Kiến thức thương hiệu
Màu đỏ gắn với các hãng thức ăn và các thương hiệu thực phẩm đồ ăn
Màu đỏ không chỉ kích thích thèm ăn mà có mối liên hệ sâu xa trong tiềm thức loài người và là màu tích cực trong nhiều nền văn hóa.
Một trong những màu được sử dụng nhiều và trở thànhmột biểu tượng cho nhiều quan điểm, giá trị quan trọng.
Trong tự nhiên để có thể bắt gặp màu đỏ có thể thấy ở những thời khắc hoa quả trái cây đến độ chín gây cảm giác mạnh về thị giác cùng mùi thơm qua quá trình phát triển ảnh hưởng lâu dài thì màu đỏ gây cho con người.
Không phải tự thân màu sắc khiến bộ não quy định vậy mà trải qua thời gian dài tiến hóa và thích nghi, não bộ loài người sẽ tự tiếp nhận và hình thành kinh nghiệm. Những thứ quả chín mọng trong tự nhiên hay những thực phẩm có sắc độ nóng thường ăn sẽ ngon, khiến màu nóng được dùng nhiều trong thiết kế nhà hàng quán ăn, như màu xanh lá tạo cảm giác an toàn đáng tin cậy và gần gũi thiên nhiên, được dùng nhiều trong healthcare vì vậy, bạn cứ tưởng tượng nhà hàng nào dùng màu xanh cobalt trong bộ branding palette của họ mà xem, bạn sẽ ngán k dám ăn ngay vì nó có màu của quả độc, màu của nước ngoài biển lạnh lẽo…
Vậy màu đỏ được sử dụng trong các thương hiệu thức ăn thực phẩm mang lại điều gì thú vị và hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu.
Màu đỏ gây cảm giác kích thích cao nhất từ đó giúp con người có những quyết định táo bạo và nhanh chóng. Cũng vì lí do đó mà các thương hiệu đồ ăn sử dụng màu đỏ kích thích vị giác cảm giác thèm ăn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm ẩm thực.
Việc sử màu này được thực hiện với hầu hết các logo và một số vùng địa phương màu đỏ còn là màu may mắn và mang lại hạnh phúc vui tươi tích cực.
Việc tiếp nhận thông tin bằng mắt cùng với việc sử lí thông tin từ não giúp cho sự phát đánh giá được chính xác hơn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp
Ducati Monster 821 phiên bản 2018 Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, mẫu...
Tin tức
Năng lực cạnh tranh PCI 2016 của tỉnh Bắc Ninh
Ngày 14/3, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Viện trợ phát triển...
Kiến thức thương hiệu
Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn
[iptime]- Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạnDANH MỤC NỘI DUNG1 [iptime]- Chỉ mất...
Kiến thức thương hiệu
Nên chọn đơn vị Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp
Dịch vụ thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp Dịch vụ thiết kế website Bắc Ninh, cung cấp...
Kiến thức thương hiệu
“Lorem ipsum” trong thiết kế? Ý nghĩa của nó là gì?
Bạn thường xuyên thấy dòng chữ “Lorem ipsum” trong các phần mềm thiết kế? Vậy ý nghĩa của...
Tin tức
Những tiêu chí để đánh giá website chuẩn SEO
Nếu bạn đang có ý định muốn sở hữu riêng cho mình hay doanh nghiệp một website thì...
Tin tức
Thiết kế đồng phục công ty tại Bắc Ninh Nhận diện thương tốt hơn
Nếu như trước đây người ta nhìn nhận đồng phục công sở chỉ đơn giản là lịch sự...
Tin tức
Điều quan trọng chất liệu làm bảng biển nên dùng là gì
Nên lựa chọn chất liệu gì để làm bảng hiệu?DANH MỤC NỘI DUNG1 Nên lựa chọn chất liệu...
Kiến thức thương hiệu
Sự thất bất ngời về bộ ảnh nền mặc định trên WindowsXP bạn đã biết chưa?
Chắc chắn rằng hầu hết các bạn trẻ thuộc thế hệ 9x trở về trước, thậm chí cả...