Thủ thuật: Tìm kiếm ý tưởng và kiểm tra mức độ trùng lặp của mẫu thiết kế logo

Việc quan trọng hàng đầu trong thiết kế logo là tạo ra sự sáng tạo độc đáo. Như vậy sự trùng lặp ý tưởng hay sự “hao hao” giống nhau của các mẫu logo không những làm ảnh hưởng tới sự độc đáo khác biệt mà đôi khi còn đem lại đại họa cho người thiết kế lẫn khách hàng.

Vậy có cách nào để kiểm tra sự giống nhau của các mẫu thiết kế không? Câu trả lời là rất khó có một phương pháp tuyệt đối, thế nhưng may sao chúng ta vẫn có cách để kiểm tra một sơ bộ điều này. Bài viết này IPTIME Branding sẽ hướng dẫn bạn phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả này.

Công cụ kiểm tra rất đơn giản, chỉ sử dụng Google. Bạn vào Google và chọn search hình ảnh. Đường link như sau:

https://www.google.com.vn/imghp?hl=vi

Bạn click vào icon hình máy ảnh và dán url của mẫu thiết kế cần kiểm tra hoặc upload từ máy tính của mình lên.

Kiểm tra mẫu logo thiết kế có bị trùng lặp ý tưởng không

(Màn hình Google Images)

Kết quả kiểm tra: Các mẫu logo tương tự
(Trang kết quả tìm kiếm hình ảnh tương tự của Google)

Tất nhiên, phương pháp này có hạn chế là chỉ kiểm tra và đối chiếu với những mẫu logo đã xuất hiện trên internet, còn những logo chưa hề xuất hiện trên internet thì cách này không khả thi. Tuy nhiên, với thời điểm hiện tại, hầu hết các thương hiệu thực sự kinh doanh đều có mặt trên internet nên đây là một phương pháp hiệu quả để tránh trùng lặp.

 

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Hòa Phát nói gì về bộ nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn?

    Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Sở hữu trí tuệ là gì? Đối tượng nào được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ?

    Quyền sở hữu trí tuệ được hình thành nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động sáng tạo....

    Tin tức

    Chia sẻ mẫu thiết kế thông báo nghỉ lễ va chúc mừng ngày thống nhất 30/4 – 1/5

    Thiết kế banner 30/4 1/5 là một công việc quan trọng trong việc quảng bá và kỷ niệm...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1

    Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...

    Tin tức

    Facebook lần đầu áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên ứng dụng Facebook

    Hôm nay đang lướt Face Book thì nhận được thông báo  nội dung như hình  dưới đây. Đối...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu

    Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền...

    Tin tức

    Cách phòng chống dịch COVID-19 tại chung cư

    Cách phòng chống dịch COVID-19 tại chung cư 1. Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM MỚI HIỆU QUẢ TRONG THỜI ĐẠI SỐ

    Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới không đơn thuần là việc đặt tên, thiết kế logo...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế logo thương hiệu đừng để mắc những lỗi này

    Những lỗi thường gặp khi thiết kế logoDANH MỤC NỘI DUNG1 Những lỗi thường gặp khi thiết kế...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh