân hàng 0 đồng như người anh OceanBank.

Bên cạnh những cái tên ấy, vẫn còn những ngân hàng thời gian qua đã nỗ lực tự khẳng định mình song vẫn chưa bứt phá lên được do quy mô quá nhỏ bé. Hay cũng còn những ngân hàng dù bề ngoài có quy mô lớn, có tên tuổi lâu năm song vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà chưa thực sự tạo được dấu ấn nào để khẳng định vị thế xứng tầm của mình.

Thời gian tới đây, với guồng quay không ngừng của hệ thống tài chính cũng như nền kinh tế toàn cầu, vị thế các ngân hàng nội nói riêng và hệ thống ngân hàng ở Việt Nam nói chung chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa. Ai cũng đặt mục tiêu đứng đầu nhưng nếu không có hành động phù hợp thì không chỉ mãi đứng nhìn mục tiêu mà còn bị các ngân hàng khác, kể cả ngân hàng nhỏ, vươn lên và bỏ lại phía sau.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Cách thức xây dựng thương hiệu thời đại 4.0 doanh nghiệp cần phải có

    Doanh nghiệp của bạn có thể có logo, hoặc một cái tên thú vị mà bạn đang tận...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo

    Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó là biểu tượng đại diện...

    Tin tức

    Thực hiện tốt 5K để chung sống an toàn với COVID-19

    Những ngày gần đây, trên báo chí và khắp các mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ thông...

    Kiến thức thương hiệu

    Danh sách công ty thiết kế web tại Bắc Ninh

    Công ty thiết kế web tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Công ty thiết kế web tại Bắc...

    Kiến thức thương hiệu

    Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1

    Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...

    Kiến thức thương hiệu

    Tham khảo mẫu nhận diện thương hiệu Dabaco Bắc Ninh

    Tập đoàn Dabaco là một Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là...

    Kiến thức thương hiệu

    Màu đỏ gắn với các hãng thức ăn và các thương hiệu thực phẩm đồ ăn

    Màu đỏ không chỉ kích thích thèm ăn mà có mối liên hệ sâu xa trong tiềm thức...

    Kiến thức thương hiệu

    Những logo mới đem lại thành công cho các thương hiệu

    Logo là yếu tố quan trọng, là cơ sở cho những thiết kế khác như văn phòng phẩm,...

    Tin tức

    20 nữ tướng ngành thực phẩm sáng tạo nhất thế giới 2017

    Fortune và tạp chí Food&Wine của Time vừa công bố danh sách 20 phụ nữ có tác động...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh