Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền thông. Khi lựa chọn các phương tiện chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng một cách hiệu quả với chi phí tốt nhất
Một số yếu tố cần thiết để đánh giá phương tiện truyền thông nào phù hợp cho kế hoạch của doanh nghiệp như:
- Mục tiêu truyền thông
- Ngân sách chi trả
- Đối tượng khách hàng
- Tính tương tác của khách hàng
Khi đã có đầy đủ thông tin trên. Việc của người thực hiện chỉ còn là phân tích chi tiết thông tin và các định phương tiện truyền thông phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý của IPTime dành cho các doanh nghiệp.
Mục tiêu truyền thông
DANH MỤC NỘI DUNG
Người thực hiện lên kế hoạch cần xác định đúng mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp là gì? Nếu mục tiêu là tăng tính nhận diện thương hiệu, thì việc sử dụng các phương tiện tiếp cận càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt. Nếu mục tiêu là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì phương tiện cần có thể cung cấp nhiều thông tin, đủ chi tiết cho người quan tâm. Nếu mục tiêu là để chăm sóc khách hàng, để khách hàng nhớ tới doanh nghiệp thì các phương tiện nào mà khách hàng có thể thấy thường xuyên. Một số ví dụ như:
- Nhận diện thương hiệu: ví dụ quảng cáo trên tivi, quảng cáo trên nền tảng xã hội, các biển bảng kích cỡ lớn ngoài trời, …
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Có thể sử dụng website, catalogue, profile,…
- Chăm sóc khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu như bút, sổ, lịch,…
…
xem thêm: 10 điều cần làm khi xây dựng thương hiệu
Ngân sách chi trả
Doanh nghiệp cần xác định được số tiền có thể chi để quảng bá thương hiệu và từ đó chọn phương tiện truyền thông phù hợp với ngân sách của mình. Ngân sách lớn thì càng có thể triển khai nhiều phương tiện cùng một lúc, triển khai rộng hơn, đồng bộ hơn. Với ngân sách thấp, thì doanh nghiệp có thể nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng nhỏ hơn. Như nhóm độ tuổi nhất định, hoặc một khu vực địa lý thay vì toàn bộ cả thị trường. Khi đó với ngân sách thấp nhưng hiệu quả truyền thống có thể sẽ tương đương với ngân sách lớn nhưng dàn trải hơn.
Đối tượng khách hàng
Tùy theo đối tượng khách hàng, vừa dựa trên nguồn lực như con người và ngân sách, doanh nghiệp có thể xác định nhóm khách hàng phù hợp. Một số thông tin cần quan tâm của khách hàng:
- Giới tính, độ tuổi
- Thu nhập, khu vực sống, làm việc
- Hành vi về mua sắm, đi lại, thể dục, học hành, xem, nghe,…
- Thói quen khi sử dụng internet, xem gì, nghe gì, lướt gì,…
…
Từ đó người thực hiện có thể xác định phương tiện truyền thông phù hợp. Ví dụ người lớn tuổi thì có thể dùng truyền hình, báo chí,… Người trẻ có thể tham khảo facebook, tiktok,… Người làm văn phòng có thể dùng email marketing, ….
Xem thêm: Dịch vụ thương hiệu của IPTime
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các kiểu in card đôi đẹp chuyên nghiệp hiện nay
Thiết kế card đôi dạng gấp không quá phổ biến trên thị trường thiết kế name card. Nhưng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những cách tăng lượng tương tác của khách hàng trên website doanh nghiệp
Website doanh nghiệp bạn có lượng tương tác không như mong muốn. Vậy làm sao để khắc phục...
Kiến thức thương hiệu
Câu chuyện danh tiếng thương hiệu, và giá trị của nó
Danh tiếng thương hiệu là gìDANH MỤC NỘI DUNG1 Danh tiếng thương hiệu là gì1.1 Danh tiếng thương...
Tin tức
Trang Tuyết Ngà – nhà sáng lập MTTS: Tôi muốn cứu thêm nhiều trẻ em
Trang Tuyết Ngà (trái) đang kiểm tra sản phẩm Đó là tâm sự của chị Trang Tuyết Ngà...
Kiến thức thương hiệu
Mẫu Standee chuyên nghiệp ấn tượng IPTIME sưu tầm
Các mẫu Standee không chỉ mang thông tin tới cho quý khách hàng nó còn là một cách...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế nhận diện thương hiệu nước mắm Ashimi tại Bắc Ninh
Thiết kế bao bì nhãn mác đang trở thành chiến lược hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp...
Tin tức
Tiêu chí sang trọng đẹp với mẫu thiết kế card cho bạn thêm nhiều ý tưởng
24 mẫu business card đẹp và sang trọng Bussiness Card (thẻ kinh doanh, danh thiếp công ty) có...
Tin tức
Ford Thái Lan tiếp tục bị kiện vì lỗi hộp số PowerShift
Hồi tháng 4 năm ngoái, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport đã...
Tin tức
TP.HCM cách ly tập trung người từ một số nơi đến, đó là nơi nào?
Những người đến từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa ở Hà Nam và Hưng Yên...