Kiến thức thương hiệu
Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền thông. Khi lựa chọn các phương tiện chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng một cách hiệu quả với chi phí tốt nhất
Một số yếu tố cần thiết để đánh giá phương tiện truyền thông nào phù hợp cho kế hoạch của doanh nghiệp như:
- Mục tiêu truyền thông
- Ngân sách chi trả
- Đối tượng khách hàng
- Tính tương tác của khách hàng
Khi đã có đầy đủ thông tin trên. Việc của người thực hiện chỉ còn là phân tích chi tiết thông tin và các định phương tiện truyền thông phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý của IPTime dành cho các doanh nghiệp.
Mục tiêu truyền thông
DANH MỤC NỘI DUNG
Người thực hiện lên kế hoạch cần xác định đúng mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp là gì? Nếu mục tiêu là tăng tính nhận diện thương hiệu, thì việc sử dụng các phương tiện tiếp cận càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt. Nếu mục tiêu là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì phương tiện cần có thể cung cấp nhiều thông tin, đủ chi tiết cho người quan tâm. Nếu mục tiêu là để chăm sóc khách hàng, để khách hàng nhớ tới doanh nghiệp thì các phương tiện nào mà khách hàng có thể thấy thường xuyên. Một số ví dụ như:
- Nhận diện thương hiệu: ví dụ quảng cáo trên tivi, quảng cáo trên nền tảng xã hội, các biển bảng kích cỡ lớn ngoài trời, …
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Có thể sử dụng website, catalogue, profile,…
- Chăm sóc khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu như bút, sổ, lịch,…
…
xem thêm: 10 điều cần làm khi xây dựng thương hiệu
Ngân sách chi trả
Doanh nghiệp cần xác định được số tiền có thể chi để quảng bá thương hiệu và từ đó chọn phương tiện truyền thông phù hợp với ngân sách của mình. Ngân sách lớn thì càng có thể triển khai nhiều phương tiện cùng một lúc, triển khai rộng hơn, đồng bộ hơn. Với ngân sách thấp, thì doanh nghiệp có thể nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng nhỏ hơn. Như nhóm độ tuổi nhất định, hoặc một khu vực địa lý thay vì toàn bộ cả thị trường. Khi đó với ngân sách thấp nhưng hiệu quả truyền thống có thể sẽ tương đương với ngân sách lớn nhưng dàn trải hơn.
Đối tượng khách hàng
Tùy theo đối tượng khách hàng, vừa dựa trên nguồn lực như con người và ngân sách, doanh nghiệp có thể xác định nhóm khách hàng phù hợp. Một số thông tin cần quan tâm của khách hàng:
- Giới tính, độ tuổi
- Thu nhập, khu vực sống, làm việc
- Hành vi về mua sắm, đi lại, thể dục, học hành, xem, nghe,…
- Thói quen khi sử dụng internet, xem gì, nghe gì, lướt gì,…
…
Từ đó người thực hiện có thể xác định phương tiện truyền thông phù hợp. Ví dụ người lớn tuổi thì có thể dùng truyền hình, báo chí,… Người trẻ có thể tham khảo facebook, tiktok,… Người làm văn phòng có thể dùng email marketing, ….
Xem thêm: Dịch vụ thương hiệu của IPTime
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc vào sáng...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Các tiêu chí đánh giá một bảng hiệu phù hợp với cửa hàng
Bảng hiệu là một phương tiện quảng cáo không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng, doanh...
Tin tức
Tờ rơi – Tờ rơi tiếng việt , tờ rơi tiếng anh là gì?
Tờ rơi tiếng anh , tờ rơi tiếng anh là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tờ rơi tiếng anh...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những cách tăng lượng tương tác của khách hàng trên website doanh nghiệp
Website doanh nghiệp bạn có lượng tương tác không như mong muốn. Vậy làm sao để khắc phục...
Kiến thức thương hiệu
VC Corp một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam
Được coi là một Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm của VC Corp...
Tin tức
WeFit – Khởi nghiệp nương theo làn sóng thể dục thể hình
Nói nôm na, WeFit nhắm đến mô hình market place (chợ trực tuyến), cung cấp giải pháp tập...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế in ấn catalogue profile cho doanh nghiệp cần chú ý điều gì
Một cuốn profile hay cuốn catalogue mang lại nhiều giá trị hơn những gì các bạn nghĩ Việc...
Kiến thức thương hiệu
Công ty dịch vụ nên viết gì trong cuốn profile
Việc kinh doanh của bạn có đơn thuần chỉ là bán hàng mua hàng và kiếm tiền. Để...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế website – Xây dựng website một phần của thương hiệu
Trong ngân sách chi cho marketing hay xây dựng thương hiệu hãy dành ra một khoảng thích đáng...