Bạn đang hiểu sai về Profile và Catalogue?

Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như vấn đề cạnh tranh khốc liệt như hiện nay các đơn vị kinh doanh buôn bán dịch vụ cũng cần phải nhanh nhạy và chuyên nghiệp hơn từ những điều đơn giản nhất như thói quen làm việc đến các hoạt động trao đổi hỗ trợ khách hàng luôn được để ý và đánh giá. Mọi thứ dần tích lũy và ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động doanh nghiệp. Với yêu cầu đó việc đầu tư hình ảnh cũng như các phương pháp tiếp cận khách hàng cần được chú trọng và đầu tư bài bản. Những cách tiếp cận độc đáo khác lại chuyên nghiệp hiệu quả sẽ đem lại những  kết quả khả quan hơn. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp từ hình ảnh đến các hoạt động nó được gắn liền với ngày hỗ trợ nhau.

Từ logo, card visit, đến các ấn phẩm các vật dụng làm nên thương hiệu doanh nghiệp nhưng có những  ấn phẩm gây sự hiểu lầm cũng như bản chất của các ấn phẩm cũng như sử dụng nó trong các trường hợp.

Trong đó có  Profile  và Catalog Brochure là những ấn phẩm được sử dụng thường xuyên và gây nhiều hiểu lầm về công dụng cũng như mục đích sử dụng, Vậy để cho các bạn hiểu rõ hơn chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về các hình thức cũng như sử dụng sao cho hợp lí các loại ấn phẩm.

Profile công ty

Đây là một ấn phẩm cung cấp đầy đủ thông tin về công ty hồ sơ pháp  lí cơ cấu công ty các thông tin về năng lực mọi mặt của công ty cùng hình ảnh thông tin các hạng mục dịch vụ sản phẩm cũng như thông tin về các dự án đối tác. Mục đích của cuốn profile công ty nhằm đem đến cho khách hàng đối tác sự yên tâm tin tưởng về năng lực công ty cũng nhưng những mặt tích cực và khả năng đáp ứng yêu cầu mà đối tác đề ra.

Profile là công cụ quan trọng trong việc giới thiệu công ty, nâng cao năng lực cạnh tranh và cơ hội mới cho doanh nghiệp

Sử dụng cuốn profile công ty này cũng gắn với những điều được nhắc tới đó là sự thể hiện năng lực của công ty về tài chính về nhân lự về cư cấu tổ chức cũng như khả năng vận hành, hoạt động và thực hiện các dự án công việc tốt nhất. Chính vì lẽ đó mà Hồ sơ năng lực công ty ( Profile) được sử dụng cho các hoạt động đầu tư xúc tiến đầu tư, cạnh tranh tham gia đấu thầu, Tham gia và các hoạt động chào mời giới thiệu công ty nhằm quảng bá công ty cũng như tăng cường nâng cao các mối quan hệ hợp tác

Catalogue ( danh mục sản phẩm)

Đặc trưng của cuốn danh mục sản phẩm (catalogue) nhằm cung cấp cho khách hàng đối tác hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ của công ty, Với profile thiên về những thông tin chung chung  về các nội dung tổng quan và chủ yếu nói về công ty về con người về hoạt động thì cuốn Catalogue lại đi sâu tập chung với các thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ.

Cuốn catalogue gắn với hoạt động kinh doanh nhiều hơn bởi nó cung cấp thông tin chính  là những sản phẩm dịch vụ cũng như chi tiết các thông tin cụ thể tập trung cung cấp dữ liệu sản phẩm nhằm tác động tới khách hàng xuống tiền mua sản phẩm cũng như tham khảo các sản phẩm khác nhau mà công ty cung cấp.

Mẫu catalogue giới thiệu các sản phẩm của công ty

Vậy với những đặc điểm đó cuốn catalogue thường được sử dụng trong các hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động kinh doanh tại các showroom, cửa hàng, shop, tại đây với nhiều mặt hàng được tóm tắt lại tổng hợp trong một cuốn catalogue đồng thời kèm theo các sản phẩm mô phỏng hoặc demo thực tế cho khách hàng thấy được những khác biệt về thông số cấu hình cũng như hình ảnh thực tế thi công. mang đến cái nhìn chi tiết và thực  tế nhất giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng. Nó còn giúp cho nhân viên bán hàng giảm bottes áp lực về việc phải ghi nhớ cũng như phải nói nhiều giải thích với nhiều khách hàng cùng về 1 sản phẩm quá nhiều lần. mang lại hiệu quả cao hơn trong hoạt động bán hàng.

Brochure

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo (có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách) chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh… mà nhà thiết kế / cung cấp Brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ. Brochure được gọi một cách việt hóa là tờ gấp quảng cáo

Với định nghĩa trên bạn có thể hình dung ra được brochure cũng là một dạng ấn phẩm phục vụ kinh doanh bán hàng. một dạng quảng cáo  với thiết kế đơn giản hơn tập trung hơn vào một dòng sản phẩm hoặc một sản phẩm cụ thể được trình bày đơn giản bắt mắt mang lại cho người xem những cảm xúc cũng như ấn tượng mạnh tăng khả năng mua hàng hóa. Hình thức cũng độc đáo không gò bó nội dung hình ảnh được cách điệu và không còn bị bó buộc và khắt khe như profile hay catalogue nữa mang lại cái nhìn khác mới mẻ cũng như đa dạng hơn màu sắc hơn đối với khách hàng.

Thực tế ngày nay, Brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, so với một số ấn phẩm quảng cáo khác như Flyer, Handbill thì Brochure vẫn mang đậm giá trị về mặt chất lượng và nghệ thuật hơn bởi cấu trúc được thiết tạo của nó (sử dụng loại giấy có chất lượng tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc đa dạng và hấp dẫn hơn).

Mẫu thiết kế Brochure đẹp chuyên nghiệp

Vậy với những thông tin trên chúng tôi cung cấp và phân tích bạn đã hiểu chức năng của từng ấn phẩm này chưa. Việc sử dụng nó hợp lí vừa mang lại hiệu quả, vừa khẳng định sự chuyên nghiệp cũng như việc nghiêm túc và tự tin với những sản phẩm dịch vụ công ty cung cấp đồng thời khẳng định sự cầu thị trước đối tác khách hàng mong muốn cùng xây dựng và phát triển.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho quý khách hàng. Xin cảm ơn và hi vọng được hợp tác và phát triển cùng nhau. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế xin liên hệ: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Các loại giấy in cơ bản, giấy Ford, Giấy Bristol, Giấy Couche, Giấy Duplex

    Hiện tại nhiều khách hàng chưa phân biệt và so sánh được các loại giấy in offset và...

    Tin tức

    8/3 Tưng bừng khuyến mãi ưu đãi tháng yêu thương

    ?? THÁNG 3 LAN TỎA YÊU THƯƠNG CÙNG IPTIME ??? Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, IPTIME...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bắt kịp trào lưu hưởng ứng cùng chống dịch của các thương hiệu sẽ như thế này đây

    Một thay đổi nhỏ của Mc Donald cho logo để hưởng ứng  chống  dịch Covid19 Hạn chế tiếp...

    Kiến thức thương hiệu

    Bẫy thương hiệu doanh nghiệp cần tránh

    Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránhDANH MỤC NỘI DUNG1 Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránh1.1 Bẫy...

    Tin tức

    TP.HCM cách ly tập trung người từ một số nơi đến, đó là nơi nào?

    Những người đến từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa ở Hà Nam và Hưng Yên...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

    Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp....

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế name card | In name card | in name card ở đâu?

    Thiết kế name card | In name card | in name card ở đâu?DANH MỤC NỘI DUNG0.1 Thiết...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Công việc của nhân viên thiết kế đồ họa làm những gì

    Bạn là ứng viên ngành thiết kế đồ họa mới ra nghề và đang ứng tuyển vị trí...

    Kiến thức thương hiệu

    Yamaha và câu chuyện thay đổi logo của mình

    Trải qua gần 130 năm lịch sử với nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu, Yamaha luôn...

    0912485468